Phim Ảnh

Dàn diễn viên phụ duyên dáng mang đến tiếng cười, góp phần tạo nên thành công của 'Hồn Papa, da con gái'

Cà Lem
Chia sẻ

Được kì vọng sẽ tạo nên cú 'knock out" ấn tượng cho điện ảnh Việt năm 2018, "Hồn Papa, da con gái" ra mắt với bộ ba Thái Hòa - Kaity Nguyễn - Charlie Nguyễn cùng dàn khách mời được đầu tư nhất từ trước đến nay.

Được ra mắt vào dịp cuối năm, Hồn Papa, da con gái là bộ phim điện ảnh thứ hai đạo diễn Ken Ochiai thực hiện tại Việt Nam, được Micheal Thai cùng Ken Ochiai chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Papa to Musume no Nanokakan (7 ngày của cha và con gái). Bộ phim là sự tái hợp một lần nữa của bộ đôi đình đám Thái Hòa và nhà sản xuất Charlie Nguyễn sau loạt dự án công phá các phòng vé trước đó, gần đây nhất là Chàng vợ của em. Không chỉ thế, Hồn Papa, da con gái còn đánh dấu sự tái xuất của cô nàng “trăm tỷ” Kaity Nguyễn kể từ sau “vai diễn để đời” trong bộ phim có doanh thu phim Việt cao nhất mọi thời đại - Em chưa 18.

Bộ đôi “ông vua” và “bà hoàng” phòng vé hứa hẹn công phá điện ảnh cuối năm.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của hai cha con Hải (Thái Hoà) và Châu (Kaity Nguyễn), là người một nhà nhưng giữa họ luôn tồn tại một khoảng cách lớn kể từ khi mẹ Châu (Mỹ Duyên) qua đời. Châu tuy mới 17 tuổi nhưng là một cô bé độc lập, luôn bị ám ảnh bởi hình mẫu của mẹ và muốn trở thành một diễn viên ballet tài năng giống bà.

Trong khi đó, Hải lại là ông bố nhu nhược, hay dựa dẫm con gái. Vì thế mà những hiểu lầm, mâu thuẫn nảy sinh ngày càng lớn trong mối quan hệ giữa hai người. Cho đến một ngày sau trận cãi nhau lớn, linh hồn người mẹ đã hoá thành bướm và chuyển đổi thân xác của hai cha con, kể từ đó, hàng loạt những rắc rối hài hước xảy ra khi người cha phải tập sống trong thân xác của con gái và ngược lại. Tuy nhiên, bất lợi đó cũng chính là cơ hội để hai cha con hiểu nhau và xích lại gần nhau hơn.

Trailer phim

Song, bên cạnh hai diễn viên chính “nặng ký” cùng nhà sản xuất tài ba, phim còn thu hút khán giả mạnh mẽ bởi dàn diễn viên phụ đình đám với những tên tuổi như Kathy Uyên, NSƯT Thành Lộc, NSND Hồng Vân, danh hài Chí Tài, Vân Trang, Trịnh Thảo, Trang Hý, Huy Khánh, Phương Anh Đào,…

Các diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất trong buổi ra mắt phim.

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến chính là NSND Hồng Vân trong vai bà Liên - hàng xóm của Hải và Châu. Với slogan “Không bao giờ quá trễ để cuốn bò pía cho người đàn ông của đời mình”, Liên là bà cô già nhưng sành điệu, luôn tươi trẻ “sắc xuân” và thường xuyên quan tâm, chăm sóc cho gia đình Hải với mong muốn trở thành mẹ kế của Châu. Nhưng cũng chính sự thân thiết đó đã đẩy Liên vào vòng lẩn quẩn biến đổi thân xác của hai cha con. Là một trong những cái tên đình đám của phim ảnh năm nay nhờ vai bà Mai trong Gạo nếp gạo tẻ, đến với Hồn Papa, da con gái, hình tượng của Hồng Vân thay đổi hoàn toàn và là một trong những spotlight của phim. Vẫn là nét diễn hài duyên dáng, tự nhiên, bà Liên hiện lên không chỉ là người phụ nữ vô tư, hài hước trong những tình huống khó đỡ mà còn là “mắc xích” quan trọng, góp phần nối kết tình cảm cha con của Hải và Châu.

Bà Liên “tưng tửng” mang tiếng cười đến cho khán giả.

Tiếp đến chính là nhân vật Nhung do nữ diễn viên Kathy Uyên thủ vai. Vẫn với tạo hình sang chảnh, hiện đại, Kathy Uyên trong Hồn Papa, da con gái là đồng nghiệp của Hải. Làm sáng tạo nhưng Nhung lại là con người “một màu”, khuôn mẫu và đầy tham vọng, trái ngược hoàn toàn với một người tùy ý như Hải. Vì thế mà hai người luôn khắc khẩu, chán ghét nhau. Song, cá tính ấy lại rất hợp với Châu. Trong thân xác của cha, Châu kết thân với Nhung - người mà Hải khó ưa nhất, thậm chí Châu còn tâm sự, dẫn Nhung về nhà chơi, đỉnh điểm là sử dụng idea của Nhung thay vì tâm huyết của Hải. Không những thế, Kathy Uyên còn khiến khán giả phấn khích, cười ra nước mắt trong những phân cảnh hài “bựa”, khi mà Nhung ra sức quyến rũ Hải (thực chất là Châu), khác hẳn các vai diễn trước đây của cô.

Kathy Uyên vẫn sang chảnh, hiện đại.

Nhưng thực chất là “điên”, “bựa” ngầm.

Cũng tái xuất sau Chàng vợ của em, tạo hình của Vân Trang lần này khiến khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú. Khác hẳn với hình tượng nữ tính, thùy mị trước đây, với slogan “banh bóng là lẽ sống của đời chụy”, Vân Trang vào vai Bình - cô nàng cá tính, trẻ trung, năng động - đúng “chất” của người làm sáng tạo. Là “chí cốt” của Hải, hai người luôn tung hứng và bày trò nghịch ngợm khiến Nhung nổi điên. Xây dựng tuyến nhân vật hoàn hảo là thế, song, nếu như nhân vật Bình hay Nhung được khai thác sâu thêm, nhiều đất diễn hơn một chút thì có lẽ phim sẽ càng trọn vẹn hơn nữa.

Vân Trang nổi loạn, nhí nhố, có phần “menly” trong vai Bình.

Một spotlight khác không thể không nhắc đến đó là Trang Hý. Vốn là vlogger nổi tiếng hài hước, chỉ cần nhắc đến cái tên Trang Hý là người ta đã đủ buồn cười. Lần này cũng không ngoại lệ, vào vai bạn thân của Châu - Khánh, cô nàng luôn kề vai sát cánh, sẵn sàng chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống và giúp đỡ mỗi khi Châu gặp rắc rối. Vẫn bựa, lầy lội như đúng tính cách của mình cùng nét diễn tự nhiên, Trang Hý khiến khán giả được cười thỏa thích mỗi khi đến phân cảnh của mình và ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ.

Khánh luôn xuất hiện cùng người bạn đồng hành Viri.

Song, vẫn có những cái tên khiến người xem không khỏi tiếc nuối vì có đủ yếu tố diễn xuất, ngoại hình, tuyến tính cách nhân vật,… nhưng lại quá ít đất diễn và không được đào sâu khai thác như Trịnh Thảo, Gi A Nguyễn,…

Trịnh Thảo sẽ hóa thân thành nàng DJ phá cách, xinh đẹp.

Gi A Nguyễn trong vai Vũ - người yêu cũ của Châu.

Bộ phim được khởi chiếu tại các rạp phim toàn quốc vào 28/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Cà Lem

Tin mới nhất