Phim Ảnh

Dàn diễn viên toàn sao cứu kịch bản thiếu sót của 'Hoán đổi' ra sao?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhờ quy tụ những gương mặt có hiệu ứng giải trí tốt, diễn xuất tự nhiên; "Hoán đổi" được khán giả dễ dàng bỏ qua không ít tình tiết phi lý, thiếu thuyết phục.

Hoán đổi là một trong những ứng viên sáng giá trên cuộc đua phòng vé của hàng loạt phim điện ảnh Việt Nam nửa cuối năm 2018. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực, có sức hút mạnh mẽ như Nhã Phương, Việt Hương, Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Hứa Minh Đạt và nhiều nhân tố mới lạ, đầy triển vọng khác như nam diễn viên Huỳnh Lập, Mai Bảo Ngọc, Khả Như, bé Kim Thư… Không thể phủ nhận rằng, yếu tố con người trong Hoán đổi đã tạo nên sức hút, bù đắp những thiếu sót về mặt nội dung trong kịch bản.

Kịch bản nhiều thiếu sót của “Hoán đổi”

Hoán đổi bắt đầu câu chuyện nhiều éo le của mình bằng cuộc gặp gỡ giữa nữ ca sĩ trẻ Tiên Tiên (Nhã Phương đảm nhận) và võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương thể hiện). Tại bờ biển, cả hai bị cuốn vào một vòi rồng kì lạ và khi tỉnh dậy, linh hồn của võ sư Mai Ngọc Hoa đã nằm gọn trong thân xác của cô gái xinh đẹp, trẻ trung Tiên Tiên. Sự việc đó khiến cuộc sống của cặp nữ chính xáo trộn hoàn toàn, họ buộc phải thay nhau sống cuộc đời của người còn lại.

Nửa đầu bộ phim, Hoán đổi khiến khán giả không khỏi bật cười thích thú trước những xáo trộn trong cuộc đời nữ ca sĩ Tiên Tiên và võ sư Mai Ngọc Hoa. Người phụ nữ đã có con và cháu phải tập sống như người nổi tiếng hàng đầu, phải biết giữ gìn hình ảnh và tập đóng phim hành động mà không làm bạn diễn bị thương (vì nội công thâm hậu của mình). Trong khi đó, người đẹp trẻ tuổi, chưa từng kết hôn phải chăm lo cho con trai, con dâu và cháu nội; thậm chí ở căn nhà chật hẹp, không có đến một bộ quần áo ưng ý của riêng mình.

Tuy nhiên, càng về cuối, khi rắc rối của cuộc tráo đổi thân xác bị đẩy lên cao trào, những người cầm trịch bộ phim lại không cho thấy sự chắc tay trong diễn xuất của mình. Có lẽ, tác phẩm có phần hơi tham lam khi cùng lúc khai thác yếu tố kì ảo, tình cảm, hài hước, hành động, cũng như lồng ghép câu chuyện showbiz với những cuộc đấu đá không thua kém dòng phim thâm cung nội chiến. Đặc biệt, nhân vật Tina của nữ diễn viên trẻ Mai Bảo Ngọc được xây dựng thiếu thuyết phục, vô lý và sơ sài.

Những rắc rối liên tục nối tiếp nhau trong những phút giây cuối của Hoán đổi không đắt giá, thậm chí có phần vô lý khiến mạch phim trở nên lê thê, làm người xem chán ngán. Hơn thế, cách giải quyết mẫu thuẫn bị cho là rập khuôn vào motif phim hành động Việt Nam trước đây. Nhiều ý kiến cho rằng, dù cùng lúc khai thác nhiều yếu tố nhưng bộ phim chỉ làm tốt ở những cảnh quay gây cười, các tình tiết còn lại chỉ làm phim thêm dài dòng, thiếu thuyết phục.

Dàn diễn viên thực lực đã cứu “Hoán đổi” ra sao?

“Người đẹp nước mắt” của làng giải trí Việt Nam đã có bước ngoặt diễn xuất đáng nhớ ở Hoán đổi. Nhờ tình tiết linh hồn của võ sư Mai Ngọc Hoa mắc kẹt trong thân xác của cô gái trẻ Tiên Tiên, khán giả lần đầu nhìn thấy trên màn ảnh rộng hình ảnh Nhã Phương hoàn toàn khác. Không còn xuất hiện với những trang phục lộng lẫy, kiều diễm và dáng vẻ ngọt ngào; nữ diễn viên phải búi tóc giản dị, mặc quần áo của võ sư lớn tuổi và phô diễn nhiều cảnh hành động mãn nhãn.

Nhã Phương đã gây không ít ấn tượng cho người xem khi thể hiện tròn trịa một nhân vật phức tạp như nữ ca sĩ Tiên Tiên. Dù sở hữu ngoại hình trẻ trung, nhưng nhân vật này lại có cách hành động, ăn nói hay cách “động tay động chân” của một người phụ nữ đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời. Vai nữ chính nổi bật lên bởi tính cách mạnh mẽ, võ công cao cường.

Trong khi đó, có lẽ chúng ta không cần bàn cãi nhiều về diễn xuất của hai diễn viên kì cựu Việt Hương và Trấn Thành. Khán giả không khỏi bất ngờ trước tạo hình mới lạ của Việt Hương, khi võ sư Mai Ngọc Hoa mang trong mình tâm hồn của một ngôi sao hàng đầu xinh đẹp, nổi tiếng và rất chú trọng ngoại hình. Phân cảnh nữ danh hài với khuôn mặt của người phụ nữ trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, nhưng liên tục khóc lóc, làm nũng khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Vào vai tri kỉ của võ sư Mai Ngọc Hoa, Trấn Thành xuất hiện với tạo hình người đàn ông già, độc thân; song điều đó cũng không ngăn cản nam danh hài khiến người xem bật cười thích thú ở mỗi phân cảnh của mình. Bằng những màn tung hứng duyên dáng với đàn chị Việt Hương, nam diễn viên sinh năm 1987 tạo ra yếu tố hài hước sáng giá cho bộ phim Hoán đổi. 

Trailer phim “Hoán đổi”.

Dù không chiếm quá nhiều đất diễn, nhưng Huỳnh LậpNgô Kiến Huy đều hoàn thành tốt vai trò của mình trong bộ phim. Nhà sản xuất Minh Thắng (Ngô Kiến Huy đảm nhận) và người quản lý của Tiên Tiên (Huỳnh Lập thể hiện) là hai người đàn ông quan trọng trong cuộc đời nữ ca sĩ trẻ, dù có nhiều mâu thuẫn song đều có điểm chung là mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho Tiên Tiên.

Nữ diễn viên Khả Như, Hứa Minh Đạt và bé Kim Thư cũng tạo nên một gia đình đầy ấn tượng trong Hoán đổi. Dù chỉ là nhân vật phụ, song lối diễn tự nhiên và đầy đặn của bộ ba diễn viên cũng góp phần giúp bộ phim truyền tải thành công thông điệp về tình thân, tình cảm gia đình. Trong khi đó, vai diễn của Mai Bảo Ngọc lại gây nhiều tranh cãi vì nhân vật phản diện Tina của cô xuất hiện khá vô lý, diễn biến tâm lý lại không tự nhiên. Mai Bảo Ngọc vẫn còn nhiều hạn chế về diễn xuất. Song, vai trò của cô đã giúp bộ phim có thể lột tả một phần đến những khía cạnh gai góc của showbiz.

Mai Bảo Ngọc trong vai Tina.

Là một bộ phim chứa đựng nhiều yếu tố gây cười cũng như quy tụ những gương mặt có hiệu ứng giải trí tốt, diễn xuất tự nhiên; Hoán đổi hoàn toàn thích hợp để trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các gia đình trong mùa lễ Quốc khánh này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất