Phim Ảnh

Đây là những cảnh quay 'lừa' fans ở trailer 'Avengers: Infinity War' (Phần 2)

Phương Thảo
Chia sẻ

Có thể nói, vũ trụ điện ảnh Marvel luôn tài tình trong việc thu hút người xem đến rạp và làm khán giả không thể không bàn luận sau khi rời khỏi rạp. Không chỉ dự đoán về tương lai, số phận các nhân vật, người xem còn thích thú soi ra chi tiết "lệch trailer" ở bộ phim.

* Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc nếu chưa xem phim

Chắc hẳn, những người hâm mộ nhà Marvel đã không còn xa lạ với cách mà nhà làm phim “đánh lừa” người xem thông qua các trailer, teaser, dự án phim mới nhất Avengers: Infinity War - bộ phim được Anthony và Joe Russo “cầm trịch” dựa trên kịch bản của Christopher Markus và Stephen McFeely - cũng không ngoại lệ. Không những thế, bằng chiến lược quảng bá chưa từng có này, Avengers 3 có thể được bảo vệ khỏi việc bị spoil lâu nhất có thể.

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Bruce, Nat và Rhodey (Trailer - 0:12)

Phân cảnh Bruce Banner, Black Widow, và War Machine cùng đứng ngước nhìn lên trên xuất hiện trong giây thứ 12 trailer đã không có mặt ở phim. Thay vào đó, khán giả khá thích thú với cảnh quay tương tự là Bucky và Falcon đứng bên ngoài và quan sát con tàu của Black Order đang dần “hạ cánh”.

Cái bắt tay (Trailer - 0:48)

Khi biệt đội Avengers cùng nhau đến Wakanda, họ được chào đón bởi vị vua T'Challa và Dora Milaje. Tuy nhiên, sau cảnh quay Black Panther mỉm cười và bắt tay Steve Rogers, thay vì hình ảnh đội trưởng Mỹ đưa tay ra như trailer, trong bộ phim chiếu rạp, khán giả không khỏi bật cười khi Bruce Banner chắp tay cúi chào Black Panther - phong tục không hề có ở vương quốc Wakanda.

Kế hoạch của Iron Man (Trailer - 0:57)

Một trong những phân cảnh gây ấn tượng ở trailer Avengers: Infinity War là cuộc đối thoại hài hước giữa Iron Man và Star Lord. Theo đó, dường như Tony Stark đã trình bày kế hoạch của mình và Peter Quill cho rằng nó không hề tốt. Trong khi đó, khi phim ra rạp, tình huống này có một chút thay đổi và dẫn đến lời thoại dí dỏm mà Peter Parker hỏi Quill về Footloose.

Cảnh quay của Captain America và Black Panther (Trailer - 1:06)

Trong trailer Avengers: Infinity War, người xem cũng ấn tượng với hình ảnh Captain America và Black Panther cùng di chuyển trên một phương tiện của vương quốc Wakanda, để xông pha ra trận đấu. Tuy nhiên, cảnh quay này đã không xuất hiện ở bộ phim tại rạp, thay vào đó là tình tiết tương tự của Black Widow. Dù vậy, người xem có lẽ sẽ yêu thích phân cảnh một đội trưởng, một vị vua mạnh mẽ, chẳng cần xe mà chạy trước dẫn đường hơn!

Thor sử dụng Stormbreaker (Trailer - 1:13)

Một trong các hình ảnh được khán giả mong chờ nhất là cảnh quay Thor lần đầu sử dụng Stormbreaker, có thể dễ dàng nhận thấy, anh phô trương sức mạnh ngay sau khi rèn xong vũ khí tại Nidavellir. Tuy nhiên, phân cảnh này bị cắt hoàn toàn, trong phim, Thor xuất hiện với Stormbreaker, cùng Groot và Rocket “tỏa sáng như một vị thần” (dù anh đúng là một vị thần), ở trận đấu Wakanda. Sự lược bỏ có chủ đích này giúp người xem bất ngờ và không khỏi phấn khích khi thưởng thức.

Thor và Thanos (Trailer - 1:25)

Ở phần đầu Avengers: Infinity War, Thanos cùng Black Order đã hành hạ Thor để ép Loki đưa ra viên đá Không gian. Dựa trên trailer, người xem có thể thấy Thor hét lên trong đau đớn, tuy nhiên, thực tế khi ra rạp, phân cảnh này có một chút thay đổi. Bên cạnh đó, trailer bộ phim cũng giấu đi việc Thanos sử dụng viên đá Sức mạnh để tấn công người Asgardia.

Những viên đá vô cực (Trailer - 1:46)

Ở trailer bộ phim, người xem có thể thấy, Thanos tấn công Captain America với găng tay được trang bị hai viên đá vô cực là Space Stone và Power Stone. Tuy nhiên, thực tế, khi di chuyển tới Wakanda, nhân vật phản diện của Avengers: Infinity War đã thu thập được 5 trên tổng số 6 viên đá vô cực, trong đó có cả Time Stone của Doctor Strange.

Phân đoạn giới thiệu giữa Spider Man và Doctor Strange (Trailer - 2:03)

Phân đoạn mà Spider Man tự giới thiệu với Doctor Strange cũng có một số thay đổi nhỏ ở bộ phim khi ra rạp, tuy nhiên, dẫu trong trailer hay phim, đây cũng là tình tiết đáng yêu, hài hước khiến khán giả thích thú, nhất là lúc anh chàng “Nhọ” hồn nhiên: “Oh, chúng ta đều sử dụng nghệ danh, cháu là Spider Man”.

Đoạn TV Spot tại Super Bowl.

Đôi mắt của Thor (Avengers: Infinity War Super Bowl TV Spot - 0:08 và 0:12)

Có thể thấy, ở video Avengers: Infinity War Super Bowl TV Spot, Thor luôn xuất hiện trong tình trạng chỉ còn một mắt, thay vì ở phim, anh đã được Rocket cho một mắt thay thế và “hết chột”. Tuy những thay đổi trên không quá lớn, nhưng điều này cũng thể hiện sự “ém hàng” cẩn thận và kỹ càng của nhà Marvel. Mặt khác, câu nói: “Are you ready” của Thor với Rocket tại trailer được thay thế bằng câu thoại: “Leave that to me” trên màn ảnh rộng.

Chiếc khiên mới của Captain Ameria (Avengers: Infinity War Super Bowl TV Spot - 0:14)

Ở video Avengers: Infinity War Super Bowl TV Spot, người xem được “á ố” vì chiếc khiên mới của Captain Ameria trong trận đấu tại Wakanda. Tuy nhiên, thực tế, phân cảnh này không xuất hiện trên màn ảnh rộng, khán giả chỉ được thấy chiếc khiên trên khi đội trưởng Mỹ đã bắt đầu tham chiến. Và phân đoạn trước lúc ra trận kết thúc sau khi Black Panther sai người: “Kiếm cho anh này một chiếc khiên mới”.

Có thể nói, vũ trụ điện ảnh Marvel luôn tài tình trong việc thu hút người xem đến rạp và làm khán giả không thể không bàn luận sau khi rời khỏi rạp. Không chỉ dự đoán về tương lai, số phận các nhân vật, người xem còn thích thú soi ra chi tiết “lệch trailer” ở bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất