Phim Ảnh

Diệu Nhi - Nhân tố nổi bật của điện ảnh Việt đầu năm 2019: Không cần phải vai chính vẫn tỏa sáng

Grassie
Chia sẻ

Giống "hoa hậu hài" Thu Trang, Diệu Nhi là một trong số ít nữ diễn viên không cần đến gương mặt và vóc dáng nổi bật mà vẫn chinh phục được trái tim khán giả bằng màu sắc rất riêng của bản thân.

Có xuất thân từ sân khấu hài kịch, Diệu Nhi gây ấn tượng với khán giả bằng tính cách hài hước, “tưng tửng” và khả năng hoạt ngôn duyên dáng. Không sở hữu ngoại hình nổi bật, không nhờ đến chiêu trò, nữ diễn viên vẫn để lại dấu ấn riêng biệt trong lòng công chúng. Từ những vai diễn nhỏ ở sitcom bước lên màn ảnh rộng, Diệu Nhi cho thấy tương lai sự nghiệp rộng mở của mình khi có đến hai vai diễn đáng chú ý trên màn bạc chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2019.

Diệu Nhi chiếm trọn “spotlight” trong “Vu quy đại náo”

Bộ phim hồi tháng 2 năm nay Vu quy đại náo theo chân Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành), ba người bạn ở vùng quê miền Tây chơi với nhau từ nhỏ, dù bị gia đình giục cưới, ép cưới nhưng nhất quyết không chịu nghĩ đến việc kết hôn. Trước sự ép buộc của mọi người xung quanh, cả ba quyết định bỏ trốn để người thân hiểu ra giá trị của bản thân, đồng thời sử dụng tài lẻ của mình để mở dịch vụ tổ chức đám cưới, kiếm kế sinh nhai. Cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra làm thay đổi cuộc sống của ba người.

Trái ngược với nữ chính Trang nhiều tâm tư là Hiền (Diệu Nhi) - cô gái có xuất thân giàu có, sống thoải mái, “lầy lội”, không có gì vướng bận ngoài việc bị ông liên tục ép cưới chồng. Với biệt tài trang điểm, cô nàng trốn khỏi nhà, lăn xả cùng Trang và Hoàng để tổ chức đám cưới cho người ta. Tại đây, Hiền gặp gỡ anh chàng ca sỹ hát đám cưới bị đuổi khỏi chỗ làm vì “biểu cảm trăm lần như một”, rồi “rơi vào lưới tình” với chàng trai điển trai, hát hay này.

Cũng từ đó, Trang áp dụng vô số mưu kế để “thả thính” anh chàng, từ thái độ, hành động cho đến những câu thả thính “hợp xu thế” như: “Trời đã sắp đổ mưa, sao anh còn chưa đổ em”, “Anh thích trăng hay sao? Còn em thì thích anh”, “Sau khi kết hôn, anh thích gọi là vợ hay bà xã? - Bà xã - Dạ?”…

Với những mảng miếng hài duyên dáng đặc trưng, Diệu Nhi nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành một trong số điểm sáng bất ngờ của Vu quy đại náo - bộ phim mang màu sắc tươi sáng, đáng yêu, có khả năng “đại náo” phòng vé dịp Tết nếu chiếu đúng dịp đầu năm Âm lịch.

Những màn thả thính trong Vu quy đại náo.

Diệu Nhi: Nhân vật bí ẩn nhất “Chị Mười Ba”

Sau Vu quy đại náo, Diệu Nhi tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng với chân dung hoàn toàn đối lập: từ cô gái thôn quê trong sáng trở thành đàn em của chị Mười Ba, chuyên quản lý quán bar của An Cư Nghĩa Đoàn. Trong phim, chị Mười Ba (Thu Trang) được anh Hai (Lê Quốc Nam) - người đứng đầu An Cư Nghĩa Đoàn - chọn là người kế nhiệm chiếc ghế lãnh đạo sau khi ông rửa tay gác kiếm, rời khỏi giang hồ.

Đảm nhận trọng trách quan trọng, chị Mười Ba hợp pháp hóa mọi hoạt động kinh doanh, hướng đến con đường kiếm tiền chân chính. Song, khi công việc đang trên đà phát triển thuận lợi, Hắc Hổ - ông trùm buôn lậu hàng trắng và Bi Long (Khương Ngọc) liên tục gây khó dễ, đẩy chị Mười Ba và các anh em vào thế nguy hiểm.

Những bộ phim về giới giang hồ vốn không nhiều trên màn ảnh rộng Việt Nam, nhất là phim hành động đan cài yếu tố gây cười. Ở Chị Mười Ba, có thể nhận ra nỗ lực làm phim hài tương tự phong cách Châu Tinh Trì: hài nhưng vẫn đi kèm thông điệp nhân sinh, mà cụ thể, Chị Mười Ba của Thu Trang mong muốn chạm đến trái tim công chúng bằng tình anh em sâu sắc, luôn trung thành, nỗ lực giúp đỡ, sống chết vì nhau bất chấp thường ngày thường xuyên cãi cọ.

Ngoài ra, tác phẩm cũng sử dụng hết plot-twist này đến plot-twist khác, nhân vật của Diệu Nhi được thay đổi phe đến 3 lần xuyên suốt toàn phim, trong khi 2 nhân vật phản diện chủ đạo cũng gây bất ngờ về thân phận ở cuối phim.

Ban đầu, nhân vật của Diệu Nhi chỉ xuất hiện như một nhân tố tạo nên tiếng cười duyên dáng đặc trưng, song đến giữa phim, cô khiến khán giả bất ngờ khi đột ngột “trở mặt”. Thế nhưng cuối cùng, nhân vật do nữ diễn viên đảm nhận trở thành chìa khóa gỡ giải nhiều nút thắt trong Chị Mười Ba, góp công giúp An Cư Nghĩa Đoàn thắng thế trước phe phái của Hắc Hổ. Tại đây, tạo hình lạnh lùng, bản lĩnh nhưng rất có tình nghĩa của người đẹp được khán giả đánh giá cao.

Giống “hoa hậu hài” Thu Trang, Diệu Nhi là một trong số ít nữ diễn viên không cần đến gương mặt và vóc dáng nổi bật mà vẫn chinh phục được trái tim khán giả bằng màu sắc rất riêng của bản thân. Xuất hiện liên tiếp trong hai dự án phim Việt nửa đầu năm 2019, người đẹp hứa hẹn về một tương lai diễn xuất rộng mở hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất