Phim Ảnh

Chân Tử Đan nói về 'Mulan': Nhận lời đóng phim vì con gái, Lưu Diệc Phi rất nỗ lực

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Chân Tử Đan chia sẻ lần này nhận lời đóng phim điện ảnh Mulan là vì con gái của mình. Đồng thời ông còn dành nhiều lời khen có cánh cho Lưu Diệc Phi, ông nói cô rất cố gắng và nổ lực cho vai diễn Hoa Mộc Lan.

Tại sự kiện thảm đỏ của phim điện ảnh Mulan, Chân Tử Đan trong vai “Đường tướng quân” đã tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông. Ông nói với phóng viên rằng ông không xem tác phẩm phim điện ảnh Mulan là một bộ phim thuộc thể loại hành động mà là một bộ phim về gia đình. Chân Tử Đan tiết lộ ông nhận lời mời đóng bộ phim này của Disney là vì con gái của mình. Ông cho biết lần này chỉ đóng vai phụ hỗ trợ cho nhân vật Hoa Mộc Lan và nói rằng Lưu Diệc Phi rất giỏi, rất cố gắng. Chân Tử Đan còn nói đến cách nhìn của mình về võ thuật và phim hành động, ông nói rằng võ thuật hiện nay không chỉ có nguyên tố của phim điện ảnh Trung Quốc mà còn trở thành một loại văn hóa lưu hành trong mảng phim điện ảnh toàn cầu.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ không chủ động và tự tin trong cuộc sống, sợ người khác không thích mình

Q: Dưới góc độ của ông, ông có xem Mulan là bộ phim hành động hay không?

Chân Tử Đan: Từ trước đến nay, tôi chưa từng xem Mulan là phim hành động mà là một bộ phim điện ảnh về gia đình. Một bộ phim được chuyển thể từ truyền thuyết của dân gian Trung Quốc, là một bộ phim điện ảnh kinh điển có câu chuyện tốt đẹp. Tôi và con gái của tôi đã cùng xem phim hoạt hình này.

Khi Alan Horn tìm tôi để đóng phim Mulan, tôi đặc biệt hi vọng có thể hát một ca khúc. Kết quả tôi phát hiện bộ phim điện ảnh này không hát được một bài nữa, tôi cảm thấy có chút thất vọng và muốn từ chối. Vì ở tại thời điểm đó, tôi còn có hạng mục phim điện ảnh khác đang bàn bạc nhưng con gái là người khiến tôi nhận vai diễn này.

Xem thêm: Nhiệt huyết đồng hành: Với thân thủ lợi hại, Hoàng Tử Thao nhận được nhiều lời khen ngợi vì các cảnh phim đánh nhau

A: Trong lần đầu hợp tác với Disney trong bộ phim Rogue One: Star Wars ngoại truyện, ông có ấn tượng gì hay không? 

Chân Tử Đan: Họ là một công ty lớn nên có rất nhiều yêu cầu, có rất nhiều photocall, rất nhiều quy định và hạn chế, và tôi đều tôn trọng tất cả những điều này vì họ cần phải bảo vệ sự nghiệp của họ. Ví dụ như khi quay hình Rogue One: Star Wars ngoại truyện thì không được chụp hình ở phim trường, khi quay hình xong trong ngày thì không được mang kịch bản về nhà,…

Lúc đó tôi cũng từng từ chối đóng Rogue One, và đã tốn 3 -4 tháng để suy nghĩ về cơ hội này. Con trai là người muốn tôi quay bộ phim này nhất. Tôi còn hỏi cậu nhóc rằng con thích ba diễn Diệp Vấn nhiều hơn hay Star Wars nhiều hơn thì cậu nhóc liền trả lời là Star Wars. Và Mulan cũng như vậy.

A: Lần này ông và Lý Liên Kiệt có xuất hiện trong cùng một khung hình hay không? Trong tương lai có thể thấy được tác phẩm phim hành động của hai người hay không?

Chân Tử Đan: Tôi rất vui mừng nhưng chuyện này thực sự phải do ông ấy quyết định. Mỗi người có sự lựa chọn khác nhau. Hiện tại trong mảng điện ảnh, tôi phát triển khá tốt từ nhà sản xuất phim và lựa chọn trong hàng loạt hạng mục, nhưng con đường ông ấy lựa chọn khác với tôi.

A: Ông có nghĩ rằng võ thuật hiện đang mang tính biểu tượng trong phim Trung Quốc hay không? Hay là còn chuyển biến khác? 

Chân Tử Đan: Tôi nghĩ trong nhiều tác phẩm phim điện ảnh đều có võ thuật. Bạn thử xem phim điện ảnh Marvel thử xem, hiện tại phim điện ảnh nào mà không có tí võ thuật? Không chỉ là người Trung Quốc, phim điện ảnh ít nhiều gì cũng có võ thuật. Dù không phải 100% võ thuật Trung Hoa vì thường là trộn lại với các hình thức võ thuật khác.Võ thuật hiện đang là một loại văn hóa lưu hành trong sản xuất phim điện ảnh toàn cầu.

A: Ông nghĩ sao về việc Disney trước đó phát thông báo tìm diễn viên ở nhiều nước trên các nước châu Á?

Chân Tử Đan: Mulan là một câu chuyện nói về câu chuyện dân gian Trung Quốc, đúng không? Nếu tìm một người không phải là người Hoa diễn vai thì có chút tức cười và có phần dung hòa không được.

A: Ông thấy diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan như thế nào? 

Chân Tử Đan: Cô ấy rất tuyệt. Làm diễn viên là nhờ vào tài hoa, không phấn đấu thì sẽ không có cách nào tiến bộ. Cô ấy rất rất phấn đấu và chuẩn bị rất nhiều thứ, áp lực của cô cũng rất lớn. Ở Trung Quốc, có rất nhiều diễn viên đã đóng qua Mộc Lan và trong phiên bản Disney, trong bản tiếng anh và đồng thời phát hành trên nhiều nước nữa, tôi có thể cảm nhận được gánh nặng trên vai của cô ấy.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất