Phim Ảnh

'Fast and Furious' có thể sẽ không cần Vin Diesel trong tương lai? (Phần 1)

Gia Luân
Chia sẻ

Series phim "Fast & Furious" đã có một cuộc hành trình dài hơn 17 năm với 8 tập phim, nhân vật Dominic Toretto cũng đã trở nên nhàm chán trong mắt khán giả. Với bộ phim spin-off sắp tới, có thể sắp tới Vin Diesel sẽ mất đi vai trò trung tâm của mình.

Sau màn ra mắt quá ấn tượng của The Fast and The Furious năm 2001, hãng phim Universal Studios đã quyết định biến bộ phim về các tay đua đường phố này trở thành một franchise lớn với tổng doanh thu thế giới đạt ngưỡng 5 tỉ USD. Câu chuyện bắt đầu tại thành phố Los Angeles với những cuộc đua xe trái phép đầy nguy hiểm. Sau 17 năm, băng nhóm dẫn đầu bởi Dominic Toretto (do Vin Diesel thủ vai) đã trở thành cái tên quen thuộc trong lòng những người say mê điện ảnh, nhưng cũng vì thế mà nhân vật Dom dần trở nên cũ kĩ. Sắp tới, series phim này sẽ chính thức ra mắt bộ phim spin-off về hai nhân vật Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson) và Deckard Shaw (Jason Statham). Với việc David Leitch trở thành đạo diễn chính của bộ phim này, nhiều khán giả dự đoán các kịch bản sau này của Fast and Furious sẽ chuyển trọng tâm sang hai nhân vật Luke và Deckard, còn Dom có thể sẽ mất đi vị trí chính yếu mà anh đã nắm giữ suốt 17 năm nay.

Dwayne “The Rock” Johnson và Vin Diesel tại buổi công chiếu The Fate of the Furious

Gia đình Fast & Furious trên phim trường

Xung đột giữa The Rock và Vin Diesel đã làm tiêu tốn nhiều giấy mực của báo chí trong năm 2017. Dù bộ phim vẫn luôn được nhắc tới về tình cảm gắn bó giữa các nhân vật, nhưng vụ lùm xùm giữa hai chàng diễn viên đô con đã phần nào làm sứt mẻ tinh thần ấy, đến mức cả hai gần như không chịu xuất hiện chung trong cùng một khung hình. Điều đó đồng nghĩa với việc Vin DieselThe Rock có thể sẽ không tiếp tục tham gia vào Fast & Furious 9 sau khi nhân vật Luke Hobbs có bộ phim riêng trong năm 2019. Phía sau màn ảnh chắc chắn sẽ có một cuộc tranh giành để xem ai sẽ người ở lại để gánh vác tiếp hai tập cuối cùng của dòng phim này.

Dom chỉ là một tay đường phố?

Tuy rằng nhân vật này tham gia vào nhiều nhiệm vụ mang tính anh hùng, nhưng suy cho cùng, Dom chỉ là một tay đua đường phố. Gia đình Fast & Furious bắt đầu từ việc ăn cắp các thiết bị điện tử và tham gia vào những cuộc đua trái phép, đó cũng chính là lí do khiến Brian O'Conner (do Paul Walker thủ vai) quyết định điều tra về băng nhóm này. Dĩ nhiên chúng ta biết được Dom là một tay lái cừ khôi, nhưng anh cũng chẳng còn điểm đặc biệt nào khác ngoài kỹ năng độ xe và đua xe.

Sau nhiều năm phát triển, các nhân vật trong Fast & Furious đã đi từ nhiệm vụ này đến nhiệm vụ khác, độ nguy hiểm cũng tăng dần theo năm tháng. Câu chuyện về đại gia đình này đã chứng minh được sức hút khổng lồ và dần mở rộng ra khắp thế giới, nhưng chung quy đây vẫn chỉ là một bộ phim về đua xe và tình cảm gia đình giữa các thành viên. Dù nội dung phim ngày càng đa dạng hơn, chính nguồn gốc của bộ phim đã khiến các tập phim sau này trở nên gò bó khi phải luôn gắn kết cốt truyện sao cho liên quan đến hai chủ đề chính. Những bộ phim này thuần về giải trí chứ không hề có tính logic thực tế, chỉ duy nhất nhân vật Roman của Tyrese Gibson là nhận thức được sự hoang đường trong kịch bản.

Vin Diesel trong vai Dominic Toretto

Trong trường hợp đó, nhân vật Dom lại càng không thể so sánh với Luke hay Deckard. Luke Hobbs xuất thân là đặc vụ thuộc Cục An ninh Ngoại giao Hoa Kỳ, nên anh vô cùng thành thạo trong việc sử dụng vũ khí trong chiến đấu. Ngoài ra, anh được chính phủ nước này chống lưng khi thực hiện nhiệm vụ của mình. Trong khi đó, Deckard Shaw lại là cựu lính đặc chủng Anh Quốc, vừa làm việc với vai trò sát thủ và lính đánh thuê. Nhân vật này được huấn luyện về cận chiến và tay đôi đối kháng, nên việc chiến đấu chỉ là chuyện cỏn con. Cả Luke và Deckard đều sở hữu kỹ thuật chuyên môn đã qua đào tạo bài bản, nên bộ đôi này có thể đảm nhiệm các nhiệm vụ nguy hiểm khi phải đối mặt với các phần tử khủng bố hoặc các tổ chức tội phạm công nghệ cao. Sự xuất hiện của hai nhân vật này hợp lí hơn rất nhiều khi chiến đấu với kẻ thù, còn anh tay đua Dominic lại chẳng có gì nổi bật ngoài việc biết sửa chữa và chạy xe thật nhanh và thật liều.

Nhân vật Luke Hobbs do The Rock thủ vai

“Bóng ma” Deckard Shaw của Jason Statham

Nếu mâu thuẫn nội bộ là có thật và các diễn viên sẽ “đường đi nấy đi”, thì series Fast & Furious rất có thể sẽ quay lại với nội dung thuần về ganh đua tốc độ, trong khi Luke và Deck sẽ dấn thân vào những hành trình cam go hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin mới nhất