Phim Ảnh

'Dolittle': Bộ phim đầu tiên của Robert Downey Jr. sau khi rời Marvel có thể lỗ đến 100 triệu đô?

Theo Movieweb
Chia sẻ

Dolittle được dự đoán là bộ phim điện ảnh đáng chú ý đầu tiên trong năm 2020, với sự góp mặt của nam diễn viên Robert Downey Jr. Tuy nhiên, những gì mà tác phẩm điện ảnh này giành được trong những ngày qua thật sự không ấn tượng.

Được ra mắt trong tháng đầu tiên của năm 2020, và ở Việt Nam thì vào ngay dịp lễ Tết, bộ phim Dolittle với sự tham gia diễn xuất của Robert Downey Jr. được sự kiến sẽ là tác phẩm điện ảnh hoàn hảo cho mọi gia đình, với đối tượng khán giả ở mọi lứa tuổi. Đây cũng chính là dự án điện ảnh đầu tiên có chữ kí của nam diễn viên này sau khi anh rời vũ trụ điện ảnh Marvel với vai trò là Tony Stark - Iron Man. Tuy nhiên, một tin buồn đến cho Robert và toàn bộ ekip, khi bộ phim đã dính vô số những lời phê bình từ cả người xem lẫn giới chuyên môn.

Bộ phim đầu tiên của Robert Downey Jr. sau khi rời Marvel có thể lỗ cực nặng

Hiện tại, Dolittle chỉ thu được vỏn vẹn con số 29,5 triệu đô nội địa, thậm chí là sau cả những ngày cuối tuần vừa qua. Về doanh số trên toàn cầu, bộ phim dừng chân ở mức 56,8 triệu đô, đồng thời giúp cho Dolittle trở thành cái tên đứng top 3 tại Bắc Mỹ trong trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất sau lần ra mắt vào cuối tuần. Công bằng mà nói, con số này không quá tệ, tuy nhiên, điều mà nhiều người không nhớ đến, đó chính là chi phí sản xuất khổng lồ của bộ phim.

Tính “sương sương”, nhà sản xuất đã chi đến 175 triệu đô để có thể hoàn thành tác phẩm điện ảnh này. Và trong trường hợp tồi tệ nhất, bộ phim có vẻ như sẽ mất gần 100 triệu đô. Trên “lý thuyết”, Dolittle lẽ ra đã là một trong những ứng cử viên vô cùng sáng giá để góp mặt vào danh sách phim ấn tượng nhất trong năm 2020, nhưng rồi đã có một số vấn đề hậu trường xảy ra.

Nhà sản xuất phim cho rằng, phiên bản gốc của bộ phim không đủ “dễ tiếp cận” đối với các gia đình, vậy nên họ đã thực hiện một vài sự thay đổi nhất định đối với kịch bản phim lần này. Chính điều đó lại phản tác dụng, và bộ phim đã nhận được vô vàn ý kiến trái chiều của cả khán giả lẫn giới phê bình.

Phiên bản gốc được cho là chưa “phù hợp” cho một bộ phim gia đình

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ thị trường trên toàn cầu, vẫn còn rất nhiều quốc qua mà bộ phim chưa được công chiếu chính thức, như Việt Nam chẳng hạn. Vậy nên kết luận rằng Dolittle sẽ mất khoảng 100 triệu đô có lẽ vẫn còn quá sớm (nhưng khả năng cao là vẫn sẽ lỗ). Những thị trường đông dân như như Trung Quốc sẽ là niềm hy vọng cuối cùng của nhà sản xuất.

Hiện tại, nam diễn viên Robert Downey Jr. vẫn đang liên tục quảng bá cho tác phẩm điện ảnh mới nhất của mình, nhưng vì những đánh giá tiêu cực từ cả khán giả lẫn giới chuyên môn là quá nhiều, nên có vẻ như những nỗ lực của Robert sẽ tan theo mây khói.

Dàn diễn viên lồng tiếng vô cùng hùng hậu

Trailer phim Dolittle

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất