Phim Ảnh

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra sau trailer phim 'Mẹ chồng'

Phương Thảo
Chia sẻ

Ở trailer mà nhà làm phim mới tung ra, "Mẹ chồng" hé lộ tình tiết kịch tính, đầy bí ẩn, khiến khán giả không khỏi đặt nhiều câu hỏi, giả thuyết cho các nhân vật trong phim.

Mẹ chồng là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lý Minh Thắng, quy tụ dàn mỹ nhân nhiều thế hệ như: Diễm My 6X, Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu, Ngọc Quyên,… Bộ phim được xem là phim về “thâm cung nội chiến” đầu tiên trên màn ảnh rộng Việt Nam khi xoay quanh cuộc chiến “không hồi kết” giữa những người đàn bà trong nhà Hội đồng Lịnh. Ở trailer mà nhà làm phim mới tung ra, Mẹ chồng hé lộ tình tiết kịch tính, đầy bí ẩn, khiến khán giả không khỏi đặt nhiều câu hỏi, giả thuyết cho các nhân vật trong phim.

Trailer “Mẹ chồng”

Ba Trân: Cay độc, dã tâm, hay chỉ là sự “vùng dậy” để quyết định số phận?

Nếu ở các teaser được tung ra trước đó, Mẹ chồng hé lộ về bi kịch mà không nàng dâu nào mong muốn: bị mẹ chồng chì chiết, hà khắc, phải chịu kiếp sống chung chồng, thì trong trailer, khán giả cảm nhận sâu sắc hơn về nỗi đau của nàng dâu nhà Hội đồng Lịnh - Ba Trân (Thanh Hằng thủ vai). Chồng chết, cô bị bà Hai Lịnh (Diễm My 6X) cay nghiệt: “Mợ là con rắn độc. Mợ là người đàn bà sát phu sát tử!”. Lời nói “Dòng dõi gia tộc họ Huỳnh không bao giờ tuyệt tôn tuyệt tử” của bà Hai Lịnh càng tức tưởi, ai oán bao nhiêu, thì áp lực và nỗi cay đắng đè lên vai nàng dâu Ba Trân càng lớn bấy nhiêu.

Ba Trân (Thanh Hằng).

Để rồi, ý thức phải sinh con trai nối dõi cho dòng họ nhà chồng đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi nàng dâu nhà họ Huỳnh - gia tộc danh giá, nhưng ẩn chứa nhiều mâu thuẫn, rối ren. Đón Tuyết Mai (Midu) về làm dâu, Ba Trân không quên căn dặn: “Từ hôm nay, cô chính thức trở thành con nhà họ Huỳnh. Ta chỉ nhắc cô một điều, là cô phải sớm có con nối dõi”.

Từ những cay đắng, tủi nhục mà Ba Trân gánh chịu, người xem đặt ra câu hỏi: “Ba Trân: Cay độc, dã tâm, hay chỉ là sự “vùng dậy” để quyết định số phận?”. Trở thành người nắm quyền lực trong gia đình Hội đồng Lịnh, nhân vật của Thanh Hằng không chỉ hà khắc, nhân bản nỗi đau cho các nàng dâu mới, mà còn ra tay hãm hại mẹ chồng. Trailer Mẹ chồng gây ấn tượng bởi hình ảnh đầy ám ảnh những phút đầu, khi bà Hai Lịnh bại liệt, không thể cử động hay nói chuyện, chỉ có thể rơi nước mắt, trân trân nhìn con dâu uy hiếp: “Má lại sai nữa rồi, Ba Trân tôi có làm gì không xứng đáng, để má không chịu trao lại gia bảo cho tôi? Hay má muốn tôi tàn độc hơn nữa, hả?”.

Nắm trong tay quyền lực, Ba Trân có hết đau khổ?

Trở thành bà Hai Lịnh thứ hai, có quyền quyết định số phận bản thân cũng như những người khác trong Hội đồng Lịnh, liệu Ba Trân có hạnh phúc hơn lúc mới về nhà chồng? Với tạo hình mạnh mẽ, đầy quyền lực, nhân vật của Thanh Hằng vẫn xuất hiện cùng giọt nước mắt đầy cay đắng, nghiệt ngã. Vùng dậy đoạt lại hạnh phúc bằng việc làm cay độc, Ba Trân phải đối mặt với sự nổi dậy của người hầu. Trong một phân cảnh, cô phẫn uất nhìn kẻ hầu nói: “Rắn chưa thay da đâu. Một khi dì Hai Lịnh còn sống, thì con đàn bà như ngươi đừng mong trở thành chủ của cái Huỳnh gia này!”.

Chẳng những vậy, nếu ở teaser, cậu Thiện Khiêm (Song Luân) chỉ bảo vệ mẹ mình - Bảy Loan (Ngọc Quyên) bằng lời nói, thì trong trailer, anh vùng lên hành động chống lại Ba Trân. Mâu thuẫn giữa vợ cả - con trai vợ lẽ được khắc họa bởi các cái tát “nhìn cũng thấy đau” và sự đau khổ, bất lực của Bảy Loan - người luôn cam chịu vì mong muốn được bình yên.

Bảy Loan luôn cam chịu.

Thiện Khiêm nổi dậy chống lại quyền lực của Ba Trân?

Đặc biệt, trailer Mẹ chồng gây chú ý bởi tình tiết thể hiện mối quan hệ đặc biệt giữa nàng dâu Ba Trân và người quản gia (Quốc Cường thủ vai). Mặc kệ sự vùng lên đến dã man, cay độc, kệ việc cô bị nhà chồng, người làng ghét bỏ, quay lưng, thì người quản gia vẫn dành tình cảm, mong muốn được ở bên nàng: “Mợ, tôi xin mợ, đừng bắt tôi phải rời xa mợ”. Bên cạnh đó, cảnh nóng táo bạo được hé lộ mập mờ trong trailer khiến khán giả “đoán già đoán non” rằng đây là cảnh của nàng dâu họ Huỳnh và người quản gia này.

Ba Trân và người quản gia.

Chi tiết cuộc nổi dậy cũng như thái độ chống lại Ba Trân của Thiện Khiêm (Song Luân) và dân làng khiến người hâm mộ cho rằng nàng dâu họ Huỳnh sẽ phải trả giá cho những hành động đã làm. Khi ấy, trước tình cảm và sự cảm thông chân thành mà người quản gia dành cho, Ba Trân có còn khả năng đáp lại? Như vậy, Mẹ chồng một lần nữa nhấn mạnh bi kịch người phụ nữ xưa, quy củ, lối sống hà khắc, phong kiến không chỉ đẩy họ vào bế tắc, mà còn khiến họ phải vùng lên, gồng mình thay đổi, để rồi tự chối bỏ hạnh phúc của chính mình.

“Mẹ chồng” một lần nữa nhấn mạnh bi kịch người phụ nữ xưa, quy củ, lối sống hà khắc, phong kiến không chỉ đẩy họ vào bế tắc, mà còn khiến họ phải vùng lên, gồng mình thay đổi, để rồi tự chối bỏ hạnh phúc của chính mình.

Ba Trân có phải nàng dâu cay độc duy nhất?

Bên cạnh số phận đầy ngang trái của Ba Trân, người hâm mộ còn chú ý đến hai nàng dâu khác được gả về gia đình Hội đồng Lịnh: Tư Thì (Lan Khuê) và Tuyết Mai (Midu). Ban đầu, Tư Thì xuất hiện với hình ảnh con dâu truyền thống, đài các, biết suy nghĩ. Thậm chí, khi chịu kiếp chung chồng, nàng vẫn cam chịu nói với mẹ chồng: “Con biết má thương con, là lỗi của con”, và cẩn thận dặn dò vợ lẽ - Tuyết Mai (Midu): “Nếu em muốn yên phận làm tròn bổn phận dâu con, thì tốt nhất nên biết giữ mồm giữ miệng”.

Tư Thì (Lan Khuê).

Tuy nhiên, ở phần sau trailer, khán giả “lạnh người” với cú trở mặt của Tư Thì (Lan Khuê), cô nhẫn tâm ra tay hãm hại Tuyết Mai (Midu). Những biểu cảm đầy bí hiểm, cay độc giúp cháu dâu nhà họ Huỳnh khẳng định: Nối tiếp bà Hai Lịnh, cô Ba Trân, Tư Thì cũng vùng dậy, đòi lại quyền làm chủ trong “cuộc chiến thâm cung” bằng trí tuệ, sự mưu mẹo bản thân.

Những biểu cảm “lạnh người” của Tư Thì.

Về phía nàng dâu Tuyết Mai (Midu), xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, trong sáng, nhân vật nhanh chóng nhận cảm tình từ phía người xem. Không quá giữ mình, gò bó, cô tự do bộc lộ những thắc mắc, thái độ không đồng tình bằng các lời thoại: “Em thấy nhà họ Huỳnh rắc rối quá à, khó hậu khó hạ”, “Có phải nhà họ Huỳnh chỉ cần cháu, không cần con dâu?”.

Tuyết Mai (Midu).

Tuy nhiên, trước những mâu thuẫn, mưu kế trong nhà họ Huỳnh, liệu Tuyết Mai có thể giữ được nét trong sáng, thẳng thắn ấy? Ở trailer được tung ra, cô liên tiếp thể hiện thái độ sửng sốt khi tận mắt chứng kiến các bí mật chấn động gia đình Hội đồng Lịnh. Lời Tuyết Mai khuyên người quản gia: “Người đàn bà này sẵn sàng phản bội bất cứ ai. Ông nghĩ bà ta sẽ tha cho ông hả?” khiến khán giả có cái nhìn khác về nàng dâu này.

Không cam chịu như Bảy Loan, hay âm thầm hãm hại những người mang lại đau khổ cho bản thân giống Ba Trân, Tư Thì, Tuyết Mai có mạnh mẽ, đứng lên chống lại các hành động bất lương và lối suy nghĩ lạc hậu, phong kiến? Tuy nhiên, ranh giới mong manh giữa thiện - ác khi nàng dâu bị đẩy đến bước đường cùng khiến khán giả không khỏi đặt ra câu hỏi: “Tư Thì, Tuyết Mai liệu có trở thành bà Hai Lịnh, cô Ba Trân trong tương lai?”. 

Những tình tiết dồn dập trong trailer thể hiện diễn biến đầy kịch tính ở Mẹ chồng. Bên cạnh đó, khán giả còn ấn tượng với diễn xuất của dàn mỹ nhân: bà Hai Lịnh khi bất lực, chỉ biết rơi nước mắt nhìn con dâu uy hiếp; Ba Trân vừa quyền lực, cay độc, vừa đầy đau thương vì bỏ lỡ hạnh phúc đời thường; hay Tư Thì thâm sâu, bí ẩn và Tuyết Mai tươi mới, mang khát khao tuổi trẻ mãnh liệt.

Phim Mẹ chồng dự kiến ra mắt ngày 1/12/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất