Phim Ảnh

Đâu chỉ có kỹ xảo mãn nhãn, bom tấn Hàn ‘Along with the Gods’ thu hút 10 triệu lượt xem còn vì lý do này

Phương Thảo
Chia sẻ

Ở "Along with the Gods", tình mẫu tử, tình người thấm đẫm trong câu chuyện đã khiến bộ phim nhanh chóng đạt 10 triệu lượt xem tại Hàn Quốc khi chưa đến 2 tuần trình chiếu.

Along with the Gods (Thử thách thần Chết: Giữa hai thế giới) là bom tấn có kinh phí đầu tư lên tới 800 tỷ đồng (gần 40 triệu đô), cùng sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao điện ảnh hàng đầu, sở hữu diễn xuất thực lực xứ Kim chi như Ha Jung Woo, Cha Tae Hyun, Joo Ji Hoon, và Kim Hyang Gi. Vào ngày 31 tháng 12, theo Hiệp hội Phim Hàn Quốc, tác phẩm thu hút hơn tám triệu khán giả trong vòng 12 ngày kể từ khi công chiếu, phim sở hữu lượng người xem lớn thứ hai năm 2017, đánh bại Confidential Assignment.

Cho đến chiều ngày 3/1/2018, bộ phim chính thức cán mốc 10 triệu lượt xem tại Hàn Quốc với thời gian chưa đến 2 tuần, kể từ ngày đầu ra mắt. Sức hấp dẫn của Along with the Gods được làm nên không chỉ bởi dàn diễn viên điện ảnh hàng đầu, sự đầu tư công phu về kĩ xảo, hình ảnh, mà còn do ý nghĩa nhân văn, bài học làm người lồng ghép khéo léo trong kịch bản. Tác phẩm xoay quanh Ja Hong (Cha Tae Hyun), người lính cứu hỏa dũng cảm, đầy tình thương, đã hi sinh thân mình trong lúc làm nhiệm vụ. Sau khi chết, anh cùng thủ lĩnh vệ thần Gang Lim (Ha Jung Woo) và vệ thần bảo hộ - Hewonmak (Ju Ji Hoon), trợ lý vệ thần Deok Choon (Kim Hyang Gi) vượt qua bảy cửa ải với thời gian 49 ngày để đầu thai.

Ja Hong - Kẻ nói dối nhân hậu

Để được đầu thai, Ja Hong phải vượt qua lần lượt thử thách ở các Địa tầng sát sinh, lười nhác, lừa dối, bất chính, bất tín, bạo lực và bất hiếu. Trong khi đó, thủ lĩnh vệ thần Gang Lim (Ha Jung Woo) và vệ thần bảo hộ - Hewonmak (Ju Ji Hoon), trợ lý vệ thần Deok Choon (Kim Hyang Gi) sẽ làm nhiệm vụ bào chữa dựa trên sự trong sạch khi còn sống của Ja Hong. Lương thiện, không vụ lợi, dành cả cuộc đời làm việc vì mẹ, vì em trai, nhưng Ja Hong bị phán có tội tại Địa tầng lừa dối. Bởi lẽ, khi còn sống, anh từng viết 98 bức thư dưới danh nghĩa người khác. Tuy nhiên, Ja Hong là một kẻ nói dối nhân hậu, đó là 98 bức thư giả danh người cha, cũng là người đồng nghiệp đã mất của anh gửi cho cô con gái nhỏ.

Ja Hong ở Địa tầng lừa dối.

Những bức thư từ người cha đã khuất dẫu khiến cô con gái càng nhung nhớ cha, nhưng chúng đã tạo niềm tin, động lực cho em tiếp tục sống và trưởng thành. Trên hết, nhờ 98 lá thư giả danh, em cảm thấy mình không bị bỏ rơi: “Đồng nghiệp của bố vẫn chăm sóc cho con tốt lắm”. Để cuối cùng, vị thần cai quản Địa tầng lừa dối làm trái quy tắc, tuyên bố Ja Hong vô tội. Chi tiết này đẩy cao giá trị nhân văn trong Along with the Gods, khiến tác phẩm thấm đẫm tình người.

Không chỉ nói dối ở 98 bức thư dành cho bé gái mất cha, Ja Hong còn vẽ lên một cuộc sống yên ấm cùng người vợ hiền dịu, nấu cơm cháy ngon của anh qua những lá thư gửi mẹ. Mười lăm năm xa nhà, Ja Hong chưa một lần về thăm mẹ và em trai, anh chỉ lén lút quan sát họ từ phía xa, và cật lực làm việc. Dù khốn cùng, vất vả đến hơi thở cuối cùng, Ja Hong vẫn nói dối mẹ rằng anh ổn. Những lời nói dối hiếu thảo ấy tạo động lực giúp mẹ anh an tâm chữa bệnh, sống an yên đợi con trở về.

 Sự lặng im là lời nói dối của người mẹ 

Along with the Gods tạo nên giá trị nhân văn không chỉ ở sự hi sinh thầm lặng được ẩn trong những lời nói dối của Ja Hong, mà còn khiến người xem không kìm lòng khi nhận ra bao lâu nay, người mẹ câm cũng giấu đi sự thật vì các con. Đó là giọt nước mắt rơi trong câm lặng, là sự thật bà biết rõ, nhưng vờ như không biết để cuộc sống ấm êm, để cậu con trai khờ dại không ăn năn, day dứt. Cuối cùng, giây phút Ja Hong cũng như em trai anh thấu tỏ lòng mẹ, họ mới thực sự vỡ òa…

Chính vì thế, khán giả càng xót xa hơn số phận của ba mẹ con Ja Hong, những con người nghèo khổ, khốn cùng, phải âm thầm chịu đựng, dùng lời nói dối ngọt ngào để hi sinh vì nhau. Lúc này, lời nói dối là minh chứng cho tình thương, cho những tủi hờn, vất vả mà họ tự một mình gánh chịu. Do vậy, khi sự thật được phơi bày, tình mẫu tử ở Along with the Gods được đẩy lên cao nhất, khiến khán giả không thể cầm nước mắt…

Lời nói dối đầy hi sinh giữa người với người

Không chỉ tình mẫu tử, Along with the Gods còn khiến người xem “nổi da gà” bởi tình người thấm đẫm. Chết đi đầy oan ức, nhưng em trai Ja Hong - Kim Soo Hong (Kim Dong Wook thủ vai) vẫn nghĩ cho người đồng đội thân thiết. Lời thoại trước khi nhắm mắt: “Chỉ được nói với Đội trưởng” thể hiện rằng anh chấp nhận một lời nói dối, che giấu sự thật để bảo vệ Il Byung (D.O. đóng).

Không những vậy, số phận đầy khổ cực, cũng như nhân cách tốt đẹp của Ja Hong đã khiến thủ lĩnh vệ thần Gang Lim, vệ thần bảo hộ Hewonmak và trợ lý vệ thần Deok Choon động lòng. Nghiêm khắc, lạnh lùng và luôn tuân thủ luật lệ, nhưng Gang Lim không ít lần phá lệ vì linh hồn thuần khiết. Thậm chí, giống như Ja Hong, anh nói dối về tình hình mẹ và em trai để Ja Hong an tâm. Điều này khiến những người cộng sự của Gang Lim không khỏi ngạc nhiên.

Vì người mẹ đáng thương đang bất tỉnh bởi buồn đau, cùng với Kim Soo Hong, Hewonmak và Gang Lim cải trang dưới một thân phận khác, đi vào giấc mơ của bà, khiến bà yên lòng về những đứa con và qua cơn nguy hiểm. Sự can thiệp quá sâu, phá vỡ nguyên tắc cũng như lời nói dối của thủ lĩnh vệ thần khiến người xem không khỏi cảm động. Lúc này, lời nói dối là minh chứng rõ nét cho tình người vượt lên trên tất cả, thậm chí, anh sẵn sàng bị tước bỏ mọi quyền năng.

Trailer “Along with the Gods”.

Như vậy, ở Along with the Gods, lời nói dối là minh chứng cho tình mẫu tử, tình người thấm đẫm, cho sự hi sinh thầm lặng, âm thầm chịu đựng vì nhau. Do đó, không chỉ gây tiếng vang nhờ diễn xuất diễn viên và những cảnh phim kì công tạo dựng, tác phẩm để lại dư âm trong lòng khán giả bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất