Phim Ảnh

'Hai Phượng' căng thẳng kịch tính, 'Vu quy đại náo' hài hước cười ngất: Tưởng đấu phòng vé nhưng lại là 'chị ngả em nâng'

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù ra rạp cùng thời điểm, nhưng bộ phim của Ngô Thanh Vân cho khán giả những trải nghiệm "rất đã" ở một tác phẩm hành động, trong khi "Vu quy đại náo" là một phim hài chính hiệu, cho phép khán giả thả lỏng và cười sảng khoái từ đầu cho đến cuối.

Sau thành công của hai bộ phim nội địa dịp Tết Nguyên đán 2019 Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh, khán giả lại tiếp tục chứng kiến trận chiến phòng vé không kém phần khốc liệt giữa “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh với Vu quy đại náo và “nữ hoàng drama” Ngô Thanh Vân cùng tác phẩm hành động được trông đợi bậc nhất mang tên Hai Phượng. Sau những suất chiếu đầu tiên, cả hai bộ phim đều được đánh giá cao về chất lượng, vì thế, dù là hai đối thủ trực tiếp tại phòng vé, việc cả hai cùng giành chiến thắng vẫn có khả năng xảy ra.

Bộ phim Vu quy đại náo theo chân Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành), ba người bạn ở vùng quê miền Tây chơi với nhau từ nhỏ, dù bị gia đình giục cưới, ép cưới nhưng nhất quyết không chịu nghĩ đến việc kết hôn. Trước sự ép buộc của mọi người xung quanh, cả ba quyết định bỏ trốn để người thân hiểu ra giá trị của bản thân, đồng thời sử dụng tài lẻ của mình để mở dịch vụ tổ chức đám cưới, kiếm kế sinh nhai. Cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra làm thay đổi cuộc sống của ba người.

Trong khi đó, chuyện phim Hai Phượng theo chân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân), người phụ nữ từng có quá khứ làm bảo kê nhà hàng, quán bar tại Sài Gòn, trở về Cần Thơ để sinh con, chăm sóc, nuôi nấng cô con gái bằng nghề đòi nợ thuê. Cuộc đời của hai mẹ con bước sang trang mới khi Mai bị bắt cóc trong một lần cùng mẹ đi chợ. Lần theo đám người bắt cóc lên Sài Gòn, Hai Phượng trở về chốn cũ, một thân một mình lăn xả, đi vào từng hang cùng ngõ hẻm để tìm con gái và đối mặt với những gã giang hồ lì lợm, nguy hiểm bậc nhất.

Hai bộ phim đều được lấy bối cảnh là miền Tây sông nước, song khán giả đại chúng cũng không lo ngán nếu cùng ra rạp xem cả Vu quy đại náo lẫn Hai Phượng. Trên phông nền của những bờ sông, rừng cây hay khu chợ đông đúc, tác phẩm Hai Phượng dựng lên các pha hành động mãn nhãn, những màn đánh đấm quyết liệt giữa người mẹ đơn thân Hai Phượng và đám giang hồ. Không những thế, ngay sau đó, phim tiếp tục chuyển bối cảnh đến thành phố Sài Gòn chật chội, đông đúc và nguy hiểm hơn nhiều lần.

Trong khi đó, bối cảnh miền Tây sông nước trong Vu quy đại náo hiện lên giản dị, không cầu kỳ, đem lại cảm giác gần gũi cho khán giả. Tuy đơn giản, quen thuộc nhưng những thước phim vẫn đẹp đến nao lòng, cho thấy một bàn tay tạo dựng kỳ công, trau chuốt phía sau.

Bên cạnh sự khác biệt trong phông nền, Vu quy đại náo và Hai Phượng còn là hai bộ phim có thể loại hoàn toàn khác biệt, mang đến cho khán giả những trải nghiệm đa dạng. Tác phẩm của “đả nữ” Ngô Thanh Vân cho thấy sự đầu tư, dụng công đến không tưởng trong từng cảnh quay đánh đấm. Hợp tác cùng giám đốc hành động hàng đầu Hollywood - người từng dàn dựng những pha hành động hấp dẫn ở 007, Fast and Furious, John Wick, bộ phim chiêu đãi người xem một bữa tiệc hành động mãn nhãn; dồn dập, quyết liệt nhưng không gây mệt mỏi, nhàm chán, các bối cảnh được biến hóa linh hoạt cùng những góc quay đa dạng, các pha võ thuật chân thật khiến khán giả vừa thấy “đã”, vừa thấy đau…

Không ngoa khi nói rằng, Hai Phượng là bộ phim hành động Việt Nam hiếm hoi có thể vươn tầm Hollywood. Song, đó không phải là sự rập khuôn, bắt chước máy móc, ăn theo. Trên hành trình Hai Phượng tìm con từ Cần Thơ đến Sài Gòn, những cảnh đánh đấm nổi bật trên phông nền đa dạng nhưng đậm màu sắc Việt Nam: từ bờ sông, cánh rừng cho đến hẻm nhỏ trong thành phố, chuyến tàu chạy trong đêm… Không những thế, các cảnh cận chiến cũng được dàn dựng riêng với thế võ sáng tạo mới, phù hợp với vóc dáng người Việt, tôn lên vẻ đẹp của người mẹ nhỏ bé nhưng lăn xả Hai Phượng.

Sau khi căng thẳng đến ngạt thở, xem hành động trong Hai Phượng chân thật đến nỗi tự… thấy đau, khán giả có thể giải trí, thả lỏng hoàn toàn khi vào rạp với Vu quy đại náo. Bộ phim của “nữ hoàng giải trí” gây cười nhưng không lố, hài mà không nhảm. Với chất hành trình khá bất ngờ, tác phẩm đan cài khéo léo những mảng miếng hài cùng với câu chuyện thấm thía về tình yêu, tình bạn, tình thân.

Trong Vu quy đại náo, những con người, tính cách, câu chuyện được xây dựng khá cường điệu, song vẫn được xử lý một cách khéo léo, tự nhiên, làm bật lên tiếng cười duyên dáng cho toàn phim. Sở hữu những tên tuổi hài ở nhiều thế hệ, mỗi nhân vật trong Vu quy đại náo lại mang đến màu sắc khác nhau, từ Việt Hương, Lê Giang cho đến những gương mặt hiện đại như Huỳnh Lập, Quang Trung, Diệu Nhi cùng hàng loạt cách thả thính “chất đừng hỏi”.

Dù ra rạp cùng thời điểm, nhưng bộ phim của Ngô Thanh Vân cho khán giả những trải nghiệm “rất đã” ở một tác phẩm hành động, trong khi Vu quy đại náo là một phim hài chính hiệu, cho phép người xem thả lỏng và cười sảng khoái từ đầu cho đến cuối. Hai phim hướng đến những đối tượng khán giả khác nhau, thậm chí, một người có thể cùng lúc xem cả hai bộ phim mà không lo chán ngán hay mệt mỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất