Phim Ảnh

Dù đã xem 'Annabelle' nhiều lần nhưng chưa chắc bạn biết hết những điều ma quái này

Tiến Đạt
Chia sẻ

"Annabelle: Creation" sở hữu hàng loạt “trứng phục sinh” cho người hâm mộ tìm tòi trong suốt quá trình theo dõi bộ phim.

1. Ác quỷ Valak đóng vai “khách mời” của phim

Valak là nhân vật phản diện chủ chốt trong tác phẩm bom tấn The Conjuring: The Enfield Poltergeist do James Wan đạo diễn, ra mắt vào tháng 6 năm 2016. Ẩn thân trong hình dạng một tu nữ mặc áo dòng, Valak gây nhiều trở ngại cho Ed và Lorraine Warren, đồng thời liên tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho khán giả với những chiêu trò hù dọa. Trước sự phản hồi tích cực từ khán giả, nhà sản xuất quyết định thực hiện phần phim riêng cho nhân vật này, với tên gọi The Nun, dự kiến khởi chiếu vào ngày 13 tháng 6 năm 2018.

Trong Annabelle: Creation, Valak xuất hiện chớp nhoáng. Ở phân đoạn sơ Charlotte (Stephanie Sigman đóng) cho người thợ làm búp bê Mullins (Anthony LaPaglia đóng) xem ảnh chụp của cô cùng 3 người bạn tu nữ, bức ảnh bỗng xuất hiện bóng mờ của người tu nữ thứ 5. Đó chính là Valak.

2. Búp bê Annabelle thật xuất hiện ở cuối phim

Annabelle là con búp bê bị đồn thổi ma ám và hiện được lưu giữ tại bảo tàng Ocult Warren ở Monroe, Connecticut. Khác với tạo hình khá rùng rợn trên phim, búp bê Annabelle thật có hình dạng của Raggedy Ann - một nhân vật trong bộ truyện dành cho thiếu nhi của Johnny Gruelle. Nó trông hiền lành, đáng yêu với mái tóc đỏ bằng sợi len, đôi mắt đen tròn xoe đáng yêu và được khoác trên người bộ quần áo của bé gái.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Trong Annabelle: Creation, ở đoạn cuối tác phẩm, nhân vật Annabelle/Janice (Talitha Bateman đóng) được cha mẹ nuôi của mình trao tặng con búp bê thật này.

3. Cái kết ghép nối chặt chẽ với phần phim Annabelle (2014)

Trước sự yêu thích của khán giả dành cho Annabelle từ The Conjuring (2013), nhà sản xuất đã gấp rút tung ra phần phim riêng về Annabelle trong năm sau đó. Mặc dù đạt doanh thu khả quan, tác phẩm bị chỉ trích gay gắt về chất lượng. Phim mở đầu với việc John Gordon (Ward Horton đóng) tặng vợ anh là Mia (Annabelle Wallis đóng) con búp bê mà cô đã tìm kiếm bấy lâu. Một đêm khác, Mia tỉnh dậy sau khi nghe tiếng thét vang từ nhà Higgins và John đã đến đó tìm hiểu.

Tại nhà người hàng xóm, một vụ thảm sát kinh hoàng đã xảy ra. Cô con gái đã giết chết cha mẹ nuôi của mình. Sau đó, cô ta cùng một người đàn ông khác đột nhập vào nhà Mia và tấn công cô. Cảnh sát ập đến, gã đàn ông bị bắn chết trong khi người phụ nữ kia nấp vào một căn phòng và tự sát khi trong tay vẫn còn cầm con búp bê của Mia. Bà ta còn dùng chính máu của mình để viết nhiều ký tự nguệch ngoạc lên tường. Một giọt máu đã vô tình chảy vào trong mắt của con búp bê. Là phần tiền truyện của phần phim năm 2014, kết thúc của Annabelle: Creation được ghép nối chặt chẽ với đoạn mở đầu của phần trước, nâng tầm đẳng cấp của “người tiền nhiệm”.

4. Tại sao búp bê Annabelle không cử động?

Khán giả chắc hẳn quen thuộc với búp bê Chucky biết di chuyển và giết hàng loạt người. Tuy nhiên, Annabelle lại không đi theo công thức kinh dị đó. Theo lý thuyết tâm linh đến từ hai nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên nổi tiếng Ed và Lorraine Warren, ma quỷ không ám đồ vật mà chỉ ám con người. Do đó, búp bê Annabelle chỉ là “vật dẫn truyền”, nơi trú ngụ của một linh hồn quỷ dữ. Tất cả mọi hiện tượng quấy phá con người và chiếm đoạt linh hồn họ đều do ác quỷ này thao túng.

Phần phim Annabelle (2014) vốn đã tiết lộ hiện thân thực sự của nó. Đó là quỷ Ram, môn đồ của quỷ Satan. Trong Annabelle: Creation, Ram có vô số cảnh phim “tra tấn tinh thần” khán giả kinh hoàng hơn nhiều lần so với phần trước.

Trailer phim Annabelle: Creation.

5. Hai đoạn post-credit tiết lộ những phần phim mới

Là phần phim mở rộng Vũ trụ Điện ảnh The Conjuring, Annabelle: Creation có đến 2 đoạn post-credit ở cuối phim nhằm manh nha các tác phẩm sắp tới. Đoạn post-credit thứ nhất khá đơn giản, là một cảnh quay chậm búp bê Annabelle, sau đó âm nhạc rùng rợn của chiếc hộp nhạc ma quái trong The Conjuring (2013) vang lên.

Trước đó, vị linh mục từng nói rằng linh hồn ác quỷ đã được trục xuất khỏi búp bê Annabelle. Tuy nhiên, không hề có bất kỳ bằng chứng nào cho điều đó. Nhiều khả năng, Annabelle đã trở thành nơi trú ngụ cho một ác quỷ mới. Với sự thành công phòng vé của Annabelle: Creation, khán giả hoàn toàn có thể trông đợi vào phần phim thứ 3 của Annabelle. Đặc biệt, công cuộc thu phục con búp bê này của hai nhà “săn ma” Ed và Lorraine Warren là một câu chuyện thú vị mà rất nhiều người hâm mộ chờ đợi.

Trong khi đó, đoạn post-credit thứ 2 tiết lộ bối cảnh diễn ra phim The Nun, xoay quanh nhân vật chính Valak. Phần phim thứ 5 của Vũ trụ The Conjuring sẽ diễn ra tại một tu viện ở Romania vào năm 1954.

6. Thuật lại những cảnh phim đắt giá của The Conjuring, Insidious và nhiều phim khác

Trong Annabelle: Creation, đạo diễn David F. Sandberg đã tri ân các tác phẩm kinh dị trong Vũ trụ The Conjuring lẫn những phim nổi tiếng khác của James Wan. Tác phẩm bám sát 3 bước của quá trình quỷ nhập trong The Conjuring như: Sự quấy phá (Infestation), sự đàn áp (Oppression) và nhập xác (Obsession).

Nếu như Lily Taylor (trong vai Carolyn Perron) miêu tả xuất sắc chuyển biến này thì cô bé Talitha Bateman (trong vai Janice) cũng mang đến một “phiên bản nhí” rùng rợn không kém. Ngoài ra, cảnh phim “quỷ ói” được lấy ra từ The Conjuring còn phân đoạn Janice dùng ma lực nâng tu nữ Charlotte lên cao gợi nhớ đến The Conjuring: The Enfield Poltergeist.

David F. Sand giới thiệu hình tượng kinh dị mới - bù nhìn

Ở phân đoạn trong căn hầm, cô nàng ngổ ngáo Nancy (Philippa Coulthard đóng) đã đánh vào con bù nhìn và thét lên “How dare you” (Sao mày dám). Câu thoại cùng hành động của cô thuật lại cảnh phim đáng nhớ trong Insidious 2 (2013). Đó là phân đoạn hé lộ tuổi thơ bi kịch của Cô dâu áo đen, khi linh hồn quỷ dữ này từng là một cậu bé mang thân xác con trai nhưng tâm hồn của con gái. Do đó, cậu đã bị người mẹ hung hãn của mình tát mạnh vào mặt và nói câu thoại rùng rợn trên. Cũng ở bối cảnh này, nhân vật Nancy đã phải cố gắng giữ cho đèn không tắt, gợi nhớ đến bộ phim điện ảnh đầu tay của David F. Sandberg - Lights Out (2016).

Ngoài ra, David F. Sandberg cũng mang nhiều cảnh phim xuất sắc trong các bộ phim ngắn trước đó của ông vào Annabelle: Creation. Một trong những phân đoạn rùng rợn nhất phim là khi Janice mở cửa tủ và dùng tấm vải trắng che Annabelle lại nhưng Annabelle đã trùm tấm vải ấy rồi di chuyển từng bước về phía cô. Cảnh phim này được lấy cảm hứng từ bộ phim ngắn Attic Panic (2015), do chính vợ của David F. Sandberg là Lotta Losten đóng chính.

Phim ngắn Attic Panic (2015)

Một điều thú vị khác là bà cũng xuất hiện ở cuối phim Annabelle: Creation trong vai người nhân viên của viện mồ côi dắt cặp vợ chồng có ý định nhận nuôi Janice/ Annabelle đến gặp cô bé.

Annabelle: Creation hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất