Phim Ảnh

Black Panther 2: M'Baku nên trở thành nhân vật phản diện (Không phải Namor hay Doom)!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Doctor Doom và Namor là những nhân vật phản diện được mong muốn sẽ xuất hiện trong Black Panther 2, nhưng M'Baku (Winston Duke) mới là lựa chọn hoàn hảo!

Black Panther

Sau nhiều năm phát triển vũ trụ điện ảnh Marvel, năm 2014, đã có thông báo rằng một bộ phim về Black Panther đã được phát triển với sự xuất hiện của Chadwick Boseman trong vai T'Challa. Bộ phim được viết và đạo diễn bởi Ryan Coogler và chính thức phát hành vào năm 2018. Ngay sau đó, nó đã nhận được những đánh giá cao từ giới phê bình, phá vỡ kỳ vọng phòng vé và tiếp tục giành được ba giải Oscar.

Kể từ sau thành công đó, Black Panther 2 nhanh chóng được bật xanh nhưng Marvel Studios vẫn phải kiến nhờ chờ Coogler trở lại. Họ chính thức tuyên bố vào năm ngoái rằng phần tiếp theo đang được thực hiện và ấn định ngày phát hành tháng 5 /2022. Với thông báo này, người hâm mộ vô cùng hào hứng và mong muốn tìm hiểu thêm về những gì T'Challa và phần còn lại của Wakanda làm sau Avengers: Endgame. Nhiều người cũng hy vọng rằng D23 sẽ tiết lộ tiêu đề của bộ phim hoặc xác nhận ai là nhân vật phản diện chính, nhưng Coogler nói rằng anh chưa sẵn sàng để công chúng biết thông tin đó.

Cho đến nay, Marvel Studios vẫn cố gắng giữ bí mật về mọi thông tin liên quan đến Black Panther 2, nhưng điều đó không ngăn được những giả thuyết và tin đồn tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: Ai sẽ là nhân vật phản diện của bộ phim? Có một số người hâm mộ muốn Marvel giới thiệu các nhân vật mới, tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất sẽ là chọn nhân vật có sẵn mối thù với T'Challa.

Namor và Doom được đồn đoán sẽ là nhân vật phản diện

Khi nói đến về nhân vật phản diện người hâm mộ muốn xuất hiện trong Black Panther 2, NamorDoctor Doom đã nhanh chóng vươn lên đầu danh sách. Vẫn chưa có bất kỳ thông tin đáng tin cậy nào nói về việc Marvel đang cân nhắc chọn những nhận vật này để ra mắt trong Black Panther 2, nhưng vẫn có một số tin đồn liên tục chỉ ra một trong hai người trên sẽ xuất hiện trong phim. Namor - một vị vua Atlantis có năng lực ngang bằng vua Wakanda đã thu hút người hâm mộ trong suốt những năm xuất hiện trong truyện tranh và sau khi Avengers: Endgame nhá hàng nhân vật này, người hâm mộ càng muốn Namor sớm ra mắt chính thức.

Hai nhà biên kịch là Christopher MarkusStephen McFeely đã nói rằng đây không phải là ý tưởng của họ nhưng việc nhá hàng chắc chắn phải có chủ đích. Về phần Doctor Doom, anh trở thành một cái tên đứng đầu trong danh sách nhân vật phản diện của Black Panther 2 ngay sau khi quá trình mua lại Fox của Disney hoàn tất. Kể từ đó, đã có tin đồn rằng cốt truyện của bộ phim sẽ theo chân Doom xâm chiếm Wakanda.

M'Baku sẽ là nhân vật phản diện phù hợp hơn nhưng chưa được khai thác nhiều

Khác với hai cái tên ở trên, M'Baku (Winston Duke) là nhân vật đã xuất hiện và xứng đáng trở thành nhân vật phản diện trong Black Panther 2. Trong phần đầu tiên, khi bị T'Challa đánh bại, anh trở thành đồng minh với vị vua mới, hợp sức để hạ gục Killmonger và sau đó đứng bên cạnh anh khi Wakanda chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại quân đội của Thanos trong Avengers: Infinity War. Mặc dù về cơ bản, M'Baku giúp đỡ Wakanda nhưng anh thật sự không hoàn toàn theo phe T'Challa.

M'Baku

Với việc M'Baku trở thành nhân vật phản diện, Black Panther 2 sẽ tiếp tục được cốt truyện tranh giành giữa các phe phái của Wakanda. Là người lãnh đạo của Bộ lạc Jabari, M'Baku tin rằng quốc gia đã trở nên quá phụ thuộc vào công nghệ và họ cần quay trở lại con đường mà đất nước này đã từng thực hiện. Sau quyết định mở cửa Wakanda của T'Challa , M'Baku rất có thể sẽ phản lại T'Challa và vươn lên.

Biến M'Baku thành nhân vật phản diện chủ lực của Black Panther 2 cũng mang đến cho Marvel Studios cơ hội phát triển nhân vật này nhiều hơn. Anh là một trong những nhân vật đột phá của phần đầu tiên nhưng đã không tìm được chỗ đứng xứng đáng. Trong truyện tranh, M'Baku là một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Black Panther. Tuy nhiên, MCU lại biến M'Baku thành một người hỗ trợ và không được khám phá triệt để. Điều này cũng có thể giúp định hình tương lai của M'Baku vươn ra ngoài Black Panther 2 - ví dụ như một phần ngoại truyện.

Namor và Doom vẫn sẽ xuất hiện trong tác phẩm khác của MCU

Tiềm năng của Namor Doctor Doom có thể vượt xa Black Panther 2 - vì hai nhân vật phản diện này vô cùng nổi tiếng. Thay vì giới thiệu một trong hai vào phần tiếp theo của phim nào đó, chúng nên tham gia vào một số bộ phim khác - ví dụ như series riêng trên Disney +. Ngoài ra, Black Panther 2 vẫn có thể thể nhá hàng sự xuất hiện của Namor hoặc Doom (hoặc thậm chí cả hai) trong mấy tiếng đồng hồ của nó để tạo nền tảng cho những nhân vật phản diện này trong tương lai.

Đến thời điểm hiện tại, không biết kế hoạch thật sự của Marvel Studios là gì và thật khó để xác định NamorDoom sẽ ra mắt ở bộ phim nào. Namor và vương quốc Atlantis có thể sẽ được tiết lộ trong Eternals khi nó khám phá lịch sử hàng ngàn năm của Trái đất. Còn với Doom, anh có thể phù hợp với loạt phim Doctor Strange hoặc phim của riêng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất