Phim Ảnh

Cánh đàn ông mau tránh ra, đây là lúc ‘Nữ hoàng nội y’ đấu với ‘Nữ hoàng drama’

Phương Thảo
Chia sẻ

Cuộc đua phòng vé vào dịp Tết Nguyên đán 2019 là trận chiến giữa "đạo diễn bạc tỷ" Đức Thịnh và đạo diễn Nhất Trung, của Trấn Thành - Anh Tú - Trần Quốc Anh, song sau những ngày nghỉ dài đầu năm, "cánh mày râu" phải nhường bước cho cuộc chiến công phu và đáng mong chờ hơn của "phái đẹp".

Màn ảnh rộng Việt Nam còn chưa kịp “hết nóng” với cuộc tranh đua gay gắt giữa hai bộ phim nội địa Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh dịp Tết Nguyên đán 2019, thì cuối tháng Hai, khán giả lại tiếp tục chứng kiến trận chiến phòng vé giữa “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh với Vu quy đại náo và “nữ hoàng drama” Ngô Thanh Vân cùng tác phẩm hành động được trông đợi bậc nhất mang tên Hai Phượng. 

Ngô Thanh Vân và vai diễn hành động cuối cùng

Hai Phượng là dự án phim cuối cùng của Ngô Thanh Vân trong vai trò “đả nữ”, trước khi chuyển toàn tâm toàn sức sang công việc nhà sản xuất phim. Lần này, cô dồn toàn bộ tâm huyết để đưa Hai Phượng lên màn ảnh rộng, dành thời gian ôn luyện võ thuật cùng ekip cascadeur, nghiên cứu kịch bản, thậm chí, người đẹp sinh năm 1979 đã gặp tai nạn trên phim trường khiến chân bị chấn thương nặng, tưởng chừng phải hủy kế hoạch quay vai diễn này.

Vốn là nữ diễn viên, nhà sản xuất được biết đến với danh hiệu “nữ hoàng drama phòng vé” khi hễ có phim Ngô Thanh Vân ra rạp là có drama. Song lần này dường như, trận chiến truyền thông gay gắt giữa hai bộ phim Tết đã khiến “đả nữ” khó có thể tung thêm lùm xùm nào nữa. Tuy nhiên, khán giả Việt vẫn “đứng ngồi không yên” trước những thước phim hành động mãn nhãn được hé lộ ở trailer. Các màn đánh đấm máu lửa, phi thân rượt đuổi mãn nhãn được tạo nên bởi ekip Hai Phượng với sự hợp tác của giám đốc hành động hàng đầu Hollywood, người từng dàn dựng những pha hành động hấp dẫn ở 007, Fast and Furious, John Wick… Đặc biệt, những cảnh chiến đấu còn được dàn dựng riêng cùng thế võ được sáng tạo mới, phù hợp với văn hóa và vóc dáng người Việt, tôn trọn vẻ đẹp của người mẹ lăn xả Ngô Thanh Vân.

Trong suất chiếu đầu tiên, Hai Phượng nhận về “cơn mưa lời khen” từ truyền thông và những nghệ sỹ cùng giới. “Bộ phim hành động làm thay đổi suy nghĩ về điện ảnh nước nhà”, “Tác phẩm làm người xem rơi nước mắt vì xúc động và tự hào”, “Phim hành động chỉn chu, tỉ mỉ và đã mắt nhất từ trước đến nay”, “Vai diễn cuối để đời của đả nữ Ngô Thanh Vân” là những mỹ từ được dành cho tác phẩm hành động của “chị Đại” Ngô Thanh Vân, khiến khán giả càng thêm trông đợi hơn vào dự án phim “né cuộc đua phim Tết” mà vẫn có thể trở thành “phim bạc tỷ” này.

“Nữ hoàng nội y” có làm nên chuyện trong “Vu quy đại náo”

Thường được biết đến với hình ảnh sang chảnh, nóng bỏng đời thường, song mỗi lần xuất hiện trên phim điện ảnh, “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh lại mộc mạc, dân giã đến khó tin. Trong Vu quy đại náo, cô tiếp tục vào vai cô gái thôn quê chưa chịu lấy chồng dù liên tục bị giục cưới, ép cưới. Quá buồn chán, cô cùng hai người bạn là Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành) bỏ trốn và mở dịch vụ tổ chức đám cưới để kiếm kế sinh nhai.

Có suất chiếu sớm cùng ngày với buổi họp báo của Hai Phượng, bộ phim của “nữ hoàng nội y” cũng nhận về vô số lời khen dù trước đó từng gây nhiều hoài nghi. Không ít khán giả tỏ ra tiếc nuối khi phim không chiếu đúng dịp Tết Nguyên đán, thậm chí, có ý kiến cho rằng Vu quy đại náo có chất lượng tốt hơn hẳn hai bộ phim “xưng vương” dịp Tết là Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh. 

Đặc biệt, Ngọc Trinh cũng cho thấy bước tiến dài về diễn xuất trong vai diễn Trang. Cô thể hiện một cách chân thật, tự nhiên, mỗi màn đối thoại không khác gì cách cô nói chuyện ngoài đời. Không những thế, các cảnh quay yêu cầu chiều sâu cảm xúc cũng được “nữ hoàng nội y” khắc họa trọn vẹn, khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Và dĩ nhiên, người đẹp sinh năm 1989 vẫn không quên đẹp trong từng cảnh quay, dù ăn mặc, trang điểm không cầu kỳ, sang chảnh…

Cuộc đua phòng vé vào dịp Tết Nguyên đán 2019 là trận chiến giữa “đạo diễn bạc tỷ” Đức Thịnh và đạo diễn Nhất Trung, của Trấn Thành - Anh Tú - Trần Quốc Anh, song sau những ngày nghỉ dài đầu năm, “cánh mày râu” phải nhường bước cho cuộc chiến công phu và đáng mong chờ hơn của “phái đẹp mà không hề yếu”. Đó là “chị đại” Ngô Thanh Vân trong vai trò nhà sản xuất, cũng là vai diễn hành động cuối của sự nghiệp; là “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh và tác phẩm “tưởng không hay mà hay không tưởng”, thậm chí được đánh giá cao về chất lượng hơn hẳn hai phim chiếu Tết.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất