Phim Ảnh

Chờ em đến ngày mai - Cái kết đẹp khép lại màn ảnh 2016

Himitsu
Chia sẻ

Bộ phim điện ảnh đầu tay mà An Nguy tham gia vai chính đã tạo ra được nhiều cung bậc cảm xúc cho tuổi trẻ.

Trong không khí tất bật của thời điểm cuối năm, điện ảnh Việt vẫn đang loay hoay tìm kiếm một bộ phim thật đẹp để kết lại một năm nhiều tiếc nuối. Và Chờ em đến ngày mai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã làm được nhiệm vụ đó khi tô vẽ một bức tranh tròn trịa những cảm xúc tuổi thanh xuân.

Ly (An Nguy) là một cô gái trẻ thế hệ mới điển hình: ưa mộng mơ và say đắm một ngôi sao nhạc pop. Thần tượng của cô là Kevin Vũ (Trấn Thành), ca sĩ đình đám có fanpage 18 triệu người hâm mộ. Trong một lần tình cờ giúp đỡ bà lão quái gở ở tiệm gà rán mình làm thêm, Ly được bà tặng một cây bút mực. Trên đường về nhà, Ly gặp tên cướp Mít (Will 365) và lát sau hắn bất ngờ biến thành một con chó. Mít bảo rằng chẳng ai nghe hiểu được hắn ngoại trừ Ly, và cho rằng cô chính là người đã biến hắn thành chó.

Ly Cún và thần tượng của cô.

Cũng từ đó, những sự mầu nhiệm bắt đầu xuất hiện trong cuộc sống của cô gái bán gà xinh đẹp. Ly được gặp thần tượng của mình và bắt đầu yêu anh ta. Đến cả chính bản thân Ly cũng không thể tin được vào mối nhân duyên này. Nhưng những hạnh phúc quá đỗi ngọt ngào đã đong cho Ly một trời hy vọng. Ly muốn mình chính là cô gái mà Kevin sẽ công bố là người yêu trong đêm liveshow. Thế nhưng, giấc mơ màu hồng đó của Ly đã vỡ nát vì một bi kịch đã giáng xuống. Trong khi đó, Mít cũng bắt đầu yêu Ly.

Will trong vai tên cướp.

Chờ em đến ngày mai được chuyển thể từ quyển sách Anh không là con chó của em của đạo diễn Lê Hoàng. Bằng một câu chuyện quen thuộc của tuổi trẻ pha với một chút bí ẩn của phép màu, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã biến những giấc mơ ngọt ngào của các thiếu nữ trở nên sống động và đầy lạc quan. Ai trong chúng ta chẳng một lần thần tượng ai đó, muốn cùng họ làm những điều lãng mạn. Và Chờ em đến ngày mai đã hiện thực hóa ước mơ ấy bằng những thước phim lãng mạn của An Nguy và Trấn Thành. Với yếu tố kỳ ảo, câu chuyện đã nhanh chóng được “hợp lý hóa” khi mối quan hệ giữa Ly Cún và Kevin phát triển quá nhanh. Nhưng vì quá đỗi hạnh phúc mà Ly thực sự đã đắm chìm vào dư vị đê mê ấy, để rồi như rơi xuống hố sâu khi những trái ngang của cuộc sống vẫn tiếp diễn.

Chờ em đến ngày mai Cái kết đẹp khép lại màn ảnh 2016

Dù rằng trong kịch bản vẫn còn nhiều lỗ hổng, những chi tiết không rõ ràng, đoạn đầu còn hơi dài dòng nhưng chung quy bộ phim đã nói lên được điều cần nói. Dù diễn biến ở phần sau có hơi gấp gáp, khiến khán giả đôi lúc trật nhịp với sự êm đềm ở phần đầu nhưng chính cái kết dễ thương đã giúp bộ phim khép lại tròn trịa. Những bí ẩn xoay quanh phiên bản chó/người của Mít được lồng ghép nhịp nhàng vào câu chuyện, giữ được sự tò mò của khán giả.

An Nguy với trải nghiệm đầu tiên trong điện ảnh nhưng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Vẻ đáng yêu của nẽ blogger sinh năm 1987 vẫn thừa sức “đốn tim” bất kì khán giả nam nào trong rạp. Mỗi lần An Nguy cười khung hình đều sáng rực. Biểu cảm của nhân vật Ly cũng rất thú vị, tạo được đặc trưng và tính cách rất riêng cho nhân vật. Dù đôi chỗ An Nguy vẫn chưa xử lý tốt, nhưng vẫn có những đoạn rất xuất sắc. Chính An Nguy đã thổi vào nhân vật Ly Cún một sự đáng yêu bằng chính những biểu cảm rất “An Nguy”.

Trấn Thành không có nhiều đột phá trong vai chàng ca sĩ nội tâm. Thậm chí nhiều đoạn diễn tay đôi anh còn mất kiểm soát khiến cảnh phim bị “kịch”. Bù lại thì Will của nhóm nhạc 365 lại có màn hóa thân gã giang hồ rất dí dỏm. Cá tính và nội tâm của nhân vật được Will thể hiện tự nhiên, không lên gân, rất nhịp nhàng bên cạnh diễn xuất đỉnh cao của chú chó. LiLy Nguyễn trong vai cô bạn gái giàu có của Kevin cũng có màn chào sân điện ảnh ấn tượng qua nét gợi cảm và sang trọng của nhân vật.

Nhạc phim tuy không nhiều nhưng hiệu ứng rất tốt. Ca khúc Ánh nắng của anh do Đức Phúc thể hiện được giới thiệu trước đó vẫn chiếm trọn cảm tình của khán giả trong một phân đoạn xúc động. Bản ballad Lạc nhau có phải muôn đời của Erik cũng hỗ trợ rất tốt trong việc đẩy cảm xúc lên cao trào.

Màu phim cũng được xác định rõ ràng với tông màu sáng, nhiều gam màu nóng để thể hiện những mơ mộng của tuổi trẻ. Bối cảnh phim cũng được dàn dựng kĩ lưỡng từ quán Gà Chiên Chiên đến sân khấu ca nhạc hay căn nhà bí mật của Kevin, nhà của Ly. Tất cả đều được phối dựng đẹp mắt, kết hợp hài hòa giữa đạo cụ và ánh sáng, góc máy, tạo được hiệu ứng thị giác tốt.

Tuy khai thác chủ đề tình yêu và thần tượng nhưng thông điệp mà bộ phim truyền đạt vô cùng tích cực. Đoạn cuối phim khá ấn tượng khi tạo ra một không khí mới mẻ. Như chính tiêu đề của bộ phim - Chờ em đến ngày mai, đôi khi trong một mối quan hệ nào đó, ta không thể vội vã. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi, nhất định một ngày nào đó hạnh phúc sẽ gõ cửa chúng ta.

Trailer phim

Phim được trình chiếu từ ngày 30/12/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Himitsu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất