Phim Ảnh

'Bí mật dậy thì': Khi phim Thái bàn về tình dục học đường một cách thẳng thắn

Yên Tú
Chia sẻ

Tình dục học đường không còn quá lạ đối với phim ảnh Thái Lan tuy nhiên việc truyền tải thẳng thắn và trực diện vấn đề này không phải là một điều dễ dàng. "Bí mật dậy thì" đã can đảm đưa “chuyện ấy” lên phim thông qua suy nghĩ của những thiếu niên 15 tuổi đan xen giữa tình huống dở khóc dở cười.

Bộ phim 15+ Coming of Age (tên tiếng Việt: Bí mật tuổi dậy thì) xoay quanh cậu nhóc 15 tuổi Chaladlert (Yongsin Wongpanitnon) - một mọt sách chính hiệu thích khám phá nhưng lại cực kì ngơ trong vấn đề “ấy”. Mang nhiệm vụ “bổ sung” kiến thức cho cậu là hai tên bạn thân cùng lớp O-Yong (Thanaset Suriyapornchaikul) và O-Blue (Jirakit Wongsripheng).

Trailer phim 15+ Coming of Age.

Trái với một Chaladlert mù mờ thì O-Yong lại là cao nhân về “chuyện ấy” và tiên phong trong mọi trò nhìn trộm, so sánh size ngực và cả những hành động phá phách không tưởng khác. Nếu O-Yong luôn nhìn mọi thứ với đôi mắt “trần trụi” thì O-Blue lại thích bàn về những “chuyện ấy” dưới góc nhìn khoa học cùng các thuật ngữ cao siêu. Mọi chuyện phức tạp xảy ra khi Chaladlert bị đẩy vào tình thế lưỡng nan giữa việc thích cô hotgirl xinh đẹp cùng lớp Cherry (Lita Janvarapa) nhưng lại lọt vào mắt xanh của cô bạn hàng xóm mang bộ não siêu cấp Sudarat (Ploy Sornnarin).

Đôi bạn thân Cherry và Sudarat

Được “song O” lập kế hoạch tiếp cận Sudarat nhằm ăn cắp ý tưởng thiết kế khoa học đồng thời để lấy lòng Cherry, Chaladlert từng bước dấn thân vào những xúc cảm mới lạ đầu đời và tìm câu trả lời cho những thắc mắc tuổi mới lớn. Chaladlert khó thể ngờ bản thân bị kéo vào chuyện tình cảm lằng nhằng đến thế.

Khoảnh khắc tỏ tình của Chaladlert cùng cô bạn Cherry

Hay rung động trước người bạn hàng xóm Sudarat

Đi theo sự an bài và kế hoạch của “quân sư quạt mo” O-Blue, cậu đã nhanh chóng chiếm được sự chú ý của Sadarat. Để cảm xúc dẫn dắt, Chaladlert đi từ những tò mò, thử nghiệm đến sự sợ hãi của một đứa trẻ khi đối mặt trước sự việc vượt quá sức giải quyết. Rung động nảy sinh ham muốn hay chỉ đơn thuần là những ham muốn của tuổi dậy thì?

Những cô cậu tuổi mới lớn vốn suy nghĩ phức tạp hơn chúng ta tưởng. Những thắc mắc khó giải đáp, những dằn xé giữa trốn tránh hay đối mặt cũng đủ khiến những đứa trẻ 15 tuổi nhập nhằng, đau đầu. Một người trưởng thành không phụ thuộc vào tuổi tác mà sự trưởng thành bắt đầu khi ta hiểu về cuộc đời. Bí mật dậy thì đã đặt nam chính Chaladlert vào ranh giới chuyển giao giữa một đứa trẻ và một người lớn, học cách hiểu và chịu trách nhiệm trước hành động của mình.

Đầu gáo dừa và kính Nobita là công thức tạo nên ngoại hình ngáo ộp, hài hước của 3 nhân vật

Việc để chính diễn viên ở độ tuổi này thủ vai đã tạo được độ chân thật cho nhân vật đồng thời khắc họa rõ nét cảm xúc của những cô cậu nhóc đầy tò mò trước khái niệm sơ khai về tình dục và trải nghiệm “để đời” trong “chuyện ấy”. Tác giả qua đó cũng gửi gắm thông điệp rằng tình dục không phải mối bận tâm duy nhất của những người lớn trưởng thành mà hơn cả là sự chín chắn trong tư duy và sự thấu hiểu.

Những hình ảnh trừu tượng, những chi tiết hài hước, những màn “diễn sâu” được cài vào phim nhằm gây tiếng cười cho khán giả nhưng nó chỉ đơn thuần dừng lại ở việc gây cười và truyền bá những kiến thức về giáo dục giới tính. Xét riêng về mạch kịch bản, Bí mật dậy thì có phần dài dòng và thiếu trọng tâm riêng của nó. Quá ham tình tiết đã trở thành điểm trừ cho phim và khiến nhịp phim đuối dần về sau. Cô nàng Cherry xuất hiện như một nhân vật chính nhưng lại hoàn toàn mờ nhạt ở cuối, một cô gái 15 tuổi thông minh thượng thừa như Sudarat nhưng lại thiếu kiến thức trong việc bảo vệ chính mình. Hay viễn tưởng về một cuộc thi khoa học hoành tráng vốn lại chẳng thấy bóng dáng và việc đẩy cao trào cuối phim thành một sự hiểu lầm vô hình chung làm cốt truyện trở thành một motif khá cũ cũng như cách tháo nút trở nên nhạt nhòa và dễ đoán

Bí mật dậy thì tuy còn nhiều mặt vụn về trong nội dung nhưng vẫn là bộ phim hài dễ xem cho những khán giả muốn tìm sự thư giãn nhẹ nhàng với dòng phim học đường. Vấn đề tình dục được nhìn dưới lăng kính khoa học, được truyền tải đầy màu sắc qua lời thoại có phần nhục cảm cùng những hình ảnh trực diện dù đôi lúc khiến người xem “ngượng chín” mặt nhưng lại mở ra cái nhìn hoàn toàn khác về “chuyện ấy”, nhẹ nhàng và dễ đón nhận hơn.

Phim chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 01/09.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất