Phim Ảnh

Đây là những lý do khi gọi 'The Hitman's Bodyguard' là bom tấn hành động đáng xem nhất tháng 8

Mai Anh
Chia sẻ

Tạm quên đi búp bê "Annabelle", tháng tám với những người yêu môn nghệ thuật thứ 7 càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với sự ra mắt của "The Hitman’s Bodyguard".

Được chắp bút bởi Tom O’Connor, cùng sự dẫn dắt của đạo diễn tài năng Patrick Hughes, siêu phẩm hài - hành động không chỉ “ăn tiền” nhờ quy tụ hai cái tên “chất” của Marvel là ông trùm một mắt Nick Fury (Samuel L. Jackson) và gã phản anh hùng lầy lội Deadpool ( Ryan Reynolds). Hơn thế nữa, tác phẩm còn là bữa tiệc của những pha hành động xứng tầm cao thủ.

Ryan Reynolds thủ vai Michael Bryce, một tay vệ sĩ chuyên nghiệp được xếp hạng AAA. Còn Samuel L Jackson thì hóa thân thành nhân vật sát thủ Kincaid khét tiếng bị săn lùng trên toàn thế giới. Nhiệm vụ của Bryce là bảo vệ Kincaid an toàn đến làm nhân chứng trước Tòa án Quốc tế. Hai kẻ có tính cách đối lập nhau lại bị ép phải “bảo vệ” nhau trong suốt 24 giờ. Song, trên hành trình này, họ phải đối đầu với âm mưu “bịt đầu mối” của một băng nhóm xã hội đen.

Có rất nhiều yếu tố làm nên một bộ phim hành động bom tấn: những pha hành động nặng đô, các phân cảnh rượt đuổi, tông xe gay cấn hay những màn cháy nổ hoành tráng, đấu súng khét lẹt,… Thật đáng mừng khi tất cả những yếu tố hấp dẫn này đều xuất hiện trong The Hitman's Bodyguards.

Nhưng những tiếng cười “nổ rạp” lại đến từ những đoạn đấu khẩu kẻ tám lạng người nửa cân giữa chàng vệ sĩ kiêu ngạo và lão sát thủ dở hơi cùng các tình huống trớ trêu, hài hước mà họ gặp phải trên hành trình của mình. Có thể xem The Hitman’s Bodyguard là một bộ phim có tiết tấu lạ đời nhất từ trước đến nay.

Khán giả sẽ trải qua hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi mới đây còn được mãn nhãn với các pha đấu súng chuyên nghiệp, phút sau đã phải phá lên cười với sự ngốc nghếch đáng yêu của hai kẻ “giết người không chớp mắt”.

Sự pha trộn giữa hành động và hài hước đã làm nên thành công cho bộ phim.

Vẫn phảng phất đâu đó bóng dáng của anh chàng Deadpool lắm lời, lỳ lợm; nhưng Bryce có vẻ “yếu thế” hơn đôi chút trước Kindcaid - “món hàng” cần bảo vệ - cũng là kẻ thù phá hoại những kế hoạch hoàn hảo anh đặt ra. Không những thế, mỗi khi khắc khẩu phần thắng luôn thuộc về kẻ lão làng Kincaid với những phát ngôn “kinh điển” đúng chất kẻ xấu.

Trailer phim The Hitman's Bodyguards.

Về phần Samuel L. Jackson, nếu người xem từng bị chinh phục bởi ông trùm chuộng hòa bình và ghét máu Valentine trong Mật vụ Kingsman, chắc chắn không thể không yêu thích tay sát thủ tưng tửng Kincaid. Bởi ít nhất Kincaid cũng áp đảo Valentine ở chỗ… không sợ máu. Hơn thế, sự bạo lực, hài hước, triết lý tình cảm và đôi lúc quá ngu ngơ so với một sát thủ khét tiếng được Jackson thể hiện hết sức chân thực và hài hòa luôn mang đến tiếng cười ở gần như mọi cảnh phim ông xuất hiện.

Samuel L. Jackson.

Thêm vào đó là màn hóa thân xuất thần của nữ minh tinh Salma Hayek trong vai Sonia, cô vợ hung dữ đầy quyến rũ của Kincaid và Gary Oldman trong vai Vladislav Dukhovich - một kẻ phản diện người Nga, chủ nhân của mọi rắc rối xảy đến với bộ đôi oan gia.

Salma Hayek.

Gary Oldman.

The Hitman's Bodyguards có thể vẫn đi theo lối mòn dễ đoán về kịch bản, vài khán giả khó tính sẽ cảm thấy những phân cảnh cãi cọ giữa hai nhân vật chính xuất hiện quá nhiều, kéo dài thời lượng một cách không cần thiết. Thậm chí nhiều khán giả và nhà bình luận đã đánh giá bộ phim “không xứng đáng với kỳ vọng” của họ, rằng: đây giống như một bộ phim hành động của thập niên 80 hay diễn xuất của Reynolds còn non, vai diễn rập khuôn với Deadpool, Jackson quá lạm dụng các câu chửi thề và như mọi khi, ông vẫn sắm vai một nhân vật hài hước, giàu tình cảm. Nội dung phim cũng bị chê là hài nhạt, không truyền tải được ý nghĩa gì, “kẻ ác” duy nhất trong phim là Dukhovich cũng quá mờ nhạt so với “tội danh” hắn phải gánh…

Nhưng bù lại bối cảnh cổ kính, thơ mộng của các thành phố nổi tiếng như Manchester, Amsterdam, Hà Lan và Bulgari cùng các pha hành động chân thực, tiết chế tốt được thực hiện chính trên các đường phố Châu Âu vẫn làm hài lòng cả những người nghiêm khắc nhất.

Âm thanh là chất xúc tác tạo lửa cho các pha hành động, các tác phẩm khác thường sử dụng bài hát có tiết tấu nhanh, dồn dập để kích thích khán giả nhưng The Hitman's Bodyguards lại có một lựa chọn “lạ”, đó là các ca khúc trữ tình nổi tiếng như I will always love you - Whitney Houston hay I want to know what love is - Foreigner. Không những thế, phim cũng làm một poster “nhái” lại y chang poster The Bodyguard (1992) càng khiến khán giả thêm phần hứng thú được theo dõi màn kết hợp giữa hai tên tuổi lớn của Marvel này.

Poster “nhái” hài hước của The Hitman's Bodyguard với bộ phim cùng tên.

Bỏ qua vài ý kiến chê bai khắt khe, sự kết hợp của cặp đôi Ryan và Samuel vẫn khiến thời gian khán giả bỏ ra xứng đáng đến từng phút dù là để xem họ đấu khẩu hay đánh nhau. Điều đó được thể hiện rõ ở doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng và sự phấn khích của người xem khi rời rạp.

Phim hiện đang được trình chiếu từ ngày 18/08 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất