Phim Ảnh

'Gái già lắm chiêu 2': Dàn cast nổi bật có thể bù lại kịch bản thiếu thuyết phục?

Phương Thảo
Chia sẻ

Với những tên tuổi nổi bật như Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Phương Lan, Thùy Anh, Thoại Tiên; "Gái già lắm chiêu 2" được xem là phim giải trí đúng nghĩa, dễ xem, dễ đoán song khó để lại ấn tượng.

Sau loạt tác phẩm mang hơi hướng kinh dị ra rạp cuối năm như Người bất tử, Lời kết bạn chết chóc, Vai diễn đổi đời; bộ phim Gái già lắm chiêu 2 của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả đại chúng ngay từ loạt trailer đầu tiên. Với những tên tuổi nổi bật như Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Phương Lan, Thùy Anh, Thoại Tiên; Gái già lắm chiêu 2 được xem là phim giải trí đúng nghĩa, dễ xem, dễ đoán song khó để lại ấn tượng.

Những nhân tố mới “cứu phim” “Gái già lắm chiêu 2”

Câu chuyện của Jack (Lê Xuân Tiền) và Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc) bắt đầu sau khi anh được mời đến làm quý cô Quyên vui vẻ trở lại thông qua một ứng dụng “gọi trai”. Mọi chuyện không dừng lại ở đó khi ngay ngày hôm sau, Jack trở thành nhân viên mới trong chương trình truyền hình thực tế của Ms. Q - Lật mặt showbiz, chương trình phanh phui mọi bí mật của giới nghệ sỹ, đang đứng trước nguy cơ dừng lại hoàn toàn do nhà tài trợ độc quyền rút lui.

Nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ trailer bởi gương mặt điển trai, nam tính cùng với thân hình nóng bỏng, song Lê Xuân Tiền cũng gây hoài nghi về diễn xuất do chưa từng đóng chính trước đó. Tuy nhiên, nam diễn viên trẻ đã nhập vai không tưởng khi đóng cặp cùng đàn chị Ninh Dương Lan Ngọc. Ngoại hình trẻ trung, “thơm mùi bánh Mỹ”, cộng hưởng với lối diễn xuất tự nhiên, chân thật giúp Xuân Tiền khắc họa tròn trịa chân dung trai trẻ ngây thơ, mộng mơ nhưng cũng vô cùng ngọt ngào.

Vai diễn Jack được đánh giá là vai nam chính tròn trịa hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam, có khả năng đưa Lê Xuân Tiền thành sao sáng. Song, anh vẫn cần đến những vai nhiều chiều sâu nội tâm hơn để thực sự khẳng định diễn xuất và tỏa sáng lâu dài.

Đóng cặp cùng Lê Xuân Tiền, Ninh Dương Lan Ngọc gạt bỏ hình tượng ngọc nữ, thoát khỏi tạo hình lém lỉnh, tinh nghịch của nữ chính Cô ba Sài Gòn cách đây 1 năm; để vào vai quý cô nóng bỏng, quyền lực nhưng không kém phần thủ đoạn. Nhân vật Ms. Q ghi điểm trong mắt khán giả bởi vẻ ngoài mặn mà, trang phục sang chảnh cùng với thần thái nổi bật, song mọi thứ chỉ gói gọn trong chữ “đẹp”.

Loạt chiêu trò chưa đủ tinh quái, diễn biến cảm xúc chưa thực sự thuyết phục, nữ chính Quyên trở nên chưa đủ so với nhan sắc quyến rũ của bản thân nhân vật. Nhiều khán giả cho rằng, Gái già lắm chiêu 2 đã lãng phí năng lực diễn xuất của Ninh Dương Lan Ngọc khi xây dựng nhân vật Ms. Q thiếu chiều sâu.

Bù lại, Phương Lan trong vai bạn thân Ms. Q trở thành điểm sáng bất ngờ của Gái già lắm chiêu 2. Với lối gây cười táo bạo nhưng cũng không kém phần duyên dáng, nàng “gái già lắm chiêu” tạo nên những tràng cười sảng khoái cho khán giả bất cứ khi nào xuất hiện, từ khi tốt bụng gọi trai trẻ đến an ủi chị đẹp, bày mưu giúp Quyên cưa đổ “phi công trẻ”, cho đến phi vụ nguy hiểm đột nhập vào nhà người nổi tiếng lấy đi bản hợp đồng hôn nhân…

Tuy vậy, lối hài trong Gái già lắm chiêu 2 vẫn không thoát khỏi những lỗi kinh điển ở phim Việt như cách gây cười thông qua hình thể, giọng nói, nhân vật đồng bóng (Hứa Minh Đạt đảm nhận)… khiến người xem nhiều lần chán ngán.

Kịch bản hài hước, truyền tải thông điệp ý nghĩa nhưng nội dung dễ đoán

Tựa đề Gái già lắm chiêu 2 dù hứa hẹn những chiêu trò không thể lường trước của hội gái già, nhưng bộ phim của Ninh Dương Lan Ngọc và trai trẻ Lê Xuân Tiền có kịch bản khá đơn giản, dễ đoán. Khán giả có thể đoán biết thân phận của nam chính ngay từ nửa đầu phim.

Không những thế, mọi vấn đề trong phim đều bắt nguồn và được giải quyết bằng sự tình cờ đến vô lý được tận dụng thái quá trong Gái già lắm chiêu 2: từ việc Jack xuất hiện ở nơi làm việc của Quyên, mối liên hệ giữa mẹ nam chính và Ms. Q đến câu chuyện giữa Quyên và bạn thân Jack… Từ đó, diễn biến tình cảm của nhân vật cũng phát triển một cách gượng gạo, thiếu thuyết phục.

Mặt khác, tuy không đem đến trải nghiệm bất ngờ hay thích thú, song bộ phim vẫn làm hài lòng người xem với câu chuyện ngọt ngào, hài hước và không kém phần ý nghĩa. Tại đây, tác phẩm thẳng thắn đề cập đến Showbiz - lĩnh vực đang được khán giả ngày càng quan tâm, phim phơi bày những góc tối của giới nổi tiếng, từ chiêu trò, hợp đồng hôn nhân của các sao; mọi thủ đoạn để rình mò đời tư nghệ sĩ, thu hút, chiều chuộng khán giả chỉ vì tỉ suất người xem và những hợp đồng quảng cáo béo bở.

Cách bộ phim gợi liên tưởng đến những tên tuổi ngoài đời thật như nhắc đến “vựa filler” Mai Yaya, cặp vợ chồng Trần Giang - hoa hậu Nam Phương, đại gia bất động sản Phillip Hoàng… khiến khán giả không khỏi thích thú, đồng thời, giúp cái nhìn về showbiz ở Gái già lắm chiêu 2 được thể hiện chân thực, có tính thời sự hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất