Phim Ảnh

Johnny Trí Nguyễn: Bén duyên điện ảnh và 'tỏa sáng' nhờ lợi thế võ thuật

Phương Thảo
Chia sẻ

Được coi là "Lý Liên Kiệt của Việt Nam", Johnny Trí Nguyễn là nam diễn viên "hiếm có, khó tìm" trong nền điện ảnh Việt, khi có nền tảng võ thuật vững chắc và khả năng diễn xuất được khẳng định từ những tác phẩm hành động cho đến phim giải trí, hài.

Johnny Trí Nguyễn (tên thật: Nguyễn Chánh Minh Trí) là nam diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt. Từ nhỏ, anh đã theo học võ vì truyền thống gia đình. Từng học và nghiên cứu khá nhiều loại võ, nhưng Johnny Trí Nguyễn chỉ thực sự tìm thấy đam mê khi làm quen với Wushu. Mới đây, thông tin võ sư người Pháp Pierre Flores muốn thách đấu võ sư Johnny khiến khán giả Việt Nam không khỏi hào hứng, dù đại diện phía Johnny đã phủ nhận tin đồn về cuộc giao đấu sắp tới. Bên cạnh sự nghiệp đấu võ, lợi thế võ thuật cũng giúp nam diễn viên sinh năm 1974 bén duyên điện ảnh và gặt hái thành công nhất định trong lĩnh vực này.

Võ thuật giúp Johnny Trí Nguyễn bén duyên điện ảnh và tỏa sáng

Là võ sư con tông nhà nòi, Johnny Trí Nguyễn có cơ hội là diễn viên đóng thế trong một số bộ phim Hollywood như We Were Soldiers, Spider-Man (đóng thế Green Goblin), Ella Enchanted, Starship Troopers 2: Hero of the Federation, Spider-Man 2 (đóng thế Spider-Man trong pha đánh nhau trên nóc tàu cao tốc), Collateral, Serenity, Jarhead và The Perfect Sleep,…

Vẻ ngoài nam tính của Johnny Trí Nguyễn.

Cũng nhờ vậy, tên tuổi võ sư người Mỹ gốc Việt được chú ý. Anh từng được mời tham gia dự án phim Thái Lan mang tên Tom Yum Goong, vào vai kẻ thù Tony Jaa. Tuy nhiên, vì tác phẩm là phim hành động, nên đất diễn của nam tài tử thời điểm này chỉ là những pha đánh đấm. Do đó, Johnny Trí Nguyễn ôm ấp ước mơ có vai diễn riêng cho mình. Đây là động lực, thôi thúc anh nghiên cứu lịch sử Việt Nam, bắt tay làm phim Dòng máu anh hùng khi trở về quê hương.

Là tác phẩm Johnny Trí Nguyễn đảm nhận vai trò viết kịch bản, sản xuất, đóng chính, Dòng máu anh hùng lấy bối cảnh cuộc khởi nghĩa chống Pháp vào thập niên 1920, kể về sĩ quan mật thám và cô con gái thủ lĩnh nghĩa quân. Tại đây, võ sư người Mỹ gốc Việt vào vai Lê Văn Cường, con quan trong triều và từng được gửi đi du học ở Pháp. Sau khi trở về Việt Nam, anh trở thành một sĩ quan mật thám của đế quốc Pháp.

Nam tài tử và bạn diễn Ngô Thanh Vân.

Thời điểm đó, Dòng máu anh hùng nhận nhiều phản hồi tích cực từ dư luận và giới báo chí trong nước cũng như quốc tế, phim được đánh giá là một trong số những bộ phim võ thuật Việt Nam xuất sắc, chỉn chu nhất từ trước đến nay. Với vai trò sản xuất cũng như đóng chính, Johnny Trí Nguyễn tỏ ra am hiểu, nghiên cứu kĩ càng về lịch sử Việt Nam. Theo anh chia sẻ, không ít cảnh quay hành động đẹp mắt bị lược bỏ vì không thuần Việt. Do đó, nam diễn viên không khỏi xúc động khi khán giả phản ứng tích cực trước các cảnh võ thuật mãn nhãn tại đêm đầu tiên phim ra mắt ở Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế.

Trailer “Dòng máu anh hùng”.

Một vai diễn võ thuật đáng chú ý của Johnny Trí Nguyễn có thể kể đến là Quân (Hổ) trong phim hình sự, hành động Bẫy rồng do đạo diễn Lê Thanh Sơn cầm trịch. Đặc biệt, đây là màn tái ngộ giữa nam diễn viên sinh năm 1974 và “đả nữ” Ngô Thanh Vân, tác phẩm giúp cả hai nâng tầm tên tuổi. Bẫy rồng gây ấn tượng bởi nội dung lẫn cách thức làm phim mang phong cách Hollywood, với cảnh đầu phim ngắn gọn, thoại ít, cùng những pha hành động đan xen mãn nhãn. Phim được đánh giá cao về kỹ xảo, phần hình và các màn giao đấu võ thuật, tạo bước nhảy vọt trong điện ảnh Việt Nam, khơi dậy trào lưu phim võ thuật hoành tráng.

Vào vai Quân (Hổ), Johnny Trí Nguyễn hợp tác ăn ý cùng “đả nữ” Ngô Thanh Vân, cặp đôi phô diễn những đòn võ công phu, được cải biến kì công, mãn nhãn hơn từ võ Vovinam, Taekwondo. Ngoài ra, phim còn xuất hiện các thế võ vật khống chế của Nhu thuật, Judo, thế đánh chỏ và đầu gối của Muay Thái,…

Trailer “Bẫy rồng”.

Năm 2013, Johnny Trí Nguyễn tiếp tục gây xôn xao khi tham gia bộ phim tâm lý, hành động - Bụi đời Chợ Lớn. Mô tả chân thật về những cuộc giao chiến đẫm máu giữa các băng nhóm giang hồ hòng tranh giành địa bàn, tác phẩm nhận được nhiều chú ý, kì vọng ngay từ khi chưa công chiếu. Cái tên Johnny Trí Nguyễn như “kim bài hùng hồn” về chất lượng võ thuật trong bộ phim hành động này. Tuy nhiên, Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu vì vi phạm Luật Điện ảnh Việt Nam, sự việc tạo nên làn sóng tranh cãi từ khán giả, đặc biệt là người yêu phim hành động.

Trailer “Bụi đời Chợ Lớn”.

Võ sư Johnny Trí Nguyễn trong những bộ phim tình cảm, giải trí

Bên cạnh những vai diễn võ thuật, Johnny Trí Nguyễn gây chú ý bởi khả năng làm giải trí trong một số bộ phim tình cảm, hài hước, có thể kể đến như Nụ hôn Thần Chết, Để Mai tính, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo em, Để Mai tính 2, Fan cuồng, Vú em tập sự,… Gạt bỏ hình ảnh của một võ sư võ thuật, hay tạo hình anh hùng từng được khán giả yêu mến, nam diễn viên sẵn sàng hóa thân thành người bán đĩa dạo, anh chàng đồng tính (Để Mai tính) hay nhân vật Tí trong phim hài Tèo em.

Nam diễn viên trong “Tèo em”.

Năm 2008, bộ phim Nụ hôn thần chết do Johnny Trí Nguyễn đóng chính thu về 1,5 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu, trở thành phim có doanh thu cao nhất Việt Nam tại thời điểm đó với con số 16 tỷ đồng. Trong khi đó, năm 2013, Tèo em có tổng doanh thu là 80 tỷ, là phim Việt “đắt khách” nhất năm, vượt qua “bom tấn” Mỹ nhân kế.

“Nụ hôn thần chết”.

“Tèo em”.

Trailer “Tèo em”.

“Cưới ngay kẻo lỡ”.

Johnny Trí Nguyễn cũng góp mặt với các vai diễn nhỏ, mang tính giải trí cao trong hai phim hài là Để Mai tính Để Mai tính 2. Trong đó, Để Mai tính đạt doanh thu khả quan, được cho là bộ phim hài thành công mà không cần đợi Tết. Trong khi đó, Để Mai tính 2 nhận nhiều phản hồi trái chiều từ phía dư luận, truyền thông. Phim bị cho là hài thiếu tinh tế, khi lấy hình ảnh người đồng tính ra gây tiếng cười. Ngoài ra, người hâm mộ đang háo hức trông đợi sự ra mắt của Chàng Vợ, tác phẩm được cho là dự án tiếp theo của nam diễn viên.

Johnny Trí Nguyễn trong “Để Mai tính 2”.

Được coi là “Lý Liên Kiệt của Việt Nam”, Johnny Trí Nguyễn là nam diễn viên “hiếm có, khó tìm” trong nền điện ảnh Việt, khi có nền tảng võ thuật vững chắc và khả năng diễn xuất được khẳng định từ những tác phẩm hành động cho đến phim giải trí, hài. Do đó, các dự án điện ảnh có sự góp mặt của nam tài tử người Mỹ gốc Việt này luôn nhận sự ủng hộ từ người hâm mộ ngay từ khi chưa ra rạp.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất