Phim Ảnh

Ngày đầu tiên công chiếu, Trung Quốc đã mang về cho 'Kong: Skull Island' hơn 255 tỷ đồng

Hoàng Phương
Chia sẻ

Sau Việt Nam, vua khỉ Kong cùng đoàn thám hiểm đảo Đầu Lâu lại tiếp tục càn quét thị trường phim Trung Quốc với doanh thu tăng chóng mặt dù mới chỉ ra rạp chưa đầy 24 tiếng.

Dù bị thất sủng tại quê nhà khi chỉ đạt 117 triệu USD sau hai tuần công chiếu (thậm chí chỉ bằng một nửa doanh thu của Beauty and the Beast đạt được trong 6 ngày), Kong: Skull Island lại rất được lòng các thị trường châu Á khi liên tiếp xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng chiếu. Ở Việt Nam, phim trở thành tác phẩm điện ảnh đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại với 6,6 triệu USD (tương đương 150 tỷ VND), thì tại Trung Quốc, ngay trong nửa ngày đầu ra mắt, Kong đã bỏ túi hơn 80 triệu nhân dân tệ, xấp xỉ 11,6 triệu đô la, tương đương 255 tỷ VND.

Trái ngược với việc bị ghẻ lạnh tại quê nhà, Kong: Skull Island lại rất được lòng các thị trường châu Á.

Đây là một con số đáng kinh ngạc bởi dù phát hành sau thế giới nửa tháng, đồng thời phải đối mặt với nạn phim lậu nhức nhối nhưng phim vẫn phủ kín các rạp chiếu và đạt tới 71,85% lượng doanh thu cùng lượt người xem trong ngày. Bên cạnh đó, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts còn đặc biệt lựa chọn tiểu hoa đán Cảnh Điềm vào vai nhà sinh vật học tên San nhằm thu hút khán giả bản địa. Rõ ràng, Legendary Pictures và Warner Bros. đã có nước cờ đúng đắn khi hợp tác cùng studio Tencent của Trung Quốc để khai thác được thị trường béo bở 1,3 tỷ dân nơi đây.

Việc đưa Cảnh Điềm đảm nhận một vai “siêu phụ” trong phim là nước cờ cao tay của nhà sản xuất Kong: Skull Island.

Với tỷ lệ phủ kín phòng chiếu như hiện tại, nhiều người tin rằng Kong sẽ đạt được tới doanh thu 100 triệu nhân dân tệ, khoảng 350 tỷ VND trong ngày hôm nay, thậm chí vượt mặt bom tấn Fast and Furious 7 đã làm mưa làm gió tại Trung Quốc trong năm trước. Đa phần khán giả đều có phản ứng vô cùng tích cực về nội dung và kỹ xảo Kong: Skull Island. Họ cho rằng dù đã từng đến Việt Nam nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng đất nước hình chữ S lại có thể lên phim đẹp và kỳ ảo đến thế.

Diễn xuất của Tom Hiddleston và Brie Larson hoàn toàn chinh phục khán giả Trung Quốc khó tính.

Không chỉ đánh giá cao nội dung, diễn xuất của nam diễn viên điển trai Tom Hiddleston và nữ diễn viên đạt giải Oscar Brie Larson cũng hoàn toàn chinh phục khán giả Trung Quốc khó tính. Tuy nhiên sự xuất hiện của Cảnh Điềm lại chưa đủ thuyết phục khi tiếp tục chỉ làm bình hoa di động với đôi ba câu thoại cùng ngoại hình xinh lung linh không nhiễm một hạt bụi: “Có lẽ Cảnh Điềm chỉ là thuốc độc phòng vé phim nội địa thôi, phim này dù cô ấy không đóng chúng tôi vẫn đi xem.”

Trước đó Cảnh Điềm cũng tung ra loạt ảnh quảng bá cho phim với tạo hình Na Tra, chụp cùng chú Kong nhồi bông.

Hiện tại, Kong: Skull Island đang đạt được doanh thu 268 triệu USD trên toàn cầu. Dẫu vẫn có những ý kiến so sánh cho rằng tác phẩm kém xa phiên bản 2005 nhưng rõ ràng phim đã làm rất tốt vai trò đưa vưa Kong quay trở lại màn ảnh và mở rộng thế giới quái vật. Chắc chắn, ngày King Kong đại chiến Godzilla sẽ không còn xa.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Phương

Tin mới nhất