Phim Ảnh

'Đả nữ' Kim Ok-bin hóa 'ác nữ báo thù' trong phim của nhà sản xuất 'Train To Busan'

KunnieD
Chia sẻ

Được nhào nặn từ bàn tay của nhà sản xuất “Train To Busan”, "The Villainess" là bản hòa ca đầy mê hoặc của hành động khốc liệt và cốt truyện nhân văn, của kỹ thuật dàn dựng mới lạ trong một thể loại quen thuộc. 

The Villainess (tên tiếng Việt: Ác nữ báo thù) là một trong năm tác phẩm đại diện cho điện ảnh Hàn Quốc tham dự Liên hoan phim Cannes 2017. Bộ phim hành động của đạo diễn Jung Byung-gil nằm trong hạng mục Out Of Competition (KhôngTranh Giải) và được trình chiếu tại Midnight Screenings (Suất chiếu lúc nửa đêm) - nơi tập hợp các tác phẩm vừa đạt chất lượng nghệ thuật cao, vừa hấp dẫn về mặt thương mại.

Bộ phim kể câu chuyện về cô gái có số phận nghiệt ngã Sook-hee. Sau cái chết đau đớn của cha, cô được huấn luyện để trở thành nữ sát thủ chuyên nghiệp. Thời thanh xuân nhuốm máu và lửa hận thù dai dẳng tưởng chừng nguôi ngoai khi cô được Giám đốc Cục Tình Báo Hàn Quốc tuyển mộ, trở thành một đặc vụ nằm vùng. “Làm cho chúng tôi mười năm, cô sẽ được tự do.” Tuy nhiên, cuộc sống bình thường quả không dễ dàng với một sát thủ, và quá khứ cũng không buông tha cô dễ dàng như vậy…

Trailer chính thức của The Villainess.

Được đánh giá là “Nhân vật nữ chưa từng thấy trong điện ảnh Hàn Quốc, hành động mạnh mẽ đi ngược lại định kiến giới tính”, vai diễn Sook-hee là một “bài toán khó” với bất cứ nữ diễn viên nào. Người được đạo diễn Jung Byung-gil “chọn mặt gửi vàng” là Kim Ok-vin, “đả nữ” sở hữu đai đen taekwondo, hapkido cùng hàng loạt sở thích thể thao và đua xe mạo hiểm ngoài đời thực.

Trong suốt 70 ngày quay phim, Kim Ok-vin đã phải vượt qua giới hạn thể lựccủa bản thân để tự mình thực hiện rất nhiều cảnh hành động khó. Bộ phim này cũng đánh dấu sự tái hợp lần thứ ba của cô với Shin Ha-kyun, tài tử nổi tiếng của điện ảnh Hàn, sau Thirst (2009) và The Front Line (2011).

Đạo diễn, bậc thầy phim hành động Jung Byung-gil chia sẻ: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều để thoát khỏi lối đi quen thuộc của các phim cùng thể loại hiện nay. Điểm mạnh của The Villainess chính là những pha hành động có một không hai, sáng tạo và đột phá. Tôi cũng cố gắng ghi hình ở những góc độ chưa ai sử dụng chứ không chỉ tham khảo từ các tác phẩm khác.”

Hành động mạnh mẽ đi ngược lại định kiến giới tính.

Từ cảnh đầu phim được quay hoàn toàn theo góc nhìn người thứ nhất như game bắn súng FPS, đến pha đấu kiếm khi đang chạy xe mô-tô tốc độ cao, hoặc chiến đấu trong xe buýt của kẻ thù bằng hàng loạt vũ khí hạng nặng. Thêm vào đó, bộ phim còn áp dụng các kỹ thuật quay phim, chuyển cảnh và dàn dựng đang rất được ưa chuộng trên thế giới như quay “one-shot” (một cú máy).

Phim dự kiến khởi chiếu từ 28/07 trên toàn quốc.

“Đả nữ” Kim Ok-vin.

Chia sẻ

Bài viết

KunnieD

Tin mới nhất