Phim Ảnh

Đi tìm nguồn gốc gã hề ác quỷ trong 'It' và cách để tiêu diệt hắn

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Sau khi xem hết bộ phim kinh dị “It”, nhiều người vẫn cảm thấy thắc mắc chưa rõ thân thế thực của tên hề ác quỷ.

Phim kinh dị It (tạm dịch: “Nó”) vừa ra mắt được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King. Nội dung kể về một nhóm trẻ em tại thị trấn hư cấu Derry phải ngày ngày đối mặt với những ảo giác đáng sợ mà người lớn không thể thấy. Tác giả của những ảo giác này là một tên hề ma quái, sống dưới đường cống thoát nước của thị trấn và chuyên bắt cóc trẻ em.

Tự xưng là “Pennywise Chú Hề Nhảy Múa” (“Pennywise the Dancing Clown”), song gã hề bí ẩn đã được nhóm các cô cậu bé trong phim đặt cho một cái tên đơn giản hơn: Nó (It). Xuất hiện ngay từ khi thị trấn Derry thành lập, gã hề này có thể được bắt gặp trong rất nhiều hình vẽ lịch sử. Cứ sau mỗi chu kỳ 27 năm, “nó” lại thức giấc và gây ra nhiều vụ mất tích trẻ em tại Derry.

Pennywise - Gã hề nhảy múa.

Vậy sự thật “Nó” là gì? Theo nguyên bản tiếu thuyết gốc của nhà văn Stephen King, “Nó” hoàn toàn không chỉ là một tên hề tầm thường. Thậm chí, gốc gác của “Nó” còn cổ xưa hơn cả chính Trái Đất của chúng ta. Truyện kể rằng, trong một vùng không gian bao la hơn cả vũ trụ, tồn tại hai thực thể. Đầu tiên là Maturin, một con rùa khổng lồ và là kẻ đã sinh ra vũ trụ (rùa Maturin cũng xuất hiện trong nhiều tiểu thuyết khác của nhà văn Stephen King như bộ The Dark Tower).

Trailer phim It.

Con rùa Maturin.

Đối lập với Maturin chính là “Nó” - thực thể tượng trưng cho sự sợ hãi trong vũ trụ. Hình dạng thật của “Nó” là một khối ánh sáng vàng cam có tên gọi “Ánh Sáng Chết Chóc” (Deadlights). Hầu hết người thường đều không thể nhìn trực tiếp vào ánh sáng này, nếu không họ sẽ chết hoặc mất trí. Trong bộ phim It, khi cô bé Beverly bị bắt xuống căn phòng dưới cống ngầm của “Nó”, cô cũng nhìn thấy tên hề điên cuồng nhảy nhót giữa một màn ánh sáng cam. “Nó” sau đó há to cái miệng đầy răng và ép Beverly nhìn sâu vào cổ họng phát sáng của mình. Trong cổ họng của “Nó”, Beverly thoáng trông thấy ba chấm sáng vàng trước khi mất nhận thức và bắt đầu trôi lơ lửng như những nạn nhân trước đó. Rất có thể, ánh sáng mà Beverly thấy trong phim chính là “Ánh Sáng Chết Chóc” mà “Nó” được tạo thành.

Tuy xuất hiện trên trái đất với hình dạng một gã hề, nhưng thực chất “Nó” không có giới tính xác định. Trong cả tiểu thuyết lẫn bộ phim It, “Nó” đã nhiều lần khoác lên những hình dạng khác nhau như xác ướp, cha của Beverly, bố mẹ của Mike đã bị chết cháy, một người phụ nữ trong tranh, hay một gã đàn ông bệnh tật,… và thậm chí là Georgie để dọa những cô cậu bé. Việc dọa những đứa trẻ trước khi ăn thịt hay được “Nó” ví với chuyện nêm gia vị vào đồ ăn trước khi thưởng thức.

Tiểu thuyết gốc của Stephen King không nói rõ “Nó” tới Trái Đất bằng cách nào. Tuy nhiên, phiên bản truyền hình năm 1990 thì đề cập rằng “Nó” đáp xuống Derry nhờ một vụ thiên thạch rơi, và từ đó cư trú luôn bên dưới thị trấn. Cứ mỗi 27 năm, “Nó” lại tỉnh giấc, gây ra nhiều hiện tượng kỳ bí đáng sợ tại Derry. Chẳng hạn, trong lần đầu tiên xuất hiện, “Nó” đã khiến toàn bộ cư dân thị trấn - khi đó còn khá ít ỏi - biến mất không dấu vết. Một lần khác, “Nó” gây ra vụ cháy một quán bar, một vụ nổ Trứng phục sinh vào năm 1908 giết chết 102 người, trong đó có 88 trẻ em.

Không chỉ có khả năng biến hình và tạo ảo ảnh, “Nó” còn có thể điều khiển tâm trí những người yếu bóng vía khiến họ trở nên có hành vi bạo lực. Trong phim, gã bắt nạt Henry đã bị “Nó” gửi cho một con dao, từ đó trở nên bất ổn và điên loạn. Tuy vô cùng cổ xưa và đáng sợ, nhưng “Nó” không phải không có điểm yếu. “Nó” chỉ có thể hãm hại nạn nhân khi những người này còn sợ hãi. Một khi nạn nhân hết sợ, “Nó” sẽ mất đi sức mạnh và buộc phải rút lui.

Cách duy nhất để tiêu diệt hoàn toàn “Nó” là thực hiện Nghi Lễ Chüd - một nghi thức giúp người thực hiện đi vào vùng không gian ngoài vũ trụ và đối mặt nguyên bản của “Nó” - tức khối ánh sáng chết người. Chỉ bằng cách can đảm nhìn vào luồng sáng và đánh bại “Nó” bằng ý chí thì con người mới có thể hoàn toàn tiêu diệt thực thể đáng sợ này.

Vừa rồi là những điều cần biết về gã hề ác ma Pennywise. Hiện tại IT: Chapter Two vẫn chưa được công bố chính thức thế nhưng khán giả có quyền trông chờ vào sự trở lại của hắn cùng nhóm Loser vào 27 năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất