Phim Ảnh

Cách ‘Star Wars’ kết thúc saga mới của mình còn tệ hơn cả ‘Game Of Thrones’!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

The Rise of Skywalker của JJ Abrams đã kết thúc loạt phim Skywalker của Star Wars, nhưng đó là một kết thúc tồi tệ hơn cả kết thúc gây chia rẽ của Game of Thrones.

Cách Star Wars: The Rise of Skywalker đưa loạt phim Skywalker kết thúc đã khiến người hâm mộ chia rẽ thành hai chiều và không hài lòng, thậm chí đó còn là một kết thúc tồi tệ hơn cả Game of Thrones. Cả hai đại diện cho loạt phim lớn và nổi tiếng nhất tại Mỹ đã kết thúc vào năm 2019 và mặc dù từng có số lượng người hâm mộ cuồng nhiệt, nó đã phải khép lại với một mức độ thất vọng và phản ứng dữ dội đáng kinh ngạc. Game of Thrones mùa 8 và loạt phim kết thúc, đặc biệt là The Iron Throne đã tạo ra cảnh kết thúc gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội với nhiều kiến ​​nghị thực hiện lại và rất nhiều sự giận dữ từ khán giả. The Rise of Skywalker cũng không kém cạnh, gây chia rẽ như Game of Thrones mùa 8, và những người hâm mộ thậm chí còn kêu gọi tung ra phiên bản thật sự của JJ Abrams.

Có sự tương đồng giữa cả hai bộ phim là không có cái nào khép lại thành công. Game of Thrones mùa 8 và The Rise of Skywalker đều quá vội vàng ra mắt và có vấn đề lớn với kịch bản. Tuy nhiên, bom tấn của HBO vẫn tốt hơn vì hai lý do chính. Thứ nhất, không giống như Star Wars 9, kết thúc của Game of Thrones thực sự có cảm giác như một hồi két thực sự. Các yếu tố có thể đã xảy ra quá nhanh, nhưng cách nó liên quan đến những câu chuyện của Jon, Sansa, Arya, Daenerys, Tyrion, Bran và những người khác khá dứt khoát và không lan man.

The Rise Of Skywalker kết thúc hơn 40 năm phát triển của loạt phim, nhưng nó khiến khán giả không cảm thấy như vậy. Thật dễ dàng để tưởng tượng Star Wars 10 với những cuộc phiêu lưu xa hơn cho Rey, Finn, PoeBB-8 và thậm chí cả hồn ma của Ben Solo nữa. Điều dẫn đến lý do tại sao kết thúc của Game of Thrones lại thỏa mãn hơn The Rise of Skywalker là phần sau không có cảm xúc. Vì nó phát triển từ năm 1977 với rất nhiều nhân vật được yêu thích, thật dễ dàng cho Star Wars 9 tạo ra nhịp đập cảm xúc lớn hơn. Cái chết của Leia đáng lẽ phải mạnh mẽ hơn, không chỉ vì ý nghĩa của nhân vật mà nó còn đến sau cái chết của chính Carrie Fisher.

Trailer Star Wars 9

Đáng buồn thay, cách trình bày phức tạp hoá của nó và cách nó liên quan đến cái chết của Ben làm cho khoảnh khắc đó thất bại. Đó cũng là một vấn đề mà Ben phải chịu, bởi vì bộ phim cố tình giết chết anh ta ba lần, nhưng chỉ có lần cuối cùng thực sự thành công. Điều này tương phản với Game of Thrones - nơi tuy không hoàn hảo nhưng, một lần nữa, thật sự kết thúc. Khoảnh khắc Sansa trở thành Nữ hoàng là một khoảnh khắc cảm động, tất cả các Starks chào tạm biệt nhau để gói gọn lại hành trình mà tất cả họ đã đi, cuộc hội ngộ cuối cùng của Jon với Ghost rất xúc động

Nó không tốt như nó có thể, nhưng nó mang lại sự thỏa mãn về mặt cảm xúc và sự phù hợp với chủ đề cho hầu hết các nhân vật và điều này tốt hơn Star Wars: The Rise of Skywalker.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất