Phim Ảnh

'Birth Of Bruce Lee': Tuyệt tác dành cho người yêu võ thuật và 'tượng đài' Lý Tiểu Long

Tiến Đạt
Chia sẻ

"Birth Of Bruce Lee" được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về trận giao đấu huyền thoại của Lý Tiểu Long và Hoàng Trạch Dân.

Mùa xuân năm 1964, mang trong mình khao khát truyền bá võ thuật Trung Hoa cho tất cả mọi người, Lý Tiểu Long bỗng trở thành cái gai trong mắt hội người Tàu tại San Francisco. Cũng chính vì điều này, Lý Tiểu Long đã nhận được lời thách đấu với cao thủ Bắc Thiếu lâm - Hoàng Trạch Dân. Birth Of Bruce Lee (tên tiếng Việt: Câu chuyện Lý Tiểu Long: Sự ra đời của rồng) sẽ theo chân huyền thoại Lý Tiểu Long trong khoảng thời gian anh chuẩn bị và tham gia vào trận đấu huyền thoại này.

Đến tận ngày nay, kết quả của trận đấu vẫn còn rất nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận đây là sự kiện vang danh tên tuổi của Lý Tiểu Long cũng như đưa nền võ thuật Trung Hoa đến với giới võ toàn cầu. Cái tên Lý Tiểu Long nhanh chóng trở thành một thương hiệu, một biểu tượng trong văn hoá đại chúng có tầm ảnh hưởng lan toả sâu rộng suốt thập kỉ 20.

Trailer phim Birth Of Bruce Lee.

Tác phẩm đánh dấu sự kết hợp của điện ảnh Mỹ và Trung Quốc, do đạo diễn George Nolfi chỉ đạo thực hiện dựa trên kịch bản do bộ đôi tác giả từng nhận đề cử Oscar Stephen J. Rivele và Christopher Wilkinson chắp bút.

Vai diễn Lý Tiểu Long sẽ do diễn viên, đạo diễn kiêm chuyên gia dàn dựng võ thuật Ngũ Doãn Long đảm nhiệm, đây sẽ là vai diễn mang tính thách thức nhất trong nghiệp diễn của anh. Ngoài ra cao thủ Hoàng Trạch Dân sẽ do diễn viên kỳ cựu người Trung Quốc Hạ Vũ đảm nhận.

Lý Tiểu Long do Ngũ Doãn Long thể hiện.

Hoàng Trạch Dân.

Là con nhà nòi, tập luyện kung fu từ năm 7 tuổi và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành điện ảnh với cương vị chỉ đạo võ thuật, Ngũ Doãn Long là một sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn nặng ký này.

Để trở thành Lý Tiểu Long là một điều không hề dễ dàng. Con rồng họ Lý nổi tiếng với những khả năng siêu phàm trên sàn đấu, và bất cứ đối thủ nào cũng phải nể phục bởi sức mạnh, sự dẻo dai và đặc biệt là tốc độ ra đòn cực nhanh của anh. Là một “fan cứng” của tượng đài này, Ngũ Doãn Long chia sẻ anh đã đọc rất nhiều tài liệu, tập luyện nghiêm túc và nỗ lực hết mình không phải để “bắt chước”, mà là để vinh danh Lý Tiểu Long.

Nam diễn viên có những màn đánh đấm đã mắt trong phim

Trận giao đấu với Hoàng Trạch Dân đánh dấu một cột mốc trong sự nghiệp của họ Lý, khi anh bắt đầu kết hợp trào lưu và triết lý của võ thuật phương Đông với văn hoá đặc trưng của phương Tây, sáng tạo ra một võ phái hoàn toàn mới có tên Triệt Quyền Đạo, thay đổi võ thuật Trung Hoa mãi mãi. Không lâu sau đó, Lý Tiểu Long trở thành không chỉ là một võ sư có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong làng võ, mà còn là một huyền thoại sống trong văn hoá phổ đại chúng toàn cầu.

Birth Of Bruce Lee hiện đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất