Phim Ảnh

Cư dân mạng lựa chọn ứng viên sáng giá cho phim 'Hai Phượng' của đả nữ Ngô Thanh Vân

Phương Thảo
Chia sẻ

Dựa vào bảng phân vai cũng như tính cách nhân vật, khán giả cho rằng "Hai Phượng" là bộ phim đậm chất hành động nghẹt thở, nhưng vẫn gai góc, đời thường cùng những nhân vật sở hữu nét tính cách riêng. Do đó, người xem càng mong đợi dàn diễn viên sẽ đảm nhận các vai diễn trong phim.

Những ngày cuối năm 2017, khán giả Việt Nam thể hiện thái độ mong chờ, hào hứng trước lộ trình xây dựng Vũ trụ điện ảnh cổ tích Việt Nam đầy tiềm năng của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Mới đây, “đả nữ” một lần nữa không ngần ngại giới thiệu sớm “đứa con” điện ảnh dự kiến ra mắt vào tháng Chín năm nay, mang tên Hai Phượng. Ngay từ poster với gam màu tím neon cùng gương mặt Ngô Thanh Vân trực diện, chằng chịt những vết thương, tác phẩm đã kích thích sự tò mò, gợi mở nhiều suy đoán về kịch bản, nội dung phim.

Đặc biệt, dòng tagline: “Mẹ… không bao giờ bỏ cuộc” trên tấm poster nhận nhiều chú ý từ khán giả. Không ít ý kiến cho rằng nhân vật do Ngô Thanh Vân đảm nhận không chỉ là người phụ nữ mạnh mẽ ở bộ phim hành động thông thường, mà còn là người mẹ vùng lên chiến đấu vì con. Chẳng khó để nhận ra, bên cạnh khuôn mặt chằng chịt vết thương cùng ánh mắt kiên cường của “đả nữ” là mái tóc rối, chiếc áo bà ba lấm lem bùn đất và quai nón tím đeo cổ, với chiếc nón cũ sờn đằng sau. Hình ảnh ấy khiến người xem kì vọng về một tác phẩm hành động kịch tính, nhưng vẫn thấm đẫm tình người, tinh thần dân tộc.

Bên cạnh đó, những tuyến nhân vật khác trong Hai Phượng cũng là điều được không ít khán giả quan tâm. Nhà sản xuất Cô Ba Sài Gòn đã đăng tải thông tin casting rộng rãi với bảng phân các vai như Nữ quái, Ông trùm, hai giang hồ hoàn lương - Huy và Trực, cảnh sát Lương. Dựa vào tính cách nhân vật do nhà sản xuất tiết lộ, nhiều người hâm mộ đưa ra dự đoán về dàn diễn viên đảm nhận vai diễn.

Vai diễn Ông trùm

Theo tiết lộ cũng như yêu cầu từ nhà sản xuất bộ phim Hai Phượng, nhân vật Ông trùm có độ tuổi từ 40 đến 50 tuổi, mang gương mặt cộc cằn, khắc khổ, có tính cách lạnh lùng, tàn bạo, độc ác, muốn gì làm nấy, không ai cản được. Ngoài ra, ông là kiểu người khôn ngoan, tàn nhẫn, vừa có đầu óc tính toán, vừa có khả năng đánh đấm.

Nói đến Ông trùm, khán giả Việt Nam không khỏi nghĩ đến vai diễn “ông trùm” Phan Quân từng được NSND Hoàng Dũng thể hiện thành công ở bộ phim truyền hình gây tiếng vang lớn Người phán xử. Ngay từ những tập đầu, thái độ điềm tĩnh, khôn ngoan, cùng các phát ngôn có sức lan tỏa rộng rãi của Phan Quân nhanh chóng ảnh hưởng mạnh mẽ đến người xem Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Tại đây, NSND Hoàng Dũng bộc lộ tròn trịa hình ảnh kẻ cầm đầu uy quyền thế giới ngầm, sở hữu cái đầu lạnh, vừa tính toán, trải đời, vừa lạnh lùng, tàn nhẫn.

Bên cạnh “ông trùm” Phan Quân, vai diễn Lương “bổng” do NSƯT Trung Anh đảm nhận cũng có nhiều nét tính cách tương đồng với nhân vật Ông trùm trong tác phẩm điện ảnh Hai Phượng. Là người kề cận trung thành của Người phán xử, Lương “bổng” sở hữu cái đầu lạnh, khôn ngoan, giấu đằng sau thái độ điềm tĩnh, khuôn mặt gai góc và có phần khắc khổ. Không những thế, NSƯT Trung Anh không ít lần thể hiện những pha hành động ở Người phán xử. Do vậy, ông có khả năng tham gia Hai Phượng, hóa thân thành Ông trùm vừa có đầu óc tính toán, vừa có khả năng đánh đấm.

Một gương mặt khác có thể đảm nhận vai diễn Ông trùm trong tác phẩm điện ảnh của Ngô Thanh Vân có thể kể đến là Hoàng Sơn. Mới đây, ông tham gia bộ phim hành động Lôi Báo, hóa thân thành vị giáo sư kỳ lạ, thực hiện ca phẫu thuật đổi đầu cho Tâm (Cường Seven thủ vai). Qua đó, Hoàng Sơn bộc lộ một hình ảnh mới lạ của bản thân, một giáo sư bí ẩn, mang nội tâm nhiều chiều sâu và gợi tò mò từ khán giả.

Giang hồ hoàn lương - Huy và Trực

Hai vai diễn tạo tính hành động cho tác phẩm điện ảnh Hai Phượng có thể kể đến là hai giang hồ hoàn lương - Huy và Trực. Huy là người đàn ông từ 25 đến 30 tuổi, có bề ngoài bụi bặm, dáng vẻ bặm trợn, anh là giang hồ hoàn lương, nghĩa hiệp nhưng hay do dự, không quyết đoán. Trong khi đó, Trực từ 30 đến 35 tuổi, có khả năng đánh đấm, tính tình nóng nảy, nghĩ trước làm sau, vì tội lỗi năm xưa nên vợ con bỏ đi, hàng xóm xa lánh, chỉ còn mẹ là người thân duy nhất, nên Trực rất thương mẹ.

Hiếu Nguyễn - mỹ nam sinh năm 1990 đang được coi là nam diễn viên sáng giá của nền giải trí Việt Nam, có khả năng trở thành Huy trong Hai Phượng. Anh sở hữu gương mặt điển trai, góc cạnh, thân hình nam tính, phù hợp với các bộ phim hành động. Nam diễn viên từng thể hiện khả năng diễn xuất ấn tượng trong không ít tác phẩm có tiếng vang lớn như Thạch Sanh, Hương Ga, Quyên,… 

Bên cạnh Hiếu Nguyễn, mỹ nam Vũ Tuấn Việt cũng là cái tên nhận kì vọng từ khán giả sẽ trở thành Huy trong Hai Phượng. Thân hình nam tính, khuôn mặt lạnh lùng, vẻ ngoài bụi bặm khiến Tuấn Việt từng có vai diễn đáng chú ý ở bộ phim đồng tính Cầu vồng không sắc. Đặc biệt, trong phim hành động Lôi Báo do đạo diễn Victor Vũ thực hiện, nam diễn viên vào vai Nghĩa, một giang hồ bí ẩn. Không có nhiều đất diễn, Tuấn Việt xuất hiện chóng vánh ở kí ức Lôi Báo (Cường Seven) cùng những pha hành động mãn nhãn, nhưng để lại không ít ấn tượng đối với người xem.

Ngoài ra, Lương Mạnh Hải là nam diễn viên có thể đảm nhận cả hai vai diễn giang hồ hoàn lương - Huy và Trực. Anh có gia tài khá đồ sộ các vai đa dạng từ ở phim truyền hình cho đến trên màn ảnh rộng như Bỗng dưng muốn khóc (2008), Đẹp từng centimet (2009), Ngôi nhà hạnh phúc (2009), Hot boy nổi loạn (2011), Vừa đi vừa khóc (2014), Con ma nhà họ Vương (2015), Vòng eo 56 (2016), Hot boy nổi loạn 2,… Đặc biệt, trong Hot boy nổi loạn 2, nhân vật do Mạnh Hải đảm nhận - Lam là con người gan dạ, lì lợm và có phần hung hãn. Tuy nhiên, sâu bên trong, anh vẫn mang trái tim yêu thương và khao khát nhận tình yêu.

Đặc biệt, ở tác phẩm Khi con là nhà, Lương Mạnh Hải thể hiện thành công hình ảnh người cha “gà trống nuôi con”, từng vướng vào tội lỗi bởi đam mê bài bạc, nhưng đã vì con mà thay đổi, hoàn lương. Nam diễn viên được đánh giá cao khi không ngại khổ, ngại xấu, mang tạo hình lấm lem, bụi bặm để hóa thân tròn vai.

Kiều Minh Tuấn cũng là nam diễn viên có thể hóa thân thành giang hồ hoàn lương - Trực, khả năng diễn xuất và thái độ làm việc nghiêm túc của anh được nhà làm phim ghi nhận, ở Bụi đời chợ lớn, đạo diễn Charlie Nguyễn chọn anh cho vai Tiến “ngọng”. Tại đây, nhân vật đầy ấn tượng này giúp Kiều Minh Tuấn nhận sự đánh giá cao từ khán giả. Anh cũng có vai diễn không kém phần bụi bặm trong Nắng. 

Bạn diễn của Kiều Minh Tuấn trong “Nắng” - Trấn Thành cũng là một giang hồ từng trải, từng xâm phạm cuộc sống của mẹ con Nắng - Mưa, nhưng đã thay đổi, trở nên hiền lành, tốt bụng hơn. Tạo hình Trấn Thành ở “Nắng” giúp anh nhận sự ủng hộ từ khán giả cho vai diễn Trực.

Sở hữu vẻ ngoài lạnh lùng, điển trai, Quách Ngọc Ngoan cũng có khả năng thực hiện những pha hành động mãn nhãn để trở thành nhân vật Trực trong “Hai Phượng”.

Quách Ngọc Ngoan.

Cảnh sát Lương

Theo những giới thiệu từ nhà sản xuất Hai Phượng, Lương là người đàn ông từ 35 đến 40 tuổi, có khả năng đánh đấm, gương mặt gầy gò, khắc khổ. Anh là cảnh sát cương trực, có trách nhiệm với công việc chống tội phạm.

Nhan Phúc Vinh là nhân tố sáng giá cho vai diễn này, anh sở hữu khuôn mặt nam tính cũng như vẻ đẹp hình thể phù hợp, nam diễn viên từng tham gia nhiều bộ phim gây tiếng vang như Đảo của dân ngụ cư, Hương bưởi, Đường đua tuyệt đối, Tình như vô hình,… Đặc biệt, theo anh chia sẻ, nam diễn viên sẵn sàng tập luyện võ thuật, trực tiếp tham gia phân cảnh hành động như cảnh đánh đấm, rượt đuổi mô tô trên đồi, đu cáp trên không trong quá trình làm phim.

“Soái ca không tuổi” Hứa Vĩ Văn cũng có thể đảm nhận vai diễn cảnh sát cương trực hết mình vì công việc chống tội phạm. Anh từng có tạo hình đầy ấn tượng khi hóa thân thành công an ở bộ phim khai thác chủ đề cảnh sát chuyên ngành pháp y “Hồ sơ lửa phần 3 - Tử thi lên tiếng”.

Nói đến nam diễn viên “chuyên trị” các vai diễn công an trong phim truyền hình Việt Nam phải kể đến Bảo Anh. Nhân vật chàng cảnh sát ẩn mình dưới thân phận giang hồ Bảo “ngậu” trong Người phán xử của anh từng gây nhiều chú ý.

Nữ quái

Ngoài ra, nhân vật Nữ quái trong Hai Phượng là người đàn bà 30 đến 40 tuổi, có tính tình thô lỗ, đanh đá, chua ngoa. Ả là gái giang hồ hết thời, dữ dằn và độc ác, lúc nào cũng son phấn lòe loẹt, vàng vòng đầy tay, làm bộ ta đây trẻ đẹp, quyến rũ. Đây là vai diễn mà khán giả cho rằng được “đo ni đóng giày” cho Trang Trần. Trước đó, cựu người mẫu từng có tạo hình tương tự ở phim Hương Ga, tại đây, cô vào vai giang hồ đất Cảng là Mỹ Chột ngang tàng, thích đánh nhau, có chiến công lẫy lừng trong chốn giang hồ. Theo Trang Khàn chia sẻ, vai diễn y chang bản thân cô ngoài đời bởi sự hiếu chiến, liều lĩnh, ngang tàn.

NSƯT Kim Oanh cũng có khả năng trở thành nhân vật Nữ quái, sở hữu gương mặt sắc sảo mang vẻ đanh đá, chua ngoa, nữ diễn viên trở nên quen thuộc với khán giả qua những vai phản diện như Mây trong “Sóng ở đáy sông”, Tuyết ở “Những ngọn nến trong đêm”, Ló - “Ma làng”,…

Dựa vào bảng phân vai cũng như tính cách nhân vật, khán giả cho rằng Hai Phượng là bộ phim đậm chất hành động nghẹt thở, nhưng vẫn gai góc, đời thường cùng những nhân vật sở hữu nét tính cách riêng. Do đó, người xem càng mong đợi dàn diễn viên sẽ đảm nhận các vai diễn trong phim.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất