Phim Ảnh

Điều gì đáng mong đợi từ 'Mẹ chồng' của Thanh Hằng, Lan Khuê?

Phương Thảo
Chia sẻ

Những biến cố trong nhà Hội đồng Lịnh liên tiếp xảy ra với tiết tấu nhanh, dồn dập, đặt trên màu sắc hoài cổ, cũ kỹ khiến khán giả không khỏi tò mò, mong đợi. "Mẹ chồng" được kì vọng sẽ trở thành dự án phim thành công, gây tiếng vang lớn nửa cuối năm 2017. 

Lấy bối cảnh thập niên 50, Mẹ chồng đang là tác phẩm điện ảnh được người hâm mộ Việt Nam mong chờ. Đặc biệt, đạo diễn phim Lý Minh Thắng từng nhận chú ý nhờ các dự án nổi bật như Sài gòn, Anh yêu em; Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể,… Bộ phim kể về nhân vật Ba Trân do Thanh Hằng thủ vai, cô con dâu nhà Hội đồng Lịnh, chịu nhiều bất hạnh bởi sự chì chiết từ bà Hai Lịnh (Diễm My 6X thủ vai), sau đó, chính cô trở thành mẹ chồng nghiêm khắc. Dù chưa công chiếu, Mẹ chồng đã là cái tên “gây bão” vì những lý do này!

Dàn diễn viên mãn nhãn, giàu kinh nghiệm diễn xuất!

Mẹ chồng gây ấn tượng với người hâm mộ nhờ dàn diễn viên được đánh giá cao từ ngoại hình cho đến khả năng diễn xuất. Khẳng định sự tinh tế khi hóa thân thành nhân vật qua nhiều dự án phim gây tiếng vang lớn như Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ, Mỹ nhân kế, Siêu nhân X, trở lại màn ảnh rộng, nữ diễn viên Thanh Hằng vào vai Ba Trân, con dâu nhà Hội đồng Lịnh.

Thanh Hằng trong “Mỹ nhân kế”.

Về làm dâu trong niềm hân hoan, hạnh phúc, nàng dâu Ba Trân hiền lành dần thay đổi bởi sự chì chiết từ mẹ chồng Hai Lịnh (Diễm My 6X thủ vai). Ở teaser thứ hai được nhà làm phim tung ra, không còn rơi nước mắt, Ba Trân “lột xác”, lần này, chính cô trở thành mẹ chồng hà khắc, quyền lực. Vẫn chịu cay đắng, tủi nhục phận làm dâu gia đình trưởng giả, giàu có, nhưng nhân vật của Thanh Hằng đã “vùng dậy”.

Qua những hình ảnh được tung ra, khán giả mãn nhãn với tạo hình sắc sảo, quý phái của nữ diễn viên Thanh Hằng. Thậm chí, các chi tiết nhỏ như móng tay, vòng, nhẫn, trang phục đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, toát lên thần thái mẹ chồng quyền quý, uy nghiêm. Chẳng những gây ấn tượng bởi ngoại hình, Thanh Hằng khiến người xem an tâm về khả năng, kinh nghiệm diễn xuất. Người hâm mộ mong chờ một ánh mắt sắc lẹm, nụ cười bí ẩn của tú bà Kiều Thị ở Mỹ nhân kế ngày nào một lần nữa “gây bão” trong Mẹ chồng.

Nếu Thanh Hằng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài sắc sảo, thì Lan Khuê trong vai Tư Thì - con dâu Ba Trân - có tạo hình đài các, đoan trang, như được “đo ni đóng giày” cho cô. Tuy nhiên, không chỉ hiền lành đơn thuần, khi bước vào gia đình đầy biến cố, phức tạp, Tư Thì toát lên sự bí ẩn, thâm sâu.

Lan Khuê trong vai Tư Thì.

Cô lấy người chồng khù khờ, về nhà Hội đồng Lịnh.

Không sai khi nói Mẹ chồng là “cuộc đua sắc đẹp” của những người đẹp từ nhiều thế hệ. Không những “gây bão” bởi các cái tên như Thanh Hằng, Lan Khuê, bộ phim còn có sự tham gia của Midu - trong vai Tuyết Mai và Ngọc Quyên đóng Bảy Loan.

Midu xinh đẹp, trẻ trung trong vai Tuyết Mai.

Vẻ đẹp trong sáng, mong manh của Tuyết Mai khi về nhà chồng, chung chồng với Tư Thì.

Ngọc Quyên đóng Bảy Loan

“Mẹ chồng” - Khi những người đẹp chung chồng!

Mẹ chồng trở thành dự án phim được mong chờ không chỉ bởi sự góp mặt của dàn mỹ nhân, mà còn gây ấn tượng khi đặt những người đẹp ấy vào tình huống éo le: chung chồng! Ở teaser thứ hai, khán giả cảm nhận sự cay đắng, tủi nhục, đẩy nàng dâu Ba Trân “tức nước vỡ bở” do gia đình nhà chồng nghênh rước Bảy Loan (Ngọc Quyên thủ vai) về làm vợ thứ chồng cô.

Bên cạnh đó, khán giả không khỏi thích thú nhận ra Thanh Hằng và Ngọc Quyên từng là cặp chị em Kiều Thị - Đào Thị trong Đường Sơn Quán ở tác phẩm Mỹ nhân kế. Nếu trước đây, hai mỹ nhân cùng vào sinh ra tử, sống chết có nhau khi chiến đấu, thì với dự án phim Mẹ chồng, họ chịu số phận… chung chồng! Chẳng những thế, sự xuất hiện của Bảy Loan làm Ba Trân cay đắng nhớ về đám cưới trước đây, là “giọt nước tràn ly”, khiến cô “vùng dậy”.

Chẳng những Thanh Hằng phải “nhường chồng” cho người khác, Tư Thì (Lan Khuê thủ vai) cũng đầy trăn trở trước hôn lễ của người chồng khù khờ Hai Phước (Lâm Vinh Hải thủ vai) với cô gái trẻ trong sáng Tuyết Mai (Midu thủ vai). Nếu Hai Phước thể hiện sự yêu mến dành cho người vợ mới - Tuyết Mai, thì anh vẫn gọi Tư Thì là chị, dù cô không mong muốn.

Nếu Tư Thì bí ẩn, thâm sâu, thì Tuyết Mai hiện lên với vẻ trong sáng, mong manh. Sự khác biệt giữa hai nàng dâu chung một anh chồng khờ, trong gia đình phức tạp và người mẹ chồng nghiêm khắc Ba Trân hứa hẹn sẽ tạo nên câu chuyện hấp dẫn ở Mẹ chồng. 

“Mẹ chồng” - Đỉnh cao mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu?

Mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu vẫn là đề tài muôn thuở, được khai thác nhiều trong thơ ca, phim, truyện,… Trên “màn ảnh nhỏ”, Sống chung với mẹ chồng là bộ phim gây tiếng vang, có số lượng người hâm mộ lớn và gây sức ảnh hưởng rộng rãi ở mạng xã hội. Nối tiếp thành công Sống chung với mẹ chồng, phim đang phát sóng Ngược chiều nước mắt cũng xoay quanh câu chuyện nàng dâu trẻ trước khó khăn cuộc sống hôn nhân, trong đó có việc chịu định kiến từ mẹ chồng.

Tuy nhiên, những mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu trong các bộ phim trước đó chỉ dừng lại ở thái độ căm ghét, cuộc cãi vã,… Do đó, khán giả thể hiện sự ngỡ ngàng khi chứng kiến nàng dâu Ba Trân mưu sát mẹ chồng - bà Hai Lịnh.

Thanh Hằng mưu sát mẹ chồng trong teaser mới.

Chính vì thế, đây được xem là đỉnh cao mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu. Từ cô gái hiền lành, hân hoan với cuộc hôn nhân trở thành con người cay nghiệt, ra tay sát hại mẹ chồng, Ba Trân đã phải trải qua những cay đắng, áp lực bởi gia đình chồng nhường nào?

Mâu thuẫn giữa bà Hai Lịnh - Ba Trân chưa dừng lại, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của chính Ba Trân và Tư Thì, Tuyết Mai cũng đáng được chú ý. Sau khi thay đổi vì cay đắng, tủi nhục phải chịu lúc làm dâu, Ba Trân - với tư cách mẹ chồng - thành con người quyền lực của gia đình, thị uy những nàng dâu. Đặc biệt, dường như, con dâu Tư Thì đã chứng kiến Ba Trân ra tay mưu sát bà Hai Lịnh.

Những biến cố trong nhà Hội đồng Lịnh liên tiếp xảy ra với tiết tấu nhanh, dồn dập, đặt trên màu sắc hoài cổ, cũ kỹ khiến khán giả không khỏi tò mò, mong đợi. Mẹ chồng được kì vọng sẽ trở thành dự án phim thành công, gây tiếng vang lớn nửa cuối năm 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất