Phim Ảnh

BXH doanh thu phòng vé (20-22/12): ’Star Wars 9’ vươn lên dẫn đầu, ‘Cats’ thất bại thảm hại!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Không ngoài dự đoán, Cats mang về doanh thu thảm hại trên toàn cầu!

Với hơn 175 triệu USD tại Bắc Mỹ sau ba ngày ra mắt, Star Wars: The Rise of Skywalker đã chính thức một trong những bộ phim có doanh thu mở màn tháng 12 lớn nhất của mọi thời đại. Tuy nhiên, so với dự kiến ​​đạt 200 triệu USD tại Bắc Mỹ, bộ phim vẫn mang về thấp hơn một chút so với những gì nhà sản xuất mong đợi.

Với mức doanh thu trên, bộ phim có khởi đầu sau gần như ngang bằng với các phần phim Star Wars gần đây và 44% doanh thu là đến từ các buổi chiếu sớm. Tuy nhiên, đây là phần Star Wars duy nhất trong số năm bản do Disney phát hành cho đến nay làm được một điều. Đó là tổng doanh thu vào thứ Sáu chiếm hơn 50% tổng số doanh thu mở màn, điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu hiệu ứng truyền miệng có tác động gì đối với tổng doanh thu cuối cùng của bộ phim.

Trong khi The Force AwakensRogue One tăng lần lượt ở mức 3,78x và 3,43x, The Last Jedi Solo chỉ có thể tăng ở mức 2,82x và 2,53x. Điều đó nói rằng, bốn phiên bản Star Wars trước đó đã chứng kiến ​​mức tăng trung bình 3,14 lần, và nó cũng chứng minh The Rise of Skywalker sẽ mang về 551 triệu USD tại Bắc Mỹ - một con số không hề nhỏ nhưng nó cho thấy xu hướng giảm của thương hiệu sau bom tấn The Force Awakens vào 2015.

Tại thị trường quốc tế, Rise of Skywalker đã mang về 198 triệu USD từ 52 thị trường, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 373,5 triệu đô. Dẫn đầu là Anh với 26,8 triệu USD, tiếp theo là Đức (21,8 triệu đô la), Pháp (15,2 triệu đô la), Nhật Bản (14,6 triệu đô la), Úc (12,6 triệu đô la), Trung Quốc (12,1 triệu đô la), Tây Ban Nha (7,6 triệu đô la), Mexico (7,4 triệu đô la), Brazil (5,9 triệu đô la), Ý (5,9 triệu đô la), Nga (5,8 triệu đô la) và Thụy Điển (4,6 triệu đô la). Bộ phim sẽ ra mắt vào cuối tuần này tại Việt Nam, Hàn Quốc và Philippines.

Ở vị trí thứ hai là Jumanji: The Next Level của Sony với 26,1 triệu USD - giảm 56% so với tuần trước và nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 101 triệu USD sau mười ngày phát hành. Điều này thật dễ hiểu vì bộ phim vướng phải bom tấn Star Wars, nhưng sẽ rất thú vị khi xem Jumaji phát triển như thế nào trong vài ngày tới vì ngày giáng sinh là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm. Ở quốc tế, Jumanji đã mang về thêm 32,6 triệu USD từ 52 thị trường vào cuối tuần này, đưa tổng doanh thu của bộ phim ở mức 312 triệu USD. Bộ phim sẽ ra mắt tại Ý và Úc trong những ngày tới, kết thúc tại Brazil vào giữa tháng 1.

Frozen II của Disney đã hạ cánh ở vị trí thứ ba với ước tính 12,3 triệu đô la, mang lại cho phim doanh thu nội địa đang ở mức 386,5 triệu đô la. Tổng doanh thu toàn thế giới của bộ phim hiện đạt hơn 1,103 tỷ USD - trở thành bộ phim hoạt hình lớn thứ tư mọi thời đại, vượt qua Despicable Me 3 (1,035 tỷ USD), Toy Story 3(1,067 tỷ USD) và Toy Story 4 (1,074 tỷ USD).

Hạ cánh ở vị trí thứ tư là Cats của Universal với doanh thu đáng thất vọng là 6,5 triệu USD, xếp thứ hai trong số hai phim có doanh mở màn tệ nhất mọi thời đại khi phát hành ở hơn 3.000 địa điểm. Trên thị trường quốc tế, nó đã ra mắt ở Anh vào cuối tuần này với ước tính 4,4 triệu USD và nâng tổng doanh thu toàn cầu lên khoảng 11 triệu đô la. Cats ra mắt vào tuần tới tại 37 thị trường bao gồm Pháp, Úc, Đức, Hàn Quốc,…

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất