Phim Ảnh

Hội bạn thân 'chăn chuối' của Ninh Dương Lan Ngọc trong 'Gái già lắm chiêu 2': Gia vị hoàn chỉnh cho món chính

Mỹ Khanh
Chia sẻ

Bên cạnh cặp đôi diễn viên chính Ninh Dương Lan Ngọc - Lê Xuân Tiền, các cô nàng thuộc "Hội chăn chuối" cũng gây ấn tượng mạnh đối với khán giả "Gái già lắm chiêu 2". Họ chính là Phương Lan, Thùy Anh và Thoại Tiên.

Sau một năm tập trung cho dự án phim truyền hình remake Hàn Quốc - Mối tình đầu của tôi, hai đạo diễn Bảo NhânNamcito đã quay trở lại với điện ảnh bằng dự án Gái già lắm chiêu 2.

Đây là dự án điện ảnh thứ ba của bộ đôi đạo diễn sau “Gái già lắm chiêu” và “Chạy đi rồi tính”.

Thuộc thể loại chick-flick (hài hước, lãng mạn), Gái già lắm chiêu 2 xoay quanh hành trình tìm kiếm sự cân bằng trong công việc và tình yêu của “gái già” Ms. Q 33 tuổi (Ninh Dương Lan Ngọc) - mẫu phụ nữ độc lập, tự chủ với lối sống thượng lưu hào nhoáng. Cô rơi vào cuộc chơi “phi công trẻ - máy bay bà già” với anh chàng male-escort điển trai, có thân hình vạm vỡ tên Jack (Lê Xuân Tiền), thua cô đến 9 tuổi. Từ đó xảy ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khiến cuộc sống và sự nghiệp của gái già Ms. Q thay đổi hoàn toàn…

Ninh Dương Lan Ngọc lột xác với vai diễn Ms. Q.

Với tagline “Khi máy bay bà già sụp bẫy phi công trẻ”, ngay từ khi tung trailer chính thức, Gái già lắm chiêu 2 đã khiến không ít khán giả phải xôn xao trước những thước phim nóng bỏng, thần thái sang chảnh cùng những thú ăn chơi xa hoa của cô nàng quyền lực Ms. Q và hình tượng “mẫu bạn trai lý tưởng” của chàng Jack. Song, không dừng lại ở đó, hội bạn thân “chăn chuối” của Ms. Q cũng khiến người xem thích thú và tò mò hơn cả.

Trích đoạn tuyệt chiêu “chăn chuối”.

“Hội chăn chuối” là tập hợp của những gái già “bựa, nhây, lầy”.

Là những người “chị em bạn dì” thân thiết của Ms. Q, “hội chăn chuối” gồm 4 cô nàng vô cùng cá tính: nữ chính Ms. Q - Hoàng Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc), Tôn Nữ Đài Trang (Phương Lan), Kiki Ngô (Thùy Anh) và Maria Cao (Thoại Tiên).

“Hội chăn chuối” luôn ở bên và sẵn sàng giúp đỡ Ms. Q trong công việc lẫn tình cảm.

Trước hết phải kể đến nhân vật chiếm hầu hết spotlight của phim - nữ y tá gốc Huế Tôn Nữ Đài Trang do diễn viên hài Phương Lan (xuất thân từ Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ) thủ vai. Là cô nàng “bựa” nhất phim, với giọng Huế đặc trưng và ngữ điệu hóm hỉnh của mình, những phân cảnh Đài Trang xuất hiện luôn khiến người xem phải bật cười thích thú. Nét hài của Phương Lan không chỉ xuất phát từ chất giọng mà còn từ hình thể, hài hước nhưng rất duyên mà không hề thô kệch. Với nét diễn đầy năng lượng và khéo léo của mình, Phương Lan đã chiếm được đại đa số cảm tình của khán giả và góp phần tạo nên thành công của bộ phim.

Vai diễn gái Huế Đài Trang của Phương Lan được mọi người hết mực khen ngợi.

Không hề kém cạnh chị em mình, vai diễn cô nàng tóc vàng hoe gốc Bắc - Kiki Ngô của Thùy Anh cũng gây được nhiều sự chú ý. Gái già lắm chiêu 2 là dự án phim đánh dấu sự quay trở lại với điện ảnh sau 4 năm im ắng của Thùy Anh kể từ phim Đập cánh giữa không trung (2014). Mỗi lần nhắc đến cái tên Thùy Anh, người ta lại nghĩ ngay đến lối diễn xuất chững chạc, trưởng thành cùng hình tượng nóng bỏng mà cô đã thể hiện qua các bộ phim trước đó. Vậy nên, khi đến với Gái già lắm chiêu 2, người ta không khỏi bất ngờ với hình ảnh một Kiki Ngô vàng hoe, nhí nhảnh và trẻ trung đến thế. Với vai trò em út của hội, sự lém lỉnh và tinh nghịch của Kiki Ngô khiến khán giả bất giác hồi tưởng lại hình ảnh cô bé Phan Linh hồn nhiên trong Bộ tứ 10A8 của 9 năm về trước…

Kiki Ngô là cô em út tóc vàng hoe của hội.

Giống như phần 1 của Gái già lắm chiêu - mạnh dạn trao cơ hội diễn xuất cho những gương mặt mới như Diệu Nhi, Huỳnh Lập, tạo tiền đề cho họ đến gần hơn với khán giả và trở thành những tên tuổi đáng chú ý trong nghề hiện nay, Gái già lắm chiêu 2 tiếp tục giới thiệu những gương mặt mới cho điện ảnh, trong đó có nữ người mẫu Thoại Tiên vai cô giáo Yoga người miền Nam - Maria Cao. Là “quân sư quạt mo” luôn vạch đường, vẽ lối giải quyết những rắc rối của Ms. Q, Maria Cao có phần lạnh lùng và điềm tĩnh hơn hai cô bạn còn lại nhưng luôn trân trọng và sẵn sàng giúp đỡ hết mình khi bạn bè cần. Là vai diễn đầu tiên của mình, song Thoại Tiên không hề tỏ ra lúng túng, các phân cảnh được cô hoàn thành khá ổn và hứa hẹn sẽ là một nhân tố đầy tiềm năng trong làng điện ảnh Việt.

Người mẫu Thoại Tiên lần đầu đá chéo sân sang lĩnh vực điện ảnh.

Hai đạo diễn đã thành công khi phát họa một tập hợp gồm bốn cô nàng với bốn cá tính riêng biệt, “hội chăn chuối” hội tụ đủ màu sắc 3 miền Bắc, Trung, Nam vô cùng độc đáo. Người thì thâm trầm, người hài hước, người lại vàng hoe và người thì điềm tĩnh tuy mỗi người một vẻ, một tính cách nhưng chính sự khác biệt đó đã giúp họ bổ trợ nhau, hòa hợp cùng nhau tạo nên tình bạn bền chặt và đầy ắp tiếng cười. Cái hay của phim là ở chỗ xây dựng được hình tượng bốn cô gái tuy đối lập nhưng lại vô cùng liên kết và hợp lý, diễn hài “bựa” nhưng không bị “lố” mà ngược lại còn rất duyên, dễ có cảm tình.

Tình bạn luôn giản đơn và tươi đẹp.

Có thể nói rằng, hình ảnh “hội chăn chuối” là một nhân tố lớn thu hút khán giả đến với Gái già lắm chiêu 2, không chỉ bởi những phân cảnh dí dỏm mà còn được lột tả rất gần, rất thật với hội “chị em bạn dì” của nhiều cô nàng ngoài đời. Xem Gái già lắm chiêu 2, ta dễ dàng bắt gặp đâu đó hình ảnh của chính mình cùng lũ bạn thân và bất giác mỉm cười khi được nhắc nhớ về những kỷ niệm của năm tháng tuổi trẻ. Dù thời gian có trôi đi, dù sóng gió có bất ngờ ập đến, thì, tình bạn vẫn ở đó, luôn vẹn nguyên và tươi đẹp…

Trailer phim.

Bộ phim sẽ bắt đầu ra mắt khán giả trên hệ thống rạp toàn quốc từ Thứ 2, ngày 10/12 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Khanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất