Phim Ảnh

'Friend Zone' và chân lý: Đừng yêu người hoàn hảo nhất, hãy yêu người khiến bạn được là chính mình!

Phương Thảo
Chia sẻ

"The one" (một nửa đích thực) của bản thân đôi khi không phải là người hoàn hảo nhất với những ưu điểm mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước, mà là người khiến ta có thể sống đúng, sống thật với chính mình, trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân: đầy tự tin, cảm xúc và không chút hoài nghi.

Là một trong những tác phẩm đáng chú ý trên màn ảnh rộng thời gian gần đây, chuyện phim Friend Zone (Yêu Nhầm Bạn Thân) theo chân anh chàng Palm (Nine Naphat) và Gink (Baifern Pimchanok), hai người bạn chơi thân với nhau từ thời niên thiếu đến lúc trưởng thành. Trải qua nhiều cuộc tình chóng vánh, song Palm vẫn dành sự ưu ái đặc biệt cho Gink dù chưa từng thổ lộ cùng cô nàng. Bộ phim tạo nên sự oái oăm khi để Gink theo người yêu đi khắp các quốc gia Đông Nam Á, thậm chí là Hong Kong, còn Palm chính là người xuất hiện “ngay tắp lự” mỗi khi Gink gặp rắc rối, đau buồn vì tình yêu…

“Friend Zone”: Đôi khi tình yêu không cần hào nhoáng

Bên cạnh mối quan hệ nhiều tréo nghoe giữa Palm và Gink, Friend Zone còn kể câu chuyện tình yêu giữa Gink và bạn trai Ted (Jason Young). Khác với vẻ ngoài tươi trẻ và tốt bụng của Palm, Ted là một người đàn ông điển trai, phong độ và trưởng thành. Ngay từ những thước phim đầu tiên, người yêu của Gink đã gây ấn tượng với khán giả bằng sự lịch thiệp rất đàn ông của mình, song đồng thời, anh cũng tạo cảm giác bất an vì quá lãng tử, hào hoa. Không những thế, đặc trưng công việc buộc Ted phải tiếp xúc với nhiều người đẹp, nhất là những minh tinh đến từ các quốc gia khác nhau.

Yêu Ted, Gink trở thành người quản lý sắp xếp, đồng hành cùng anh đến mọi quốc gia. Nhân vật của Jason Young cũng “đốn tim” khán giả bởi sự ngọt ngào, dịu dàng đối với người yêu, thậm chí, anh hào hứng giới thiệu bạn gái trước mặt các mỹ nhân khác - điều khiến bất cứ cô gái nào cũng tự hào và hạnh phúc. Không những thế, Ted còn biết tạo bất ngờ cho Gink bằng những món quà xa xỉ và cách tặng quà lãng mạn đến không ngờ.

Những điều tốt đẹp, hào nhoáng đến vô thực của Ted khiến cả khán giả lẫn Gink đắm chìm vào sự hạnh phúc, song cùng với đó vẫn luôn là một lớp sương mờ che phủ tạo nên không ít nghi ngờ: Liệu anh ấy có đang phản bội? Liệu những điều lãng mạn này có bắt nguồn từ cảm giác tội lỗi? Cũng chính vì thế, giữa Gink và Ted vẫn luôn có một rào cản vô hình, anh không phải người đầu tiên mà Gink gọi đến khi gặp rắc rối, sự cố; cũng không thể cùng cô nàng thoải mái cười đùa, giúp nữ chính sống thật với chính mình. Nhiều ý kiến cho rằng, tình yêu mà Gink dành cho Ted có thể chỉ là sự ngộ nhận với sự ngưỡng mộ và chiếm hữu người đàn ông hoàn hảo này.

Câu chuyện đáng yêu nhưng không kém phần đáng yêu trong “Friend Zone”

Khác với khi ở bên cạnh Ted, Gink như trở thành con người khác mỗi lúc gặp Palm. Gặp bất cứ chuyện gì khó khăn, người bạn thân 10 năm cũng là người đầu tiên nữ chính gọi đến nhờ giúp đỡ, và cũng bất chấp tất cả để xuất hiện trước mặt cô. Anh chàng vừa có thể an ủi, vừa khiến cô nàng bộc lộ những góc khuất yếu đuối, “điên điên”, kém duyên dáng nhưng cũng vô cùng đáng yêu của mình.

Không ngôn ngoa khi khẳng định rằng, cặp đôi Palm và Gink là linh hồn chính của cả bộ phim. Nếu như Friend Zone thay thế một trong hai nhân vật chính, có thể tác phẩm không thể gây được sự chú ý từ khán giả đến vậy. Với lợi thế về gương mặt và hình thể, Palm tỏa sáng trong mọi cảnh quay, ở từng góc mặt và nhanh chóng chiếm cảm tình từ người hâm mộ, đặc biệt là người xem nữ. Trong khi đó, anh chàng cũng phô diễn khả năng diễn xuất tự nhiên, khi thì toát lên phong thái “dân chơi”, lúc lại trở về ngây ngô, chân thành và yêu đến mù quáng mỗi khi đứng trước Gink.

Còn Gink là nhân vật nữ chính hội tụ đầy đủ dấu hiệu của một cô nàng “thích thả thính”, tạo mối quan hệ “friend zone”: dù có người yêu vẫn liên tục liên lạc, nhờ đến Palm, không rõ ràng trong tình cảm cùng với câu nói thường trực: “Làm bạn vẫn tốt mà”, Tớ sợ khi tan vỡ sẽ mất cậu mãi mãi”. Tuy nhiên, Gink vẫn khiến khán giả khó có thể ghét nổi với ngoại hình tươi sáng, tính cách vừa mạnh mẽ, vừa đáng yêu và có đôi chút “bánh bèo” rất con gái. Cô nàng không ngại ngần sống thật với chính mình mỗi khi ở cùng Palm, đó là những chi tiết làm sâu sắc thêm tình cảm giữa hai người, vừa tạo màu sắc ngọt ngào, vừa làm người xem cười sảng khoái.

Hãy tìm một chàng trai say đắm bạn giống như cách Palm nhìn Gink!

Câu chuyện trong Friend Zone đã cho thấy một thông điệp hiển nhiên nhưng cũng bị không ít người lơ là trong chuyện tình yêu của mình. “The one” (một nửa đích thực) của bản thân đôi khi không phải là người hoàn hảo nhất với những ưu điểm mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước, mà là người khiến ta có thể sống đúng, sống thật với chính mình, trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân: đầy tự tin, rạng rỡ, ngập tràn cảm xúc và không chút hoài nghi, vướng bận…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất