Phim Ảnh

B Trần chia sẻ về mối 'lương duyên' với Chi Pu và sở thích làm biên kịch

Duy Vũ
Chia sẻ

Nam diễn viên 9X có những phút trải lòng về sự nghiệp của mình từ sau khi Nam tiến, cũng như những điều thú vị về Vệ sĩ Sài Gòn - bộ phim mới nhất của anh.

Vốn là một gương mặt trẻ rất được yêu mến trên màn ảnh nhỏ phía Bắc, trong những năm gần đây B Trần có quyết định khá táo bạo là Nam tiến, chinh phục khán giả với môn nghệ thuật thứ 7. Sau thời gian dài nỗ lực, nam diễn viên 9X đã có trong tay gia tài gồm 3 bộ phim điện ảnh là 12 Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Yêu và mới đây nhất là Vệ sĩ Sài Gòn. Đây không phải là con số quá lớn nhưng chỉ với những ngày tháng chập chững bước chân lên màn ảnh rộng, đây là con số đáng khích lệ, ghi nhận của B Trần.

Bên cạnh những lời khen tặng, B Trần vẫn còn gặp phải một số bình luận trái chiều, cho rằng những vai diễn của anh không gây được dấu ấn, tiếng vang lớn hay sự đột phá mới. Để trải lòng về điều này, B Trần đã có cuộc trò chuyện ngắn với Saostar.vn để tâm sự về sự nghiệp cũng như những câu chuyện quanh sự án phim ảnh mới của anh.

unnamed-2

Nếu khán giả phân biệt được tôi trong Vệ sĩ Sài Gòn là tôi đã thành công

- Chào B Trần. Sau nhiều ngày háo hức thì bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn do anh đóng vai chính cũng đã ra rạp. Cảm xúc của anh hiện tại như thế nào?

- Xin chào các độc giả của Saostar. Còn nhớ cũng vào thời điểm này của năm trước, tôi đang chuẩn bị ra mắt bộ phim 12 Chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy. Lúc đó tôi rất hào hứng, kèm theo sự lo lắng, hồi hộp vì không biết sản phẩm mới của mình có được khán giả yêu mến, đón chào hay không. Năm nay, cảm xúc đó vẫn được giữ nguyên vẹn với Vệ sĩ Sài Gòn.

- Như các bạn đã biết, để cho ra mắt một bộ phim điện ảnh tốt cần rất nhiều thời gian và công sức, thế nên mức độ hồi hộp và háo hức của mình càng nhiều hơn. B Trần rất hi vọng bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn sẽ được khán giả trên toàn quốc yêu mến và đón nhận.

- Có một số ý kiến cho rằng từ ngày Nam tiến, B Trần nhận được khá nhiều vai diễn trong các dự án phim điện ảnh, nhưng có vẻ những vai diễn này đều không gây được dấu ấn, tiếng vang lớn hay sự đột phá mới. B Trần nghĩ sao về nhận xét này? B Trần sẽ làm gì tới để xoá bỏ những định kiến đó?

- Thật ra tới thời điểm hiện tại, B Trần mới chỉ có trong tay 3 bộ phim điện ảnh, trong đó vai diễn trong Vệ sĩ Sài Gòn hứa hẹn sẽ là màn thể hiện khác biệt rất nhiều so với các vai diễn trước đây. Để xóa bỏ định kiến hay khẳng định bản thân, tôi nghĩ cần một hành trình dài hơi cũng những kế hoạch bài bản. Điều đó hãy để thời gian trả lời. Còn trong thời gian này, B Trần hi vọng khán giả sẽ cảm nhận được cố gắng cùng những thông điệp mà B muốn truyền đạt trong Vệ sĩ Sài Gòn.

- Được khán giả biết đến và yêu mến qua những vai diễn lãng tử, đào hoa, B Trần có thấy đây là áp lực bị đóng khung vai diễn không?

- Thật ra trên thế giới cũng có rất nhiều diễn viên bị đóng khung với vai diễn nhưng họ vẫn thành công đó thôi. Hiện tại tôi thấy mình vẫn còn trẻ, nên mình sẽ tiếp tục trải nghiệm, rèn luyện bản thân hơn nữa trong nhiều tuyến vai diễn.

- Điều anh mong muốn nhất với vai diễn cậu chủ Henry trong Vệ sĩ Sài Gòn là gì?

- Trong phim, ngoài vai diễn cậu chủ Henry, tôi còn đảm nhận thêm một nhân vật nữa, có nghĩa là B Trần sẽ “phân thân” trong phim này. Tôi nghĩ, chỉ cần khán giả nhận ra, phân biệt 2 nhân vật một cách rõ ràng đã là thành công của B Trần rồi.

- Nếu được chọn một vai diễn để bứt phá, lột xác, B Trần mong muốn đó sẽ là dạng vai như thế nào?

- Thật ra sở thích của B Trần là đóng những tựa phim tâm lý, chính vì vậy B đang tìm một vai nặng về tâm lý để có thể thử sức mình.

- Vai diễn nào là dạng nhân vật anh ao ước được thử sức? Vai diễn trong Vệ sĩ Sài Gòn đáp ứng được bao nhiêu % mong muốn này của anh?

- Tới thời điểm hiện tại tôi vẫn đang trau dồi thêm kiến thức để có thể thử sức với nhiều loại vai khác nhau. Thật khó để “chấm điểm” cho vai diễn trong Vệ sĩ Sài Gòn, nhưng tôi có thể khẳng định đó là một vai hấp dẫn. Các bạn hãy xem và thử cảm nhận nhé!

Tôi và Chi Pu có mối duyên đặc biệt

- Là người từng thử sức cả với phim điện ảnh lẫn truyền hình, B Trần thấy mình phù hợp với lĩnh vực nào hơn?

- Tính đến thời điểm hiện tại thì B Trần cảm thấy có hứng thú với điện ảnh hơn, bởi vì làm điện ảnh đòi hỏi sự đầu tư về công sức và thời gian nhiều hơn. Tuy nhiên câu hỏi này để khách quan thì nên để các bạn khán giả cảm nhận và đưa ra đáp án.

- Không biết vì lý do gì mà B Trần và Chi Pu dường như hay đóng chung phim, thậm chí rất nhiều. Anh lý giải sao về điều này?

- Tôi nghĩ là do giữa tôi và Chi Pu có mối duyên đặc biệt. Ngay từ lúc xuất phát điểm cùng nhau tại bộ phim sitcom 5S Online, hai anh em đã khá thân thiết. Trong những năm trở lại đây chúng tôi đều có những dự án điện ảnh hợp tác chung, mặc dù không hề biết trước hay lên kế hoạch sẵn. Những vai diễn đó vốn có rất nhiều diễn viên đến cast, nhưng không hiểu sao hai anh em lại suốt ngày trùng phim thôi.

7

- B Trần có nghĩ rằng cơ hội đóng phim dành cho những nam diễn viên hiện nay là quá ít so với các nữ diễn viên hay không? Đó có phải một sự bất công?

- Thật ra hiện tại điện ảnh Việt Nam cũng đang rất phát triển, cơ hội được đóng phim của nam diễn viên hay nữ diễn viên tôi nghĩ là như nhau. Có thể do các diễn viên nữ được chú ý hơn, nên cảm giác xuất hiện nhiều hơn chăng? Trong năm nay Việt Nam cũng có gần 50 bộ phim điện ảnh lớn nhỏ ra rạp, và theo đó có rất nhiều gương mặt mới có cơ hội đến gần hơn với khán giả. Tôi nghĩ trong một vài năm tới Việt Nam sẽ có rất nhiều gương mặt trẻ sáng giá, cơ hội luôn được chia đều cho các bạn diễn viên nam và nữ.

- Vậy kế hoạch trong tương lai gần của B Trần là gì? Anh có thể chia sẻ với độc giả Saostar?

- Ngoài việc tập trung cho diễn xuất, thời gian tới tôi sẽ phát triển hơn về mảng viết kịch bản. Hiện tại B Trần đang ấp ủ và phát triển một kịch bản mới xoay quanh chuyện tình cảm gia đình. Tôi nghĩ đây sẽ là một dự án rất thú vị, thú vị từ những điều bình dị nhất. Rất hi vọng mọi người sẽ theo dõi và ủng hộ sự nghiệp của B Trần.

img_8952

Cảm ơn B Trần về những chia sẻ trên!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất