Phim Ảnh

Đại dịch COVID-19 chưa hạ nhiệt, Disney có quá tự tin khi chiếu Mulan vào tháng 7/2020?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Vừa qua, Disney đã lên lịch lại phát hành mới cho Mulan phiên bản live-action vào tháng 7/2020, thế nhưng họ có đang quá tự tin khi chọn ngày ra mắt này?

Trailer Mulan.

Tháng trước, phiên bản live-action của Mulan là một trong một số dự án của Hollywood bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và đã bị dời vô thời hạn từ cuối tháng 3/2020. Để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, các rạp chiếu phim trên toàn thế giới đã bị đóng cửa và điều này khiến Disney không còn lựa chọn nào ngoài việc hoãn ra mắt bộ phim live-action mới nhất của họ. Hãng phim chưa công bố lịch phát hành mới để tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh.

Mulan.

Trước đây, nhiều người hâm mộ dự đoán Mulan sẽ phát hành vào mùa thu hoặc mùa đông để chắc chắn dịch bệnh COVID-19 không còn ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người, nhưng Disney đã không làm như vậy. Cụ thể hơn, ngày 4/4 vừa qua, hãng phim đã công bố lịch ra mắt loạt phim của mình, trong đó cả cả Mulan. Hiện tại nó dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 24/7 - lịch phát hành ban đầu dành cho cho Jungle Cruise. Ai cũng hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ được cải thiện vào tháng 7 tới, nhưng nhìn chung, có vẻ Disney hơi tự tin khi phát hành phim vào thời điểm này.

Jungle Cruise.

Trước khi dịch bệnh nổ ra, có rất nhiều bộ phim dự kiến phát hành vào thời điểm cuối mùa hè, nhưng sau đó không lâu, các hãng phim phải nhanh chóng thay đổi suy nghĩ này. Sony là một ví dụ, hãng nhanh chóng dời Ghostbuster: After life và Morbius sang năm 2021 - một bước đi thông minh và an toàn. Do hiện tại COVID-19 chưa được kiểm soát, không thể dự đoán khi nào các rạp chiếu sẽ mở lại. Được biết, giám đốc điều hành của AMC (một trong những hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất nước Mỹ) - Adam Aron đã nói rằng họ sẽ mở cửa trở lại vào giữa tháng 6 nhưng với tình hình hiện tại, khoảng thời gian đóng cửa sẽ kéo dài hơn nhiều.

Ngay cả khi các rạp được mở vào tháng 6 hoặc tháng 7, chưa chắc mọi thứ sẽ trở lại bình thường ngay lập tức. Một nghiên cứu cho thấy số lượng người tới rạp có thể giảm đáng kể sau khi đại dịch kết thúc, vì mọi người vẫn cảm thấy e ngại khi đến rạp chiếu. Với kinh phí sản xuất khoảng 200 triệu USD, Mulan sẽ cần kiếm khoảng 400 triệu USD trên toàn thế giới để hòa vốn (con số này có thể sẽ thay đổi nhiều sau khi bộ phim bị dời lịch chiếu). Và để kiếm được số tiền trên, thời điểm ra mắt vào tháng bảy có thể không phù hợp với Mulan.

Vẫn còn phải xem dịch bệnh sẽ như thế nào trong vài tháng tới, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu Disney tiếp tục dời lịch ra mắt của Mulan một lần nữa trong tương lai gần. Hãng phim đầu tư rất nhiều vào bộ phim nên nó sẽ là ưu tiên hàng đầu của họ. Hãy cùng chờ xem quyết định cuối cùng của Nhà Chuột là gì nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất