Phim Ảnh

‘Đường về nhà của cún con’: Câu chuyện cảm động giữa người và thú cưng trung thành nhất thế giới

Du Nguyên
Chia sẻ

Không chỉ là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại nhau giữa người chủ và cô cún đáng yêu, “Đường về nhà của cún con” (tựa tiếng Anh: A dog’s way home) còn khiến khán giả nghẹn ngào về tình cảm gắn bó giữa người và vật nuôi và mong muốn có một vật nuôi cho riêng mình.

Cô cún bé nhỏ Bella (Bryce Dallas Howard lồng tiếng) trải qua nhiều biến cố, chó mẹ bị bắt mang đi, được mẹ mèo cứu và nuôi dưỡng, sau đó đi theo cậu sinh viên y khoa Lucas (Jonah Hauer-King) và tìm được cuộc sống bình yên.

Thế nhưng theo luật của bang cấm nuôi giống chó pitbull nên Lucas phải gửi nuôi ở nhà một người quen tại bang khác cách đó 600 km.

Tuy cuộc sống mới yên bình nhưng Bella luôn nhớ về Lucas, mẹ Terri (Ashley Judd) mẹ của Lucas, cô gái Olivia (Alexandra Shipp), ngôi nhà và chiếc chăn mang mùi của Lucas nên Bella quyết định nhảy qua hàng rào, bắt đầu hành trình tìm đường trở về nhà.

Quãng đường trở về nhà dài 600 km đã khiến Bella chống chọi với nhiều khó khăn, vất vả, có cả kẻ thù cũng như những người bạn, người chủ mới. Trên đường về nhà, Bella đối diện thường xuyên với việc không có chỗ ở và thức ăn, là một việc vô cùng khó khăn đối với một thú cưng tùng có cuộc sống đầy đủ dưới một mái nhà. Trong một lần vượt rừng, Bella chứng kiến cái chết của báo sư tử mẹ và chăm sóc cho báo sư tử con. Từ một chú cún nhỏ bé đang trên đường tìm về nhà, Bella như trở thành mẹ để chăm sóc, bảo vệ cho báo sư tử con, chống chọi với sự săn mồi của bầy chó sói.

Một lần Bella nghe tiếng sủa của đồng loại và tìm đến thì bắt gặp chú chó Dutch cùng người chủ đang trượt tuyết. Chẳng may người chủ bị tuyết lở vùi lấp, hai chú chó cùng với sự hỗ trợ của hai người đàn ông gần đó cùng đào tuyết cứu sống người chủ của Dutch. Trong thời gian người chủ của Dutch điều trị thì hai người đàn ông mang Dutch và Bella về nuôi. Tại ngôi nhà mới, Bella và Dutch cùng trải qua cuộc sống vui vẻ với người chủ mới tử tế, yêu mến động vật. Khi người chủ cũ từ chối nhận lại Dutch thì Dutch được có cuộc sống bình yên với chủ mới trong khi Bella quyết định tiếp tục hành trình tìm đường trở về nhà.

Trên đường về, Bella lại gặp một người chủ mới là một người vô gia cư tốt bụng, chăm sóc Bella một cách đầy đủ nhưng lại không quan tâm đến những sở thích của cún con, đến khi bệnh tật gần trút hơi thở cuối cùng, ông vẫn xích Bella vào người với mong muốn cả hai luôn ở bên nhau. May mắn thay, Bella được hai đứa trẻ đi dạo bằng xe đạp bắt gặp và tháo xích để tiếp tục hành trình. Tưởng như đã trải qua hầu hết các gian khổ trên đường trở về nhà thì Bella lại bị bầy chó sói tổ chức một đợt săn đuổi quyết liệt, bị dồn vào thế sau lưng là vách đá dốc đứng, trước mặt là những con chó sói hung hãn đang bao vây. Liệu một cô chó nhà có thoát khỏi nanh vuốt của bày chó sói hay phải bỏ mạng trong hành trình tìm đường về nhà với những người chủ thương yêu của mình.

Phim Đường về nhà của cún con có những cảnh chuyển đổi trái ngược tạo nên những khoảnh khắc thú vị, như lúc mẹ mèo ôm Bella trong lòng khi ngủ, đến khi Bella lớn thì lại ôm mèo mẹ trong lòng, lúc thì Bella ôm báo sư tử trong lòng, đến khi báo lớn thì lại ôm Bella trong lòng. Sự việc ấy như thế hiện vòng tròn tình cảm của các con vật truyền cho nhau không dứt.

Chứng kiến sự gắn bó giữa Bella với Lucas, với mẹ Lucas cũng như những người thương binh, khán giả nghẹn ngào xúc động trước tình cảm giữa người và vật nuôi, cảm nhận được tình cảm bao la của những chú cún dành cho chủ của mình. Tình huống Bella ở với hai người trượt tuyết, với ông lão vô gia cư hay giữa Dutch và người chủ vô tâm cũng như khi ở với người chủ mới, khán giả nhận thấy dù người chủ có như thế nào thì những vật nuôi vẫn luôn có sự trung thành, gắn bó.

Con người mang đến cho vật nuôi sự chăm sóc, yêu thương, đổi lại, vật nuôi luôn mang đến những tình cảm riêng biệt cho mỗi người, đó có thể là niềm động viên, an ủi, sự khích lệ, tình cảm ấm áp, đong đầy hạnh phúc. Từ đó, người xem, những người đang nuôi thú cưng cũng như chưa từng nuôi sẽ cảm nhận được tình cảm gắn bó thắm thiết, bền chặt giữa người và thú cưng trong cuộc sống.

Để trực tiếp cảm nhận được những tình cảm thấm đẫm giữa người và vật nuôi, hãy đến rạp thưởng thức phim Đường về nhà của cún con, hiện đang được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11/1.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất