Phim Ảnh

Châu Tinh Trì theo kịp phong trào nữ quyền với 'Tân Vua Hài Kịch'

Phương Thảo
Chia sẻ

Đối với "Tân Vua Hài Kịch" của Châu Tinh Trì, bộ phim càng đáng trông đợi hơn khi anh lựa chọn một nữ diễn viên từng là diễn viên quần chúng giống bản thân, có tài năng nhưng thiếu cơ hội để thay thế Doãn Thiên Cừu tỏa sáng ở lần trở lại mang tính bước ngoặt này.

Đúng tròn 20 năm về trước, siêu phẩm Vua Hài Kịch phần đầu tiên do Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi đóng chính đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt và đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Vua làng hài họ Châu. Chuyện phim theo chân chàng diễn viên quần chúng Doãn Thiên Sầu (Châu Tinh Trì) với niềm đam mê mãnh liệt dành cho nghiệp diễn nhưng thường gặp nhiều chông gai, để rồi anh gặp gỡ và phải lòng nàng vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi), từ đó dần thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

20 năm sau, khi tên tuổi Châu Tinh Trì chỉ được nhớ đến như một huyền thoại của làng hài xưa, thì Vua làng hài họ Châu quyết định thay đổi toàn bộ tư duy của khán giả về hai chữ “hết thời” với sự trở lại của Tân Vua Hài Kịch, nối tiếp thành công của người tiền nhiệm 20 năm trước. Đây cũng là một thử thách lớn dành cho mác Châu Tinh Trì cũng như siêu phẩm Vua Hài Kịch. Trở lại đường đua phim Tết, nam diễn viên sinh năm 1962 buộc phải thắng lớn để xóa bỏ mọi hoài nghi về việc “hết sức hút”, “cạn kiệt ý tưởng”, “níu kéo hào quang cũ”.

Sự trở lại của Châu Tinh Trì không chỉ là lời hứa hẹn về lối gây cười hiện đại thách thức sự thay đổi của phim ảnh ngày nay, mà còn theo kịp tinh thần nữ quyền đang thịnh hành trên màn ảnh rộng thế giới. Lần này, Vua làng hài họ Châu lựa chọn nữ diễn viên không mấy nổi bật Ngạc Tĩnh Văn (tên thật là Ngạc Bác) đóng chính, trở thành phiên bản nữ của Châu Tinh Trì 20 năm về trước.

Châu Tinh Trì trong vai trò đạo diễn “Tân Vua Hài Kịch”.

Vua Hài Kịch 2 sẽ xoay quanh Như Mộng (Ngạc Bác đảm nhận), một cô gái xấu xí, thường bị mọi người trêu chọc, coi khinh, nhưng lại nuôi giấc mộng trở thành ngôi sao điện ảnh. Bất chấp sự phản đối gay gắt của bố mẹ, Như Mộng vẫn dốc hết công sức để theo đuổi các vai diễn, thậm chí giữ nguyên trang phục hóa trang kì dị khi ngồi ăn cùng gia đình, khiến cha cô không khỏi tức giận. Dù lăn xả bất kể sớm hôm, cực nhọc tại trường quay, Như Mộng vẫn mãi không thể nổi tiếng, thậm chí chắng có lấy một vai diễn nào có lời thoại.

Trailer phim.

Trong siêu phẩm hài của Châu Tinh Trì 20 năm về trước, nhân vật của anh cũng lận đận không kém trên con đường theo đuổi ước mơ. Song, đối với Như Mộng, khó khăn như nhân lên gấp bội, bởi cô là một người con gái, khó đóng thế những vai diễn nặng nhọc, diễn hành động hay diễn hài hơn. Không sở hữu lợi thế về ngoại hình, Như Mộng bị tước đi gần hết cơ hội để trở thành ngôi sao lớn, song, ý chí mạnh mẽ và nỗ lực của cô sẽ có thể thay đổi tất cả…

Nhan sắc bị cho là kém sắc so với Trương Bá Chi của Ngạc Bác.

Trở lại với đường đua phim Tết năm 2019, Vua làng hài họ Châu đã rất tinh tế khi lựa chọn Ngạc Bác làm nữ chính. Bởi lẽ, cũng giống như chính anh trong quá khứ, Ngạc Bác là nữ diễn viên không có lợi thế về ngoại hình, không tên không tuổi và chuyên trị các vai phụ nhỏ trên màn ảnh rộng. Dù trở thành quán quân của một chương trình hài, song ngôi sao trẻ sinh năm 1989 vẫn chưa thể “đổi đời”, cô không khác gì Như Mộng ở sự lận đận trên con đường sự nghiệp và đam mê diễn xuất bất chấp của mình.

Thế nhưng, Vua hài kịch đã trao cơ hội cho nữ diễn viên không tên không tuổi, không nhan sắc Ngạc Bác, giúp cô có thể thay thế Châu Tinh Trì trở thành sao sáng mới của làng hài kịch. Theo chia sẻ của nữ diễn viên sinh năm 1989, chính cô cũng không tin việc mình sẽ được lựa chọn đóng chính trong phim hài của Châu Tinh Trì.

Đến nay, dự án phim của Châu Tinh Trì vẫn chưa được công bố nhiều thông tin.

Không tiết lộ quá nhiều thông tin về nội dung phim, song Châu Tinh Trì đã cho thấy sự đổi mới mang đậm tinh thần nữ quyền của mình khi khơi gợi rằng có thể Ngạc Bác không thay thế Liễu Phiên Phiêu xinh đẹp của Trương Bá Chi, mà chính là phiên bản nữ của Doãn Thiên Cừu (Châu Tinh Trì), đồng thời, cô nàng cũng có khả năng có cái kết viên mãn thay vì đến cuối vẫn mất đi cơ hội đóng chính như Doãn Thiên Cừu.

Thay máu dàn diễn viên, thậm chí là thay đổi giới tính nhân vật chính là cách làm không còn mới trên màn ảnh rộng thế giới. Đặc biệt, đối với Tân Vua Hài Kịch của Châu Tinh Trì, bộ phim càng đáng trông đợi hơn khi anh lựa chọn một nữ diễn viên từng là diễn viên quần chúng giống bản thân, có tài năng nhưng thiếu cơ hội để thay thế Doãn Thiên Cừu tỏa sáng ở lần trở lại mang tính bước ngoặt này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất