Phim Ảnh

Gerard Butler tiếp tục cứu Tổng thống trong 'Hunter Killer': Bộ phim không mới nhưng nhiều điểm sáng

Phương Thảo
Chia sẻ

Theo chân nhân vật Joe Glass (Gerard Butler thủ vai) và điệp vụ giải cứu Tổng thống Nga của nhóm thủy thủ tại tàu ngầm Mỹ do anh chỉ huy, bộ phim "Hunter Killer" được ví như "Olympus Has Fallen" phiên bản đại dương và được khán giả đón nhận mạnh mẽ.

Màn song kiếm hợp bích giữa chủ nhân giải thưởng Oscar 2018 - Gary Oldman và ngôi sao phim hành động Gerard Butler đưa Hunter Killer (tựa Việt: Mật vụ giải cứu) trở thành bom tấn được đầu tư kinh phí lớn đáng trông đợi nhất cuối năm nay. Với đề tài không quá mới lạ, nhất là đối với bản thân nam tài tử Gerard Butler - người từng xuất hiện trong Olympus Has Fallen (Nhà Trắng thất thủ - 2013), London Has Fallen (London thất thủ - 2016), Geostorm (Siêu Bão Địa Cầu - 2017), nhưng Hunter Killer vẫn để lại ấn tượng cho người xem bằng những dấu ấn riêng của mình.

“Hunter Killer” đầy đủ công thức của một siêu phẩm giải cứu nguyên thủ thế giới

Theo chân nhân vật Joe Glass (Gerard Butler thủ vai) và điệp vụ giải cứu Tổng thống Nga của nhóm thủy thủ tại tàu ngầm Mỹ do anh chỉ huy, bộ phim Hunter Killer được ví như Olympus Has Fallen phiên bản đại dương. Không chỉ là chiêu đãi khán giả một bữa tiệc về thị giác và cảm xúc, điều mà tác phẩm của đạo diễn Donovan Marsh làm được là đưa người xem như thực sự bước vào chiếc tàu ngầm, lặn xuống lòng đại dương và chiến đấu với thế lực thù địch hùng mạnh, tự vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình.

Đối với những khán giả yêu thích hành động, hàng loạt cảnh tượng cháy nổ, súng đạn hoành tráng, các chiến hạm khổng lồ của Nga và vô số màn đấu trí cân não chắc chắn sẽ kích t.hích từng nơ-ron thần kinh người xem. Không những vậy, bối cảnh lòng đại dương còn khiến cuộc chiến đấu càng trở nên kịch tính, khi mạng sống người thủy thủ mong manh hơn, nhất là ở trường đoạn tàu ngầm Mỹ phải xâm nhập vào vùng nước của đối thủ, nơi giăng đầy cảm biến sóng âm, mìn âm thanh…

Song song với những pha hành động mãn nhãn, cuộc cân não chính trị cũng góp phần hoàn thiện nốt công thức cho bộ phim giải cứu nguyên thủ Hunter Killer. Tác phẩm tạo nên sự trớ trêu khi nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ SEAL Hải quân Mỹ cả cuộc đời sống dưới lòng đại dương, cùng 4 người hùng được cử sang Nga mật thám, tuy không hiểu rõ về chính trị nhưng mỗi hành động của họ hoàn toàn có thể châm ngòi cho cuộc Thế chiến thứ III.

Bên cạnh kịch bản lôi cuốn, cùng với phần hình ảnh và âm thanh sống động, Hunter Killer còn làm hài lòng người xem bằng diễn xuất dày dặn kinh nghiệm của dàn diễn viên như Gary Oldman, ngôi sao hành động Gerard Butler, Carter MacIntyre, Henry Goodman, Common… Trong đó, người hùng được khán giả quen mặt ở các bộ phim giải cứu nguyên thủ Gerard Butler không làm người hâm mộ thất vọng nhờ khả năng diễn hành động chân thật, cộng hưởng với lối diễn nội tâm nhiều chiều sâu. Tại Hunter Killer, hình ảnh một đội trưởng cả đời gắn bó với đại dương, gánh trên vai trách nhiệm nặng nề và luôn phải đưa ra những quyết định khó khăn, ảnh hưởng đến số phận của hàng triệu con người khác đã được nam diễn viên đến từ Anh tái hiện trọn vẹn trên màn ảnh rộng.

Những dấu ấn riêng giúp “Hunter Killer” ghi điểm trong mắt khán giả

Nếu Hunter Killer chỉ đơn thuần là một bộ phim mãn nhãn, được đầu tư kỳ công cùng với những pha hành động hoành tráng, tác phẩm của đạo diễn Donovan Marsh sẽ nhanh chóng chìm nghỉm tại các rạp chiếu; thậm chí, làm phí hoài tài năng của loạt diễn viên kỳ cựu như Gerard Butler, Gary Oldman và đặc biệt là Michael Nyqvist. Song, câu chuyện đã mang đến một góc nhìn hoàn toàn khác, khi hướng nhân vật đến cách giải quyết duy nhất: nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ SEAL Hải quân Mỹ cùng với sự chỉ huy của Joe Glass phải giải cứu Tổng thống Nga khỏi tên tướng phản trắc Sergi Andropoyov, đồng thời chấm dứt âm mưu phản quốc tại Nga cũng như thoát thỏi thảm cảnh Thế chiến thứ III.

Không đơn thuần là cuộc chiến quân sự hoàng tráng và tốn kém giữa Nga và Mỹ cùng nghĩa vụ đảm bảo mạng sống cho những người lính đặc nhiệm, Joe Glass phải đứng trước yêu cầu lớn lao hơn: ngăn chặn Thế chiến thứ III. Trách nhiệm đối với nước Mỹ đã rộng ra thành sứ mệnh với toàn thế giới. Cũng tại đó, bộ phim khắc họa nên chân dung của người thuyền trưởng không những thông minh, bản lĩnh; mà còn vô cùng nhân hậu. Bằng hành động cứu thuyền trưởng người Nga Sergei Andropov, anh đã cứu được đội đặc nhiệm, cũng như cứu cả Moscow và Washington khỏi cuộc chiến đáng sợ có thể xảy đến.

Không chỉ là câu chuyện cảm động giữa hai thuyền trưởng đến từ hai chiến tuyến Nga - Mỹ, nhân vật Sergei Andropov cùng với sự trung thành mà ông nhận được từ những người học trò cũng tạo nên điểm sáng của Hunter Killer. Vì thế, bằng tình người và lòng tin tuyệt đối, Joe Glass cùng đội đặc nhiệm, cũng như Sergei Andropov và các học trò đã xuất sắc giải cứu Tổng thống Nga, đập tan âm mưu nổi loạn của tên tướng phản trắc nước này mà không cần châm ngòi cho cuộc chiến làm trấn động thế giới.

Trailer phim.

Giải cứu Tổng thống vốn là một đề tài không hề mới trên màn ảnh rộng, những pha hành động hoành tráng, mãn nhãn hay diễn biến kịch tính cũng khó có thể để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Câu chuyện và phẩm chất con người đằng sau đó mới là thứ không để lãng quên, khiến khán giả không khỏi xúc động trước phân cảnh cuối cùng giữa hai thuyền trưởng tài năng, bản lĩnh với niềm tin và lòng nhân ái lớn lao.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất