Phim Ảnh

'Hạnh phúc của mẹ': Bộ phim đáng được kì vọng bị tẩy chay vì lùm xùm cũ

Phương Thảo
Chia sẻ

Trước thông tin cặp đôi Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn cùng có mặt trong Hạnh phúc của mẹ, khán giả không khỏi tỏ ra chán nản và cho rằng sẽ tẩy chay phim vì lùm xùm quá khứ, bất kể đây có thể là một tác phẩm đầy cảm xúc tri ân người mẹ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ.

Mới đây, nhà sản xuất Hạnh phúc của mẹ bất ngờ tung thông tin về dự án phim được ra rạp nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ này. Song, trái lại với trông đợi, khán giả đại chúng ngay lập tức thể hiện sự bất bình với sự góp mặt của cặp đôi vừa gây ồn ào dịp cuối năm 2018 là Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng. Thậm chí, nhiều người hâm mộ cho rằng sẽ tẩy chay bất cứ bộ phim nào có hai diễn viên này tham gia, bất kể chất lượng phim ra sao.

“Hạnh phúc của mẹ” - Một bộ phim đáng trông đợi

Thay tựa đề từ tên cũ Mẹ Tuệ, Hạnh phúc của mẹ là câu chuyện tình cảm gia đình đầy cảm động và lấy nước mắt người xem. Tác phẩm của đạo diễn Huỳnh Đông xoay quanh mẹ Tuệ - một người mẹ đơn thân phải nuôi đứa con mắc bệnh tự kỷ. Bé Tim chỉ có thể nói duy nhất một chữ Tuệ cho bất kỳ câu hỏi nào, thế nhưng cậu bé có niềm yêu thích nhảy múa. Mẹ Tuệ quyết tâm giúp con đến trường, tự tin vào bản thân và đăng ký tham gia cuộc thi Bước nhảy diệu kỳ.

Trước hết, bộ phim là tác phẩm điện ảnh hiếm hoi hướng ống kính vào một đứa trẻ mắc chứng bệnh về đầu óc. Trong quá khứ, khán giả đã không còn xa lạ với những câu chuyện theo chân các cô bé, cậu bé có khiếm khuyết về cơ thể, song các nhân vật chính mắc bệnh tự kỷ, chậm phát triển đầu óc vốn không xuất hiện nhiều trên màn ảnh, mặc dù đây cũng là một bệnh lý rất đáng cảm thông.

Điện ảnh vẫn luôn là tấm gương phản chiếu chân thực nhất của đời sống, và cũng chính vì vậy, bé Tim trong Hạnh phúc của mẹ có lẽ cũng ít nhận được sự cảm thông, sẻ chia của mọi người xung quanh. Trái lại, cậu bé tự kỷ dễ bị người khác nhìn bằng ánh mặt ái ngại, thậm chí coi thường. Do đó, mẹ Tuệ sẽ phải vất vả và đấu tranh nhiều hơn để nuôi nấng giấc mơ cho đứa con trai nhiều thiệt thòi này.

Trong khi đó, hơn ai hết, Cát Phượng là nữ diễn viên có cả kinh nghiệm diễn xuất và sự đồng cảm đến tận cùng với nhân vật khi ngoài đời, cô cũng là một người mẹ đơn thân, phải vừa làm mẹ vừa làm cha để bù đắp những thiếu sót cho con trai mình. Chia sẻ về vai diễn, Cát Phượng từng cho biết: ““Là một người mẹ đơn thân, mọi thứ vô cùng khó khăn. Phượng trong hoàn cảnh đó và rất hiểu. Thế nhưng, Mẹ Tuệ còn phải nuôi bé Tim, đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ, và còn khó khăn hơn rất rất nhiều. Phượng cũng có người thân trong gia đình, bạn bè có con bị tự kỷ, nên Phượng càng thấm thía nỗi đau ấy hơn”.

Không những thế, người đóng cặp với Cát Phượng trong Hạnh phúc của mẹ là chính người đàn ông đã cùng cô vượt qua sóng gió suốt một thập kỷ qua, thậm chí chăm sóc chu đáo cho con trai riêng của nữ diễn viên. Chưa kể đến những “phản ứng hóa học” trên màn ảnh rộng của cặp đôi, hơn ai hết, ngôi sao Em chưa 18 sẽ là người hiểu rõ nhất nhân vật và tình cảnh của cặp đôi chính trong phim.

Bộ phim liệu có đáng bị “tẩy chay”?

Nếu không có những lùm xùm xoay quanh việc truyền thông cho Chú ơi đừng lấy mẹ con hồi năm ngoái, dự án phim Hạnh phúc của mẹ chắc chắn sẽ là tác phẩm được khán giả trông đợi bậc nhất, nhất là những ai ủng hộ chuyện tình cổ tích giữa Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn ngoài đời. Song, ồn ào mối tình của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy đã đập nát hoàn toàn những gì mà cả cặp đôi xây dựng bao năm qua.

Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn bị phá nát hình tượng vì lùm xùm trước “Hạnh phúc của mẹ”.

Thời điểm xảy ra lùm xùm, khán giả không khỏi tiếc nuối thay cho ngôi sao sáng muộn Kiều Minh Tuấn. Bởi trước đó, Em chưa 18 là thành công đến muộn của nam diễn viên sau nhiều năm chật vật trên con đường diễn xuất. Nhờ vai diễn trai hư gây tiếng vang ấy, anh được nhiều nhà làm phim chọn mặt gửi vàng và liên tục xuất hiện trên màn ảnh rộng thời gian trở lại đây. Bên cạnh đó, tình yêu sâu sắc và thủy chung mà Kiều Minh Tuấn dành cho bạn gái hơn tuổi đã từng làm không ít khán giả rơi nước mắt.

Không những thế, hình tượng người mẹ đơn thân không màng ánh hào quang, luôn nhiều trăn trở, âu lo cho chuyện tình với Kiều Minh Tuấn của Cát Phượng cũng bị vỡ nát hoàn toàn sau lùm xùm tình cảm. Nhiều khán giả cho rằng cô là người đứng sau giật dây mọi chuyện, sẵn sàng hi sinh tình yêu chứ không hề đơn thuần, nhạy cảm như thường tỏ ra.

Chính vì thế, trước thông tin cặp đôi Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn cùng có mặt trong Hạnh phúc của mẹ, khán giả không khỏi tỏ ra chán nản và cho rằng sẽ tẩy chay phim vì lùm xùm quá khứ, bất kể đây có thể là một tác phẩm đầy cảm xúc tri ân người mẹ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ, đồng thời mang tính thời sự cao khi hướng ống kính vào một đứa trẻ tự kỷ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất