Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War': Marvel có ý đồ gì khi cho những người này sống sót?

Phương Thảo
Chia sẻ

Cái kết đau lòng ở "Avengers: Infinity War" là không thể tránh khỏi, tuy nhiên, điều bất ngờ nhất có lẽ là việc lựa chọn những siêu anh hùng phải hi sinh sau trận chiến Vô Cực này của nhà Marvel.

* Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim

Avengers: Infinity War là dự án được xem như “bom tấn của các loại bom tấn”, đánh dấu chặng đường phát triển nhà Marvel và mở ra một chương mới cho đế chế này. Chính vì thế, tác phẩm được người hâm mộ trông đợi và theo dõi từ nhiều tháng trước khi chính thức công chiếu tại rạp Việt Nam vào ngày 25/04 vừa qua.

Là phần phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel đã được ấp ủ 10 năm qua, bộ phim nâng khái niệm bom tấn màn ảnh rộng lên tầm cao mới, với những cuộc chiến mở rộng quy mô về cả không gian lẫn thời gian. Bộ phim đánh dấu việc sáu viên đá Vô Cực lần đầu tiên được tập hợp đủ bộ cũng như có số lượng siêu anh hùng chủ chốt tham chiến rất đông đảo. Avengers 3 khép lại thời kì cũ để sản sinh ra lứa nhân vật mới, đồng nghĩa với việc khán giả phải chuẩn bị sẵn tư tưởng sẽ nói lời chia tay các anh hùng mình yêu thích khi trận chiến tàn khốc này kết thúc.

Chính vì thế, trước khi ra rạp xem phim, đa phần người xem mang theo mình câu hỏi: “Nhân vật siêu anh hùng nào sẽ hi sinh trong trận chiến Vô Cực?”. Bên cạnh đó, vấn đề kết thúc hợp đồng của hai nam diễn viên đảm nhận vai diễn Iron Man Captain America với Marvel khiến không ít khán giả hoài nghi rằng hai anh hùng chủ chốt này sẽ có cái chết bi tráng ở Avengers: Infinity War. 

Không uổng công khán giả chuẩn bị sẵn tinh thần, phần 3 của dòng phim Avengers đã để Vị thần Lừa lọc Loki chết ngay ở những phút đầu tiên. Diễn biến này như một cú shock giáng vào người xem, khiến không ít fan hâm mộ Marvel rơi nước mắt ngay từ đầu phim. Bởi lẽ, dù là nhân vật nửa thiện, nửa ác và từng không ít lần gây ra rắc rối cho các siêu anh hùng, Loki vẫn được đánh giá là một kẻ phản diện chất lượng, được công nhận như ác nhân thành công nhất vũ trụ điện ảnh Marvel nói riêng và dòng phim anh hùng nói chung. Vì vậy, cái chết của Loki càng khiến khán giả chắc chắn hơn về mức độ tổn thất mà trận chiến này để lại.

Thế nhưng, dẫu cuộc chiến Vô Cực được xem là trận đấu hoành tráng nhất về quy mô và tính chất, kẻ phản diện Thanos là ác nhân có sức mạnh và mục tiêu ghê gớm nhất, thì tất cả các trận đánh xuyên suốt mọi chiều không gian đều không lấy đi tính mạng của siêu anh hùng nào. Thậm chí, những nhân vật sẵn sàng một-đấu-một với Thanos như Hulk, Thor, Iron Man, Doctor Strange, Captain American đều không hi sinh.

Và, cái kết bất ngờ nhất xảy ra, khiến khán giả không khỏi bàng hoàng: mặc dù Thor - cùng sức mạnh được tăng lên gấp bội - đã giáng búa xuống ngực Thanos, nhưng hắn vẫn kịp thời búng ngón tay sau khi đã thu thập đầy đủ sáu viên đá Vô Cực. Điều đó dẫn đến một nửa sinh linh trong vũ trụ biến mất theo cách chọn lọc ngẫu nhiên. Không còn nghi ngờ gì nữa, ai sống sót, ai hi sinh đều phụ thuộc vào… số phận. Khoảnh khắc ống kính máy quay lia đến từng nhân vật được xem là phân đoạn mà thời gian trôi chậm nhất so với tiết tấu nhanh của phim trước đó và khán giả chỉ biết cầu nguyện cho các anh hùng mình yêu thích đừng tan theo khói mây.

Avengers phần 3 được xem là có kết thúc bất ngờ nhưng không thể tránh khỏi. Nhưng điều còn ám ảnh khán giả là hàng loạt những chi tiết tiếc nuối trong trận đấu chống lại Thanos, những chi tiết suýt nữa đã giúp phe chính diện lật ngược thế cờ như việc Star Lord bất ngờ đấm mạnh làm thức tỉnh ác nhân tím rịm Thanos khiến mọi kế hoạch sắp thành đổ bể hay Thanos xoay ngược thời gian sau khi Scarlet đã hủy viên đá trên trán Vision và rồi Thor giáng búa xuống ngực Thanos mà không phải đầu hắn… Không có bất cứ yếu tố hay nhân vật “lật kèo” nào vào phút chót giúp hóa giải tình thế khó đỡ của phe chính diện như các phim hành động thông thường.

Mặt khác, những siêu anh hùng tan biến cũng khiến người xem tiếc nuối và bàng hoàng: Black Panther, Spider Man, Doctor Strange, Bucky Barners, Scarlet Witch, đội Guardians of the Galaxy có Star Lord, Drax, Groot, Mantis… Đây hầu như đều là các nhân vật mới, một số đã có những phần phim riêng của mình và nhận được phản hồi tích cực như Black Panther, Doctor Strange, Spider Man.

Doctor Strange.

Vision.

Scarlet Witch.

Black Panther.

Bucky.

Đặc biệt, phân cảnh Spider Man ôm lấy Iron Man và luôn miệng nói rằng cậu không muốn chết làm khán giả không khỏi rơi nước mắt. Ở Infinity War, Spider Man đã được Iron Man công nhận là một Avenger chính hiệu, điều này khiến cậu “Nhọ” vô cùng tự hào và hào hứng xưng danh với đội Vệ binh dải Ngân hà tại hành tinh Titan. Thế nhưng, việc tan biến ngay ở Titan làm siêu anh hùng trẻ tuổi quá tiếc nuối và thậm chí là thấy ân hận vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Spider Man.

Tuy nhiên, việc để tất cả nhân vật mới tan biến ở Infinity War khiến khán giả tin chắc rằng họ sẽ có cơ hội trở lại đầy lợi hại vào phần Avengers 4, minh chứng là hàng loạt dự án phim riêng của các siêu anh hùng này trong tương lai. Không những thế, không ít người xem khẳng định việc Thanos thu thập đủ sáu viên đá và búng tay cũng nằm trong tiên đoán của Doctor Strange. Bởi lẽ, tại Titan, ông từng nói rằng chỉ có 1/14.000.605 khả năng thắng Thanos. Và có lẽ, đây chính là cách duy nhất ấy!

Khán giả cũng tinh ý nhận ra tất cả những siêu anh hùng còn sót lại đa phần đều thuộc biệt đội Avengers từ phần Avengers 1 (The Avengers) như Iron Man, Captain America, Hulk, Black Widow, War Machine, Thor. Bên cạnh các lý do như sự thiên vị từ Marvel hay để chiều lòng khán giả thì một số ý kiến cho rằng biệt đội này sẽ có vai trò lớn trong phần phim tiếp theo. Đây phải chăng cũng là điều giải thích vì sao Doctor Strange sẵn sàng hi sinh viên đá Thời Gian để cứu lấy tính mạng của Iron Man.

Cũng từ cái kết này, muôn vàn giả thuyết được khán giả đưa ra về phần phim tiếp theo của Avengers. Tại đây, bên cạnh những nhân tố mới đầy hứa hẹn như Captain Marvel, thì chắc rằng sẽ có nhiều cách cứu vãn tình hình, nhất là khi Captain America gặp lại Iron Man, Thor nâng sức mạnh, Rocket - nhân vật tiềm năng của Guardians of the Galaxy - biết đến lò rèn mặt trời chế tạo vũ khí và vùng đất Wakanda trù phú, giàu tài nguyên.

Nếu trước đó, khán giả cho rằng đa phần các nhân vật sẽ hi sinh trong trận đấu Vô Cực, thì thực tế, Thanos với mục đích “nhân từ” đã ít ra tay trực tiếp giết chết siêu anh hùng. Song những tổn thất đến từ cái búng tay (gián tiếp) chết chóc của hắn còn kinh khủng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cái kết này không mang đến cảm giác mất mát, mà đem lại sự trông đợi đầy thích thú vào phần phim tiếp theo.

Trailer phim “Avengers 3”.

Có thể nói, những người cầm trịch nhà Marvel vẫn luôn tỏ ra sắc sảo, bài bản trong mọi chiến lược, để khẳng định sự hùng mạnh và bền vững của đế chế này. Avengers: Infinity War không chỉ mang mục tiêu thắng lớn doanh thu phòng vé, mà siêu phẩm còn có tầm nhìn xa hơn, với mục đích tạo tiền đề cho hàng loạt bom tấn tiếp theo, cũng như kỉ nguyên mới nhà Marvel.

Bộ phim hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất