Phim Ảnh

Diễn xuất gây tranh cãi của Jun Vũ: Ưu điểm và khuyết điểm ở đâu?

Phương Thảo
Chia sẻ

Sở hữu điểm mạnh là nhan sắc xuất chúng, cũng như sự nghiêm túc trong việc lựa chọn kịch bản, nhưng nữ diễn viên sinh năm 1995 vẫn cần nỗ lực nhiều hơn để thực sự chinh phục người hâm mộ điện ảnh và thoát ra khỏi cái mác "bình hoa di động" không ai mong muốn.

Từ danh xưng “hot girl trà sữa” ngày nào, nữ diễn viên sinh năm 1995 Jun Vũ đã trở thành gương mặt sáng giá trên màn ảnh rộng, khi liên tục xuất hiện trong các dự án phim được chú ý mạnh mẽ. Nhan sắc nổi bật cộng hưởng với thân hình ngày càng nóng bỏng giúp “hoa khôi Tuyết Anh” của Tháng năm rực rỡ tỏa sáng ở từng khung hình. Tuy vậy, người đẹp 23 tuổi vẫn gây tranh cãi về diễn xuất, thậm chí bị gán mác “bình hoa di động”.

Jun Vũ: mỹ nhân sở hữu nhan sắc đỉnh cao được các nhà làm phim ưu ái 

Tham gia không nhiều dự án phim điện ảnh, song đa phần các tác phẩm có sự xuất hiện của Jun Vũ đều để lại dấu ấn mạnh mẽ cho người hâm mộ. Ngay từ khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, người đẹp sinh năm 1995 đã đóng chính trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy (2015)Cho em gần anh thêm chút nữa (2016). Đặc biệt, Phương Anh bất ngờ giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho hạng mục phim điện ảnh tại lễ trao giải Cánh diều vàng nhờ vai diễn My ở 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy.

Năm 2018, Jun Vũ liên tiếp nhận về sự quan tâm mạnh mẽ từ người yêu điện ảnh khi xuất hiện trong hai bộ phim gây chú ý bậc nhất là Tháng năm rực rỡ và Người bất tử của đạo diễn bạc tỷ Victor Vũ. Ở Tháng năm rực rỡ, nhân vật hoa khôi Tuyết Anh do nữ diễn viên đảm nhận để lại ấn tượng sâu sắc, đưa tên tuổi cô trở thành ngôi sao triển vọng của màn ảnh rộng Việt Nam, còn đối với Người bất tử, đào nương Liên không chỉ xinh đẹp tột bậc, mà còn là mắt xích quan trọng xuyên suốt toàn bộ diễn biến phim.

Không thể phủ nhận rằng, Jun Vũ đã có sự chắt lọc và nghiên cứu kĩ càng trong việc lựa chọn kịch bản. Đây là điều mà không phải ngôi sao trẻ nào cũng làm được. Hoàng Yến Chibi, bạn diễn của “hoa khôi Tuyết Anh” từng được đánh giá cao ở Tháng năm rực rỡ, đã không thể giữ nguyên phong độ trong dự án mới nhất là Kế hoạch đổi chồng. Trong khi đó, sức hút của Người bất tử dễ dàng trở thành bệ phóng tên tuổi cho Jun Vũ, tiếp nối Tháng năm rực rỡ đưa cô thành nàng thơ màn ảnh Việt.

Jun Vũ trong “Tháng năm rực rỡ”.

Bên cạnh đó, nhan sắc nổi bật với gương mặt đậm chất điện ảnh và vóc dáng nóng bỏng của Jun Vũ giúp người đẹp gây ấn tượng ở mọi cảnh quay. Từ hình tượng nữ sinh lạnh lùng cho đến đào nương khi hiền dịu, khi thì trở thành hiện thân của hận thù, ai oán; người đẹp sinh năm 1995 đều được khán giả hết lời khen ngợi. Bởi, không những sở hữu ngoại hình xuất chúng, nữ diễn viên 23 tuổi còn có thần thái mà không phải ai cũng có, ngay cả khi chẳng cần nhiều lời thoại.

Teaser “Người bất tử”.

Xinh đẹp, thần thái nhưng Jun Vũ vẫn gây tranh cãi về diễn xuất

Tuy đóng vai trò không nhỏ trong câu chuyện thanh xuân ở Tháng năm rực rỡ, Jun Vũ không có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất, bởi hoa khôi Tuyết Anh khá bất cần và ít nói. Trong khi đó, trở lại với Người bất tử, người đẹp sinh năm 1995 tiếp tục được xem là nhân vật chỉ xuất hiện và gây ấn tượng thông qua ngoại hình. Sự lạnh lùng của Tuyết Anh đã biến hóa thành nét kì bí cần có ở cô đào Liên. Song, Jun Vũ không cho thấy bất kì bước tiến nào về mặt diễn xuất, thậm chí, nỗ lực ghi hình bằng giọng thật của người đẹp khiến nhân vật Liên trở nên lệch nhịp, lệch màu giữa các diễn viên dạn dày kinh nghiệm khác như Quách Ngọc Ngoan, NSND Bùi Bài Bình…

Giống như nhiều người đẹp khác của màn ảnh rộng Việt Nam như Ngô Thanh Vân, Nhã Phương, Hạ Vi; ngôi sao Tháng năm rực rỡ cũng gặp vấn đề về đài từ, những lời thoại của nhân vật Liên trong Người bất tử liên tục khiến người xem lấn cấn, ngay từ các cảnh quay tình cảm với “người bất tử” Hùng cho đến những trường đoạn hù dọa rùng rợn. Bên cạnh đó, diễn xuất còn khá non nớt và gượng gạo của người đẹp sinh năm 1995 không thể bù lại đài từ nhiều khiếm khuyết và sự không tự nhiên trong giọng nói.

Jun Vũ được xem là ngôi sao triển vọng của thế hệ diễn viên mới sau Tháng năm rực rỡ, song, vai diễn nặng ký yêu cầu khả năng diễn xuất nội tâm phức tạp của người đẹp trong Người bất tử lại làm cô bộc lộ nhiều khiếm khuyết về lối hóa thân và đài từ. Nhiều khán giả cho rằng, dù sở hữu điểm mạnh là nhan sắc xuất chúng, cũng như sự nghiêm túc trong việc lựa chọn kịch bản, nhưng nữ diễn viên sinh năm 1995 vẫn cần nỗ lực nhiều hơn để thực sự chinh phục người hâm mộ điện ảnh và thoát ra khỏi cái mác “bình hoa di động” không ai mong muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất