Phim Ảnh

Đi tìm nguyên nhân khiến 'Lật mặt 4' đạt doanh thu 60 tỷ chỉ sau 4 ngày công chiếu?

Grassie
Chia sẻ

Không là phim kinh dị thuần túy hay thuộc thể loại tình cảm - hài hước đang gây bội thực trên màn ảnh rộng Việt Nam, sự kết hợp độc đáo nhưng duyên dáng giữa chất kinh dị và hài trong Lật mặt 4 giúp phim trở thành món ăn lạ miệng, dễ xem đối với khán giả.

Dù mới chính thức ra mắt khán giả 4 ngày, Lật mặt: Nhà có khách của đạo diễn Lý Hải đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ, cán mốc doanh thu 60 tỷ chỉ sau 4 ngày công chiếu và lọt top 3 phim Việt có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất mọi thời đại.

Phần thứ 4 của series phim thương hiệu Lật mặt theo chân năm người bạn đi tìm bối cảnh chụp hình cho khách ở quê của Vy (Katleen Phan Võ), cô con gái đã xa nhà nhiều tháng để làm việc trên thành phố. Trong ngôi nhà nằm tách biệt giữa rừng, phải băng qua một nghĩa trang để đi vào, Huân (Jay Quân) - người yêu của Vy và ba người bạn thân (Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh) nhận thấy nhiều điểm bất thường, bắt đầu từ những ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh. Hoàng - em trai của Vy bị cho là mắc bệnh sau một biến cố bí ẩn, luôn tự nhốt mình trong phòng và có nhiều hành tung kì quái, khiến nhóm bạn không khỏi hoảng sợ.

Bộ phim kết hợp hài hòa giữa chất hài - kinh dị và tình mẫu tử

Bộ phim của đạo diễn Lý Hải chia thành hai mảng màu kinh dị và hài, khiến người xem liên tưởng đến tác phẩm hài kinh dị Thái Lan Tình người duyên ma cách đây vài năm. Lật mặt 4: Nhà có khách tạo chất kinh dị bằng những chiêu trò hù dọa điển hình như cánh cửa khép lại tự động, chiếc ghế, xích đu tự đung đưa, những bóng người vụt qua, tiếng hát giữa ban đêm hay sự xuất hiện gây giật mình của mẹ Vy.

Bối cảnh căn nhà ảm đạm và bóng tối bao trùm cũng khiến tác phẩm thêm phần rùng rợn. Song, cảm giác sợ hãi, căng thẳng không được duy trì xuyên suốt bộ phim mà trở nên đứt quãng bởi những tình tiết gây cười, gần như chất ma quỷ đã bị lấn át bởi tiếng cười được tạo nên bởi hội bạn do Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo, Huy Khánh thể hiện.

Tiếng cười trong Lật mặt 4: Nhà có khách được tạo nên bởi chính sự nhát ma của hội bạn Bình (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa) và Thông (Hoàng mèo). Cách ba anh chàng run cầm cập, chạy bán sống bán chết, đi tắm không dám cởi quần để dễ dàng bỏ chạy khiến người xem vừa đồng cảm vừa không khỏi bật cười.

Những trích đoạn tức cười trong Lật mặt: Nhà có khách được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội suốt thời gian phim trình chiếu và được khán giả đón nhận nồng nhiệt, từ đó dễ dàng lôi kéo người xem ra rạp. Tác phẩm của đạo diễn Lý Hải cũng không quên lồng ghép thông điệp về tình yêu và tình mẫu tử để làm tăng chiều sâu bộ phim, song thế mạnh mà Lật mặt 4 sở hữu vẫn là tính giải trí cao. Không là phim kinh dị thuần túy hay thuộc thể loại tình cảm - hài hước đang gây bội thực trên màn ảnh rộng Việt Nam, sự kết hợp độc đáo nhưng duyên dáng giữa chất kinh dị và hài trong Lật mặt giúp phim trở thành món ăn lạ miệng, dễ xem đối với khán giả.

Những gương mặt hút fan

Sau Cua lại vợ bầu, Mạc Văn Khoa tiếp tục chinh phục khán giả bằng vai diễn không thể duyên dáng hơn trong Lật mặt 4: Nhà có khách. Khác với vai Tuấn làm nền cho Trấn Thành ở bộ phim hài Tết, Mạc Văn Khoa gần như là nam chính cân mảng hài - yếu tố được đánh giá cao hơn mảng kinh dị trong phim. Chất giọng đặc trưng cộng hưởng hài hòa với diễn xuất tự nhiên, thoại duyên dáng giúp Mạc Văn Khoa tạo tiếng cười từ đầu đến cuối phim, thậm chí anh chỉ cần cất giọng cũng đủ khiến người xem cười lăn.

Trong phim, anh chàng được giới thiệu bằng những từ khóa “trợ lý nói nhiều”, “tắm mặc quần và ngủ trần truồng”, “gặp khách là bí bách”. Đây cũng là các đặc điểm mà Phương gây chú ý nhất: từ việc nói liên hồi ngay cả khi gặp ma, đi tắm không dám cởi quần, sử dụng quần đùi lau bọt xà phòng đến ngủ trần truồng cùng ba người bạn thân.

Đồng hành với Mạc Văn Khoa là Huy Khánh và Hoàng mèo. Hoàng mèo gây ấn tượng với khả năng hóa thân khá tự nhiên thành anh chàng Bình nhát ma nhưng luôn phải ở một mình và gặp những tình huống tức cười. Trong khi đó, Huy Khánh ghi điểm bằng lối diễn tiết chế, giàu kinh nghiệm. Bộ ba tung hứng nhịp nhàng và thể hiện mượt mà những trường đoạn vừa kinh dị, vừa hài hước, đặc biệt là phân cảnh trừ tà cuối phim.

Kém nổi bật hơn Mạc Văn Khoa, Huy Khánh và Hoàng mèo, song Katleen Phan Võ và Jay Quân được bù lại bằng ngoại hình khá hợp vai. Anh chàng Huân nhanh chóng chiếm cảm tình của khán giả ngay từ đầu phim với gương mặt điển trai, giọng nói trầm ổn, thái độ bình tĩnh trái ngược hoàn toàn với nhóm bạn “lầy lội”, nhát ma Phương, Bình và Thông.

Thời điểm công chiếu ngay dịp nghỉ lễ dài 3 ngày và đối thủ cạnh tranh kém mạnh

Không thể phủ nhận, thời điểm ra mắt phim vô cùng quan trọng. “Sai một ly, đi tiền tỷ” có thể áp dụng trong trường hợp này. Nhiều bộ phim có chất lượng tốt đã phải “ngã ngựa” khi đối đầu với những tác phẩm lớn - xuất sắc của nước ngoài. Ở Lật mặt 4, phim trình chiếu từ ngày 12/04/2019, chuẩn bị bắt đầu kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương từ thứ Bảy 13/04 cho đến hết ngày 15/04.

Trong suốt dịp cuối tuần vừa qua, khán giả đến rạp xem phim đông hơn bình thường, đặc biệt là đối tượng gia đình và các cặp đôi yêu nhau. Yếu tố hài - kinh dị đã giúp phim thu hút sự quan tâm và lựa chọn của khán giả, số lượng suất chiếu không ngừng tăng lên. Ngoài ra, HellboyShazam! không quá nóng để cạnh tranh còn Chị Mười Ba đã bước sang tuần thứ 3. Thiên thời địa lợi nhân hòa giúp cho bộ phim của Lý Hải dễ dàng đứng đầu phòng vé.

Là một bộ phim hài hước xen lẫn kinh dị, Lật mặt: Nhà có khách đem đến những trải nghiệm thú vị cho người xem, từ sợ hãi, bất ngờ cho đến cười lăn. Song không ngôn ngoa khi cho rằng, sức hút bậc nhất của bộ phim nằm ở ba anh chàng hài hước theo những cách riêng biệt Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, và lối gây cười dí dỏm, thông minh, không lố, không rập khuôn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất