Phim Ảnh

Điểm lại những nhân vật quan trọng đã chết trước tập cuối ‘Game of Thrones 7’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Đúng với truyền thống “khát máu” của mình, "Game of Thrones" tiếp tục chứng kiến hàng loạt cái chết thương tâm của các nhân vật trong mùa phim thứ 7.

Chỉ hai ngày nữa, tập cuối cùng mang tên “The Dragon and the Wolf” sẽ chính thức lên sóng, khép lại năm thứ bảy của series nổi tiếng Game of Thrones. Để chuẩn bị cho tập phim đáng chờ đợi này, hãy cùng điểm lại những cái chết đáng nhớ nhất trong 6 tuần đồng hành cùng Game of Thrones vừa qua.

10. Benjen Stark

Benjen sau khi bị quỷ Bóng Trắng tấn công.

Benjen là em trai lãnh chúa Ned Stark, đồng thời là chú của Sansa, Arya, Bran và Jon. Ông gia nhập Đội Tuần Đêm từ khi còn rất trẻ, và trong một lần đi tuần ở vùng đất phía bắc Tường Thành, Benjen đã bị quỷ Bóng Trắng tấn công. May mắn là ông đã được những người Con Của Rừng cứu sống. Từ đó, Benjen nguyện trở thành người bảo vệ con người trước hiểm họa Bóng Trắng bên ngoài Tường Thành.

Benjen Stark hy sinh trong tập 6 “Beyond the Wall” trong khi giúp Jon Snow chạy trốn bầy thây ma. Trong season trước, ông cũng từng cứu sống Bran, em trai Jon khỏi sự truy đuổi của đội quân chết chóc này.

9. Thầy tu Thoros

Thoros trong Game of Thrones season 7.

Thoros là một thầy tu theo đạo Thần Ánh Sáng, đến từ thành phố Myr bên kia đại dương. Ông là một chiến binh cừ khôi, từng tham gia rất nhiều trận đánh thư hùng ở Westeros. Vũ khí thường dùng của Thoros là một thanh kiếm tẩm chất cháy luôn được đốt khi ông chiến đấu.

Trong season 1, Thoros cùng hiệp sĩ Beric Dondarrion được Ned Stark phái đi truy lùng gã hiệp sĩ khổng lồ Gregor Clegane. Tuy nhiên họ chưa kịp thực hiện nhiệm vụ thì cả Ned và vua Robert Baratheon đều mất mạng. Thay vì trở về triều đình phục vụ tên vua con Joffrey, Thoros và Beric quyết định thành lập Hội Huynh Đệ Không Cờ Hiệu chuyên bảo vệ người nghèo. Trong một lần Beric tử nạn, Thoros thực hiện nghi thức đưa tang cho chiến hữu theo phong tục của đạo Thần Ánh Sáng, nhưng rất ngạc nhiên khi thấy Beric sống lại. Từ đó, Beric cũng trở thành tín đồ Thần Ánh Sáng theo Thoros.

Thoros hy sinh trong tập 6 “Beyond the Wall”, do bị thương nặng kèm với giá rét. Người bạn của ông - Beric đã hỏa thiêu xác ông.

8. Dickon Tarly

Dickon là một thanh niên vạm vỡ, chững chạc, chiến đấu thiện nghệ. Anh rất được lòng cha mình là lãnh chúa Randyll Tarly, khiến ông bố nhẫn tâm đuổi Sam - cậu con cả mập mạp của ông - tới Tường Thành để nhường vị trí người thừa kế cho Dickon.

Dickon chết trong tập 5 “Eastwatch” cùng với cha mình. Cả hai bị nữ hoàng Daenerys Targaryen xử tử bằng lửa rồng.

7. Randyll Tarly

Randyll và con trai Dickon chuẩn bị bị thiêu sống.

Randyll Tarly là một lãnh chúa cao tuổi nhưng dũng mãnh, tướng quân số một của gia tộc Tyrell thủ lĩnh miền nam. Trong season 7 Game of Thrones, ông phản bội lại nữ chúa Olenna của mình và đầu quân cho bà hoàn Cersei. Rất nhiều lãnh chúa phương nam đã theo chân Randyll gia nhập phe Lannister. Do đó, Olenna Tyrell dễ dàng thất bại khi quân địch mang quân tới đánh.

Randyll Tarly không được hưởng niềm vui lâu dài, bởi ngay sau chiến thắng trước chủ nhân cũ Tyrell, ông và con trai Dickon đã bị nữ hoàng Daenerys dùng rồng thiêu sống.

6. Obara Sand

Obara Sand.

Obara là một nữ chiến binh đến từ xứ Dorne. Cô là thành viên nhóm Rắn Cát, gồm những cô con gái của hoàng thân Oberyn Martell. Vũ khí ưa thích của Obara là một cây giáo dài, giống như cha cô.

Obara chết trong tập 2 “Stormborn” dưới tay Euron Greyjoy tàn ác - vua quần đảo Sắt. Thuyền chiến của cô cùng các chị em Rắn Cát đã bị tên này phục kích trong đêm. Dù Obara đã lao lên boong thuyền và giao chiến với Euron bằng giáo, tên vua cướp biển rốt cuộc vẫn đâm chết cô.

5. Nymeria Sand

Nymeria với chiếc roi vũ khí.

Cũng như Obara, Nymeria là một thành viên nhóm Rắn Cát. Cô là một nữ chiến binh chuyên sử dụng roi da khi giao đấu.

Nymeria chết trong tập 2 “Stormborn” dưới tay Euron Greyjoy. Trước đó, cô cùng chị gái Obara đã có một màn đọ sức ngắn với tên vua tàn ác này. Sau khi giết hai cô gái, Euron đã nhẫn tâm treo xác họ trên mũi con thuyền đang cháy.

4. Tyenne Sand

Nữ hoàng Cersei đầu độc Tyenne Sand.

Tyenne Sand là thành viên trẻ nhất của nhóm Rắn Cát, và là con gái ruột của nữ chúa Ellaria Sand cùng hoàng thân Oberyn Martell. Thuyền của cô cùng các chị em bị Euron Greyjoy phục kích, nhưng Tyenne Sand cùng mẹ Ellaria không bị giết. Thay vào đó họ bị Euron bắt sống giải về kinh thành King’s Landing.

Trong tập 3 “The Queen’s Justice”, nữ hoàng Cersei đã thoa độc dược lên môi và hôn Tyenne trước mặt mẹ Ellaria của cô. Đây là đòn trả thù của bà hoàng Lannister vì trước đó, Ellaria từng đầu độc con gái Cersei theo cách tương tự.

3. Ellaria Sand

Ellaria - nữ chúa xứ Dorne.

Ellaria Sand là tình nhân của hoàng thân Oberyn Martell, và là trưởng nhóm nữ chiến binh Rắn Cát. Sau khi Oberyn xung phong chiến đấu cho Tyrion Lannister và bị giết hại, Ellaria bắt đầu căm thù gia tộc sư tử và tìm cách trả thù. Cuối season 5 Game of Thrones, Ellaria đã đầu độc công chúa Myrcella, con gái thái hậu Cersei Lannister bằng một nụ hôn.

Bất bình với cách trị vì nhu nhược của Doran Martell - Hoàng Tử xứ Dorne, Ellaria cùng hội Rắn Cát đã nổi loạn giết ông. Từ đó, cô trở thành nữ chúa xứ Dorne, rồi gia nhập phe của Daenerys Targaryen chống lại nữ hoàng Cersei. Tuy nhiên, sau trận thua thê thảm trên biển dưới tay Euron Greyjoy, Ellaria bị bắt về kinh đô. Cersei đầu độc Tyenne, con gái của Ellaria để trả thù, rồi bắt hai mẹ con nhìn nhau chết dần trong ngục tối.

2. Bà Hoàng Gai Olenna Tyrell

Olenna tiết lộ mình là người ám sát vua Joffrey để giày vò Jaime Lannister.

Sau vụ nổ điện thờ Baelor ở cuối season 6 Game of Thrones, hầu hết gia đình Tyrell gồm hoàng hậu Margaery, hiệp sĩ Loras và lãnh chúa Mace đã mất mạng. Còn lại một mình, bà lão Olenna buộc phải trở thành thủ lĩnh miền nam. Căm hận Cersei đến cùng cực, bà liên minh với Daenerys Targaryen hòng tiêu diệt nhà Lannister trả thù cho người thân.

Không may là Cersei đã kịp mua chuộc những lãnh chúa dưới quyền Olenna, khiến họ phản bội bà. Kết quả là một đội quân hùng hậu, gồm cả lính Lannister lẫn lính phương nam đã kéo tới tấn công lâu đài Tyrell trong tập 3 “The Queen’s Justice”. Olenna được ban tặng cái chết nhẹ nhàng bằng thuốc độc, nhưng trước đó bà vẫn kịp giày vò Jaime Lannister. Cái chết của bà lão đã đặt dấu chấm hết cho gia tộc Tyrell.

1, Con rồng Viserion

Nữ hoàng Daenerys Targaryen vốn có ba con rồng khổng lồ phun lửa vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong tập 6 “Beyond the Wall”, một trong ba con rồng này là Viserion đã mất mạng dưới tay vua quỷ Night King. Chưa hết, Night King sau đó còn hồi sinh Viserion thành một con rồng thây ma phục vụ cho gã.

Cái chết của Viserion là một bước ngoặt lớn cho cuộc chiến sống còn chống lại quỷ Bóng Trắng. Trong season tới, chắc chắn con rồng thây ma này sẽ gây trở ngại lớn cho phe loài người, trong đó có người đã đưa nó chào đời - Mẹ Rồng Daenerys.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất