Phim Ảnh

Hoài Linh nghẹn ngào hát 'Dạ cổ hoài lang', khắc khoải nhớ quê trên đất Mỹ

Vân Ngọc
Chia sẻ

Hình ảnh Hoài Linh trong trailer mới nhất của bộ phim Dạ cổ hoài lang đã chạm tới cảm xúc của nhiều khán giả, đặc biệt là những người con có cuộc sống xa quê.

Ngay sau poster đầu tiên lạ mắt với hình ảnh Hoài Linh co ro trong tuyết trắng, nhà sản xuất Dạ cổ hoài lang tiếp tục tung ra trailer chính thức, hé lộ một câu chuyện ly kỳ với nhiều cung bậc cảm xúc và những cảnh quay tuyệt đẹp.

Trailer chính thức của Dạ cổ hoài lang.

Những hình ảnh mới hé lộ thêm về cuộc đời ông Tư Lành (Hoài Linh đảm nhiệm), từ thuở ấu thơ, qua thời hoa niên cho đến lúc về già. Có hai gương mặt nữa gắn bó cùng với Tư Lành, đó là Năm Triều và cô bé Út Trong xinh xắn. Một đám cưới đã diễn ra, khiến đôi bạn thân kẻ cười người khóc. Nhưng rồi cuối cùng, lại chỉ còn đôi bạn già giữa khung cảnh tuyết trắng nơi xứ người.

Chí Tài - Hoài Linh vào vai đôi bạn thân từ thuở thiếu thời cho đến khi đầu hai thứ tóc.

“Từ là từ phu tướng, bảo kiếm sắc phán lên đàng…” - câu hát quen thuộc vang lên mộc mạc, khắc khoải ngay khoảnh khắc đầu tiên của trailer với hình ảnh cò bay hoang hoải trên trời cùng giọng ca nghẹn ngào của Hoài Linh. Có cảm tưởng Hoài Linh không chỉ hát mà “rút ruột” trong từng lời ca Dạ cổ hoài lang. Hình ảnh Út Trong tiễn biệt Tư Lành ngày đi lính càng thể hiện rõ tâm trạng “vào ra ngóng trông tin nhạn”, gợi mở hơn về tình yêu sâu sắc từ thuở tóc xanh cho đến khi một người đã khuất núi của ông Tư.

Câu hát khắc khoải của Hoài Linh khiến nhiều người xúc độngchạm đến trái tim khán giả.

Trailer cũng cho thấy sự đối lập quá lớn giữa hai khung cảnh, một bên là ruộng đồng sông nước thân thương miền Tây Nam Bộ, nơi đong đầy tình yêu, một bên là cảnh tuyết trắng lạnh căm, cô đơn, lạc lõng. Và cô cháu, người thân của ông Tư thì gọi điện đe dọa “Con kêu police bắt nội”. Đối diện với cú sốc quá lớn ấy, ông Tư sẽ ra sao? Còn có hi vọng gì để trở về?

Đồng hành cùng Hoài Linh trong bộ phim là người bạn diễn ăn ý Chí Tài, đảm nhiệm vai Năm Triều, người bạn thân nối khố từ nhỏ của Tư Lành. Cùng nhau trải qua tuổi ấu thơ và thời thanh niên cùng nhau, bất chấp một cuộc tình tay ba và gia thế khác biệt, Tư Lành và Năm Triều vẫn là bạn chí cốt khi ở phương trời xa. Nhưng với tính “nói chuyện đâm ghe” của mình, ông Năm dễ thích nghi với cuộc sống ở đây hơn trong khi ông Tư vẫn luôn đau đáu nghĩ về quê nhà.

Vốn là những người bạn thân thiết cả trên màn ảnh và ngoài đời, Chí Tài hứa hẹn có màn tung hứng hoàn hảo với Hoài Linh.

Câu chuyện của “Dạ Cổ Hoài Lang” chưa bao giờ cũ kĩ dù đã 22 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt. Bởi dù sống ở đâu, ai cũng có một góc quê hương trong tim mình nhưng không phải lúc nào cũng nhận thức trọn vẹn về nó. Ngoài Chí Tài và Hoài Linh, bộ phim đánh dấu sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ: Đình Hiếu, Will 365, Thanh Mỹ, Trọng Khang… Bộ phim ra rạp vào ngày 24/3 tới và được kỳ vọng sẽ đạt được thành công và chạm đến trái tim của khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất