Phim Ảnh

Đại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến vũ trụ điện ảnh Marvel như thế nào?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Đại dịch Covid-19 là cơn ác mộng đối với Marvel Studios, ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của MCU - quảng cáo và sản xuất phim. Điều gì sẽ xảy ra?

Trong những tháng gần đây, đại dịch Covid-19 đã bùng nổ và ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống của mỗi người. Lúc này, thế giới đang phải đứng trước các mối đe dọa của đại dịch và các chính phủ đang tuyệt vọng giải quyết nó. Chưa dừng lại ở đó, một số quốc gia đã sử dụng các biện pháp cực đoan, trong đó Trung Quốc và Ý áp đặt các biện pháp kiểm soát hà khắc để ngăn chặn Covid-19.

Một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch chính là giải trí. Gần đây, Disney đã hủy một sự kiện quảng cáo lớn của Disney + tại London, Anh và theo dự kiến, họ ​​sẽ công bố ngày phát hành các series tiếp theo của Marvel tại đây. Chính phủ Trung Quốc đã đóng cửa hàng ngàn rạp chiếu, một cú đánh trực diện vào những bộ phim như Mulan - phụ thuộc lớn vào phòng vé lớn thứ hai thế giới. Với tình hình như vậy, các hãng phim đang dần bắt đầu dời lịch phát hành các bộ phim, điển hình là No Time To Die Peter Rabbit 2.

Marvel Studios là một trong những hãng phim thành công nhất trong lịch sử Hollywood, nhưng việc hình thành vũ trụ điện ảnh sẽ khiến họ dễ bị ảnh hưởng bởi những đại dịch. MGM có thể dời lịch phát hành No Time To Die một cách dễ dàng, nhưng Marvel lại rất khó khăn trong việc đó. Vũ trụ của họ hoạt động theo kiểu: Các nhân vật và cốt truyện chuyển từ phim này sang phim khác, và việc dời lịch một phim nào đó sẽ ảnh hưởng đến toàn vũ trụ. Nói đơn giản, Marvel đang gặp rắc rối.

Đã quá muộn để dời lịch chiếu Black Widow

Black Widow dự kiến ​​ra mắt vào ngày 1/5 và với tình hình hiện tại, việc dời lịch chiếu đã là quá muộn. Theo dự đoán của giới chuyên gia, Black Widow sẽ mở màn với doanh thu 115 triệu USD tại Bắc Mỹ, nhưng con số này có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự lây lan của Covid-19. Tồi tệ hơn là Marvel đã chạy chiến dịch quảng cáo trên toàn cầu cho Black Widow. Nếu các quốc gia khác cũng đóng cửa rạp chiếu như Trung Quốc và Ý, doanh thu của Black Widow sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Các lệnh cấm du lịch cũng chắc chắn sẽ gây khó khăn cho việc quảng bá.

Falcon & Winter Soldier đang gặp rắc rối

Falcon & Winter Soldier của Disney + đang gặp rắc rối rất lớn vì quá trình sản xuất tại Prague phải ngừng hoạt động do sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Phần lớn bối cảnh của series được quay ở Atlanta, nhưng nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ dành một tuần tại thủ đô của Cộng hòa Séc. Kế hoạch này đã thay đổi khi thành phố bắt đầu đóng cửa các trường học, hủy bỏ các sự kiện và hạn chế đi lại.

Do đó, Disney đã hoãn lịch quay và chưa có thông tin gì về lịch làm việc trở lại. Dù ý định của Disney có là gì, lịch trình ra mắt các show của Marvel trên Disney+ sẽ bị hoãn cho đến cuối năm 2020. Disney không đủ khả năng để giữ vững được Disney + trong thời điểm hiện tại vì vốn nó đã phụ thuộc quá nhiều vào Lucasfilm.

Eternals phụ thuộc vào phòng vé toàn cầu

The Eternals của Marvel đã hoàn thành quá trình quay phim và điều đó có nghĩa là Covid-19 sẽ không tác động nhiều đến tiến độ sản xuất. Tuy nhiên, quá trình quảng bá của phim sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch, đặc biệt là nếu các sự kiện như SDCC 2020 bị hủy bỏ, Emerald City Comic Con đã bị hoãn lại. The Eternals là một trong những bộ phim mạo hiểm nhất của phase 4 MCU vì có các nhân vật hoàn toàn mới và nếu không quảng bá thật mạnh, đây sẽ bộ phim thất bại.

Dàn diễn viên toàn sao của Eternals.

Các chuyên gia tin rằng căn bệnh này sẽ kết thúc ở Mỹ trước khi The Eternals ra mắt vào tháng 11, thế nhưng, điều này chưa thể chắc chắn hoàn toàn. Hơn nữa, bộ phim này phụ thuộc rất nhiều vào phòng vé toàn cầu và có khả năng vẫn sẽ trải qua thất bại đáng kể. Marvel có thể chọn rời ngày phát hành của Eternals một chút, nhưng có lẽ họ không muốn đẩy nó đi quá xa.

WandaVision không bị ảnh hưởng nhiều

Falcon & Winter Soldier có thể gặp phải rất nhiều vấn đề, nhưng may mắn thay, WandaVision hầu như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. WandaVision của Disney + đã kết thúc quá trình sản xuất và có lẽ vì nó quay tại ít địa điểm hơn series còn lại. Điều này có thể tạo cơ hội cho Marvel Studios hoán đổi ngày phát hành giữa WandaVisionFalcon & Winter Soldier.

Quá trình sản xuất của series Loki sẽ tạm dừng

Series Loki trên Disney + hiện đang quay ở Atlanta và nó có nguy cơ bị hoãn lịch sản xuất. Đại dịch Covid-19 đang lan rộng ở Atlanta và nhà sản xuất không muốn tự đâm đầu vào nguy hiểm. Ngoài ra, nhiều người cho rằng Loki và Thor: Love and Thunder sẽ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Giả sử những thông tin này chính xác, series của Loki sẽ cần được lên sóng trước Thor 4 để duy trì quỹ đạo của MCU.

Marvel sẽ không muốn dời lịch phát hành Shang-Chi

Giống như Mulan, Shang-Chi & the Legend of the Ten Rings là một bộ phim phụ thuộc lớn vào thị trường Trung Quốc. Mặc dù đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc đang giảm, nhưng đó là chỉ là vấn đề tạm thời. Thời điểm hiện tại, Marvel chỉ hy vọng Trung Quốc sẽ thành công trong giai đoạn chống dịch và hơn nữa, việc sản xuất của họ ở Úc sẽ không bị gián đoạn bởi Covid-19. Hiện tại họ đang nhắm đến cơ hội ra mắt bộ phim vào dịp năm mới tại Trung Quốc và sẽ không muốn hy sinh điều đó.

Doctor Strange In Multiverse Of Madness có thể dời lịch sản xuất

Đạo diễn Sam Raimi gần đây đã thay thế Scott Derrickson để đạo diễn Doctor Strange In Multiverse of Madness và việc sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong thời gian tới. Đã có những thông tin cho rằng Marvel có ý định quay tại Pinewood Studios ở Anh và cho đến nay, quốc gia này chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19 nên Marvel đang hy vọng sẽ tiến hành kế hoạch thuận lợi. Tuy nhiên, nếu tình hình trở xấu trong thời gian tới, phim bắt buộc phải dời lịch sản xuất.

HawkeyeThor: Love & Thunder sẽ dời lịch sản xuất

Series Hawkeye dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 7 tới nhưng bởi vì đại dịch đang bùng nổ ở Mỹ, họ sẽ dời lịch quay lại. Marvel vẫn có một khoảng trống nhỏ đủ để tránh được những rủi ro này do series trên dự kiến ​​sẽ phát hành sớm nhất là mùa thu năm 2021. Còn đối với Thor: Love & Thunder, đạo diễn Taika Waititi đã xác nhận ê-kíp sản xuất của anh dự định tới Úc vào khoảng tháng 4 và bắt đầu quay vào tháng 8.

Tuy nhiên, bởi các vụ cháy rừng ở Úc đã gây thiệt hại đáng kể kết hợp với đại dịch Covid-19 ở đây, sẽ không ngạc nhiên khi thấy bộ phim này bị dời lịch sản xuất.

Marvel và Sony sẽ không muốn dời lịch Spider-Man 3

Cuối cùng, Spider-Man 3 là bộ phim mà Marvel không hề muốn dời lịch phát hành vì nó ảnh hưởng tới hợp đồng giữa Marvel StudiosSony Pictures. Mặc dù Spider-Man: Far From Home đã đưa Peter Parker đến châu Âu nhưng anh ấy có khả năng sẽ trở lại New York trong phần tiếp theo. Quá trình sản xuất ở Mỹ có thể vẫn tiếp tục theo tiến độ bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất