Phim Ảnh

'Hành tinh khỉ' vượt mặt Người Nhện tại Mỹ nhưng vẫn xếp sau 'Cô gái đến từ hôm qua' tại Việt Nam

Dx3
Chia sẻ

Box Office ba ngày cuối tuần vừa qua (14 ~ 16/07) đã có nhiều thay đổi khi "War for the Planet of the Apes" và "Cô gái đến từ hôm qua" ra rạp, cạnh tranh với siêu phẩm "Spider-man: Homecoming".

War for the Planet of the Apes đã ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và toàn thế giới vào ngày 14/07 vừa qua, nhanh chóng vươn lên giành vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu với 56,5 triệu USD trong ba ngày cuối tuần.

Tuy chỉ bằng một nửa so với những gì Spider-man: Homecoming đã làm được vào tuần trước (117 triệu USD), thế nhưng phần 3 của trilogy Planet of Apes cũng đã đã soán ngôi của Người Nhện tại Bắc Mỹ, bởi lẽ sau ấn tượng mở màn kia, Người Nhện tuổi teen đã nhanh chóng sụt giảm phong độ đến hơn 60% khiến cho doanh thu 3 ngày cuối tuần vừa qua chỉ đạt 45,2 triệu USD.

Dẫu vậy, Tom Holland và bộ phim của anh vẫn yên vị ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng tại thị trường này. Tính đến nay, sau 10 ngày công chiếu, bộ phim mang về 208,2 triệu USD tại Mỹ và 261,1 triệu USD tại các thị trường khác, nâng tổng số doanh thu toàn thế giới của Người Nhện lên hơn 469 triệu USD.

Vị trí thứ ba và tư vẫn thuộc về hai cái tên quen thuộc của tuần trước: Despicable Me 3Baby Driver. Trong khi phần ba của Despicable Me thu được 18,9 triệu USD tại Bắc Mỹ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua thì bộ phim của “quái xế Baby” Ansel Elgort chỉ đạt 8 triệu USD. Đến nay, doanh thu toàn thế giới của hai bộ phim đang lần lượt là 619,3 triệu USD và 96,2 triệu USD.

Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ là một cái tên mới toanh: The Big Sick với 7,6 triệu USD. Bộ phim thể loại rom-com này của đạo diễn Michael Showalter dễ dàng được khán giả chấp nhận nhờ vào nội dung hài hước dễ xem, tình cảm vừa đủ và có dàn diễn viên trẻ đẹp như Holly Hunter, Zoe Kazan, Ray Romano…

Từ ngày 14/07, bên cạnh sự ra mắt đầy ấn tượng của War for the Planet of the Apes cùng sự khởi đầu trẻ trung của The Big Sick, phim kinh dị Wish Upon cũng chính thức được công chiếu. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn phim Annabelle lừng danh - John R. Leonetti - và gây chú ý bởi sự góp mặt của chàng trai Minho (Ki Hong Lee) trong Maze Runner. Tuy nhiên, phim đã có sự thể hiện chưa tốt lắm về mặt doanh thu khi xếp thứ 7 với hơn 5,5 triệu USD, đứng sau cả Wonder Woman (gần 6,9 triệu USD).

Top Box Office tại Mỹ 3 ngày cuối tuần từ 14 - 16.07

Thế trận tại “chiến trường” Bắc Mỹ là thế, nhưng tại Việt Nam, cục diện hoàn toàn thay đổi bởi sự ra mắt sớm hơn 1 tuần của Cô gái đến từ hôm qua. Bộ phim điện ảnh thứ 2 của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn và cả những lời tán dương, khen ngợi của giới nghệ sĩ. Chính vì vậy, bộ phim dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Việt Nam là một điều dễ hiểu với tổng số suất chiếu mỗi ngày lên hơn 1000 suất.

Nhưng đó chỉ mới là bước khởi đầu trong 3 ngày cuối tuần qua, vì bộ phim chính thức khởi chiếu từ 21/07, thế nên số lượng suất chiếu, khán giả và doanh thu sẽ còn tăng cao hơn nữa. Cô gái đến từ hôm qua mang nhiều hy vọng tạo lập nên những kỷ lục mới về doanh thu phòng vé.

Xếp ở vị trí thứ hai chính bom tấn Hollywood đang dẫn đầu tại Bắc Mỹ - War for the Planet of the Apes. Tưởng chừng bộ phim sẽ có kết quả không tốt tại thị trường Việt Nam, thế nhưng với tính nhân văn trong câu chuyện giữa Người và Khỉ, cùng những pha hành động đầy kịch tính, phim đã chinh phục được khán giả Việt. Bên cạnh đó, kỹ xảo CGI đã góp phần không nhỏ cho thành công của bộ phim này khi có thể “biến hóa” diễn viên thành những chú khỉ sinh động.

Vị trí thứ ba và tư thuộc về hai cái tên dẫn đầu tuần trước: Spider-man: HomecomingDespicable Me 3. Vẫn được lòng khán giả với doanh thu ổn, thế nhưng cả hai phim đang bắt đầu hạ nhiệt trước sự cạnh tranh gay gắt của Cô gái đến từ hôm qua. Số suất chiếu của bộ phim về Người Nhện giảm gần 60% so với tuần trước cũng chính là nguyên nhân khiến cho doanh thu của phim này tuột hạng nhanh chóng.

Vị trí thứ năm gọi tên Wukong - Ngộ Không kỳ truyện, bom tấn kỹ xảo của điện ảnh Trung Quốc. Vẫn là đề tài về Tôn Ngộ Không nhưng phim điện ảnh của đạo diễn Quách Tử Kiện lại khai thác những góc nhìn về về câu chuyện Ngộ Không khi chưa là Tề Thiên Đại Thánh. Mối oán thù của Ngộ Không vì Hoa Quả Sơn bị phá hủy, chuyện tình ngọt ngào nhưng trắc trở với Tử Hà Tiên Tử cùng dàn diễn viên lung linh như Bành Vu Yến, Âu Hào, Nghê Ni, Trịnh Sảng, Dư Văn Lạc… và kỹ xảo ấn tượng, Wukong đã nhận được sự đón nhận của khán giả tại Việt Nam.

Tuần sau, Cô gái đến từ hôm qua sẽ chính thức ra mắt và có khả năng vẫn giữ vững vị trí đứng đầu của bảng xếp hạng doanh thu Việt Nam. Bên cạnh đó, Reset của Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa, cùng với Dunkirk cũng sẽ ra mắt để cạnh tranh với các thứ hạng khác đang có.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Thiết kế

Dx3

Tin mới nhất