Phim Ảnh

Diễm My 9x trong 'Cô Ba Sài Gòn' là 1 bước tiến xa sau thành công 'Gái già lắm chiêu'

Phương Thảo
Chia sẻ

So với vai diễn một năm trước đây ở "Gái già lắm chiêu", trong phim "Cô Ba Sài Gòn", Diễm My 9X đã thể hiện một nhà thiết kế thời trang quyền lực, bản lĩnh hơn, nhưng cũng hiểu biết, sâu sắc hơn. Qua đó, nữ diễn viên sinh năm 1990 khẳng định diễn xuất ngày càng trưởng thành, tinh tế của bản thân.

Diễm My 9X là người đẹp Việt tham gia đóng phim từ rất sớm, cô có gia tài khá đồ sộ các vai diễn. Một trong hai vai diễn đáng chú ý của nữ diễn viên sinh năm 1990 những năm trở lại đây là Linh San trong Gái già lắm chiêu (2016) và Helen ở dự án phim đang nhận sự quan tâm đông đảo từ khán giả Việt - Cô Ba Sài Gòn. Đáng chú ý, cả Linh San và Helen đều là hai nhân vật quyền lực ngành thời trang, tuy nhiên, từ Gái già lắm chiêu đến Cô Ba Sài Gòn, Diễm My 9X đã thể hiện khả năng diễn xuất ngày càng trưởng thành, đầy ấn tượng.

Vai diễn tròn trịa trong “Gái già lắm chiêu”

Gái già lắm chiêu là bộ phim kể về Linh San (Diễm My 9x), nhân vật quyền lực trong ngành thời trang, có vẻ ngoài quyến rũ, nhưng bị mắc căn bệnh lạ, buộc cô nàng phải có con trước khi mất đi khả năng làm mẹ. Do đó, nhờ sự giúp đỡ từ hội “gái già lắm chiêu”, Linh San thực hiện kế hoạch “bẫy” anh chàng điển trai, nóng bỏng có tên Thiên Minh (Bình Minh). Những tình huống hài hước, thú vị giữa cặp đôi giúp Gái già lắm chiêu tạo nên tiếng cười cho khán giả.

Trailer “Gái già lắm chiêu”.

Để giúp khán giả có hình dung trọn vẹn về Linh San - Giám đốc sáng tạo của một tạp chí hàng đầu, quyến rũ, kiêu kì, ekip làm phim Gái già lắm chiêu đã đầu tư chỉn chu cho Diễm My 9X về phần hình: từ trang phục, kiểu tóc cho đến từng phụ kiện. Những món đồ mà nhân vật Linh San sử dụng đều đến từ thương hiệu, nhà thiết kế nổi tiếng. Do đó, cùng nhan sắc nổi bật và khí chất riêng, người đẹp sinh năm 1990 dễ dàng thể hiện tròn vai.

Ngoài tạo hình được đầu tư khiến khán giả “choáng ngợp”, Diễm My 9X cũng thể hiện diễn xuất khá đa dạng và tự nhiên. Mối tình giữa Linh San cùng Thiên Minh tạo nhiều tiếng cười nhẹ nhàng. “Đập tan” nghi ngờ của người xem cho rằng phim thuộc thể loại hài “nhảm”, Gái già lắm chiêu vừa phải, khá thú vị, tuy không thực sự gây tiếng vang lớn.

“Vai đẹp và ấn tượng nhất của Diễm My” trong “Cô Ba Sài Gòn”

“Vai đẹp và ấn tượng nhất của Diễm My” - đây là những lời nhận xét mà “đạo diễn triệu đô” Phan Gia Nhật Linh dành cho người đẹp sinh năm 1990 sau khi xem xong tác phẩm điện ảnh Cô Ba Sài Gòn. Cô Ba Sài Gòn, Diễm My một lần nữa hóa thân thành nhân vật quyền lực trong ngành thời trang, chuyên thiết kế cho những người nổi tiếng hàng đầu, dẫn đầu hàng loạt xu hướng năm 2017 - Helen.

Xuyên suốt Cô Ba Sài Gòn, Diễm My 9X xuất hiện với hình ảnh sắc sảo, cao ngạo và đầy quyền lực. Khán giả không khỏi ấn tượng tình tiết người người náo loạn, tất bật dọn dẹp văn phòng vì… Helen (Diễm My 9X) đến! Không chỉ có tạo hình chỉn chu từ kiểu tóc, trang phục đến phụ kiện, nhân vật khiến người hâm mộ “mắt tròn mắt dẹt” mỗi khi cô lạnh lùng chỉ đạo, hay nhận xét các sản phẩm thời trang. Những kiến thức, lịch sử về thời trang từ cổ điển cho đến đương thời được chuẩn bị chuẩn chỉnh, lồng ghép đầy thú vị vào mỗi phân cảnh trong căn phòng làm việc của Helen. Có thể nói, Diễm My 9X thể hiện tròn trịa một nhà thiết kế hàng đầu Sài Gòn 2017 từ ngoại hình, thần thái cho đến cử chỉ, giọng điệu.

Trích đoạn ấn tượng của Helen - Cô gái quyền lực trong Cô Ba Sài Gòn

Thần thái “miễn chê” của Helen (Diễm My 9x).

Diễm My cắt tóc ngắn để hóa thân thành Helen.

Nếu Cô Ba Sài Gòn là một bộ phim thấm đẫm tình người, thì nhân vật Helen (Diễm My 9X thủ vai) là người duy nhất đứng bên kia cán cân, cân bằng lại, kéo phim trở về cái thật, cái thực tế ngoài đời. Trong hành trình học yêu áo dài và quá trình tìm về gốc rễ, nguồn cội của cô gái đỏng đảnh, kiêu kỳ Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc), tình nghĩa từ Thanh Mai, Tuấn (S.T), cuộc gặp gỡ với phiên bản thất bại, chẳng còn lung linh ở tương lai - bà An Khánh (NSND Hồng Vân) đã giúp cô nhìn lại bản thân. Tuy nhiên, chính sự sòng phẳng, thực tế cùng tư duy kinh doanh của cô gái quyền lực, đầy bản lĩnh Helen mới là điều khiến Như Ý thực sự trưởng thành.

Chỉ cần đẹp và quyền lực, Diễm My 9X đã hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ vai diễn của một nhà thiết kế hàng đầu Sài Gòn, người đối đầu số một với Như Ý. Thế nhưng, không dừng lại ở đó, trong những phân cảnh cuối phim, Helen giúp Cô Ba Sài Gòn đẩy lên cao nhất ý nghĩa nhân văn, thực sự chạm đến trái tim khán giả. Đó là khi sự thực dụng nhường chỗ cho lương tâm; tư duy, nguyên tắc kinh doanh cũng phải “chào thua” tình người. Một lần đặt bản thân vào địa vị người khác, Helen trao cơ hội cho người có khả năng “soán ngôi” mình, nhưng cái cô nhận lại còn nhiều hơn thế… Từ thái độ gay gắt sau cánh gà, nụ cười khoan dung với em trai, đến cái ngỡ ngàng đầy xúc động khi được nói lời cảm ơn đều được Diễm My 9X thể hiện tinh tế.

Có thể nói, so với vai diễn một năm trước đây ở Gái già lắm chiêu, trong Cô Ba Sài Gòn, Diễm My 9X đã thể hiện một nhà thiết kế thời trang quyền lực, bản lĩnh hơn, nhưng cũng hiểu biết, sâu sắc hơn. Qua đó, nữ diễn viên sinh năm 1990 khẳng định diễn xuất ngày càng trưởng thành, tinh tế của bản thân, như nhà sản xuất Ngô Thanh Vân từng nhận xét: “Diễm My có một nội lực tìm ẩn từ bên trong cộng với tinh thần học hỏi. Cô đã tích lũy cảm xúc và kinh nghiệm lên từng ngày. Vì thế thành công đến với cô cũng là điều hiển nhiên”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất