Phim Ảnh

'Black Panther 2' giải quyết những vấn đề từ còn tồn đọng từ phần trước?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

"Black Panther" là một trong những bộ phim hay nhất trong MCU, nhưng nó vẫn có một số vấn đề và hy vọng sẽ được khắc phục trong phần tiếp theo!

Trailer bộ phim “Black Panther”.

Sau thành công vang rộn của Avengers: Endgame Spider-Man: Far From Home vào năm 2019, Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) không có dấu hiệu kết thúc và thậm chí còn tiếp tục mở rộng khi Infinity Saga đi dần đến hồi kết. Các giai đoạn sắp tới của MCU sẽ giới thiệu các nhân vật mới như Eternals và Shang-Chi và theo chân các siêu anh hùng đã được giới thiệu như Doctor Strange, Thor, Black PantherSpider-Man.

“Black Widow” là bộ phim đầu tiên của MCU trong Giai đoạn Bốn (Phase Four).

T'Challa hay còn gọi là Black Panther xuất hiện lần đầu trên màn ảnh rộng trong Captain America: Civil War - nơi anh gia nhập Team Iron Man sau khi cha anh bị giết do một vụ đánh bom (được cho là thực hiện bởi Bucky Barnes). T'Challa trở lại với bộ phim riêng đầu tiên của mình hai năm sau đó là Black Panther - do Ryan Coogler đạo diễn. Trong phim, T'Challa trở thành vua của Wakanda và phải đối đầu với Killmonger (Michael B. Jordan) - người muốn cướp ngôi vị của anh.

Poster “Black Panther”.

Black Panther là một bom tấn và thành công lớn về cả doanh thu lẫn nội dung, nó được coi là một trong những bộ phim hay nhất của MCU, do đó, thật dễ hiểu khi hãng phim nhanh chóng bật đèn xanh cho phần tiếp theo. Black Panther 2 dự kiến sẽ được phát hành ​​vào tháng 05/2022, đủ thời gian để đội ngũ đứng đằng sau thay đổi một số vấn đề còn tồn đọng của bộ phim đầu tiên. Đó là gì?

Black Panther có rất nhiều điểm mạnh, đáng chú ý nhất là phần cốt truyện, hình tượng nhân vật phản diện và cách khai thác một nền văn hóa của riêng mình. Nhưng đáng tiếc, một số cảnh phim được cho là phụ thuộc quá nhiều vào CGI. Bộ đồ mới của Black Panther trông thật ấn tượng vì nó có rất nhiều đặc điểm được nâng cấp, song vì vậy mà độ chân thật của nó cũng giảm xuống.

Công nghệ CGI của bộ phim thể hiện rõ hơn cả trong trận chiến cuối cùng giữa T'ChallaKillmonger. Mặc dù cảnh này nhìn chung rất tuyệt, nhưng vì kĩ xảo đồ hoạ được sử dụng nhiều dẫn đến toàn cảnh trận đấu trông rất giả và không lôi cuốn bằng các cảnh giao chiến trước đó trong phim.

Ngoài ra, trong trận chiến cuối cùng, các chuyển động của T'ChallaKillmonger trông không giống như các chuyển động của con người chút nào. Dù hai nhân vật này có nhiều chiêu trò ra sao thì họ vẫn là một “con người” trong MCU chứ không phải thánh nhân, nên việc các động tác đánh đấm của họ trở nên kì ảo là điều khá khó để chấp nhận. Marvel Studios có thể khắc phục các sự cố liên quan đến CGI bằng cách cho các diễn viên trực tiếp thực hiện những pha hành động của mình.

Mặc dù việc sử dụng CGI một cách quá đà và thiếu sự khéo léo không làm lu mờ các thế mạnh của bộ phim, nhưng nó chắc chắn gây mất tập trung cho khán giả khi phải đánh giá bộ phim một cách khái quát. Dù sao thì Marvel vẫn là một “tay chơi lớn” của làng điện ảnh Hollywood nên việc họ sửa chữa những lỗi CGI trong các phần phim sắp tới của các siêu anh hùng nhà mình là điều hoàn toàn khả thi.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất