Phim Ảnh

'Artemis Fowl' của Disney bị chính người hâm mộ tẩy chay: Đây là lý do tại sao?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Bộ phim Artemis Fowl của Disney đã nhận phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ những người hâm mộ cuốn sách của Eoin Colfer vì lý do dễ hiểu, đó là?

Xuất bản lần đầu tiên vào năm 2001, Artemis Fowl nhanh chóng trở thành một cuốn sách được cả khán giả trẻ lẫn người lớn yêu thích và chỉ đứng sau Harry Potter của J.K Rowling. Thế nhưng, không giống như Potter, Artemis Fowl II là một tên tội phạm và là một người dùng bộ não thiên tài để làm điều xấu. Cụ thể hơn, là một chuyên gia công nghệ và một thiên tài, Fowl có thể tống tiền bọn tội phạm và là người đứng đằng sau những vụ đánh cắp nổi tiếng trên thế giới. Sau đó, sự chú ý của anh đã chuyển sang cộng đồng bí mật sống dưới bề mặt Trái Đất - được gọi là The People.

Kế hoạch chuyển thể Artemis Fowl đã được lên kế hoạch ngay từ khi cuốn sách đầu tiên nổi tiếng trên khắp thế giới, thế nhưng, sau vài năm viết kịch bản, dự án bị đình trệ và tạm dừng phát triển. Cuối cùng, vào năm 2013, Disney cuối cùng đã bắt đầu bật đèn xanh cho bộ phim Artemis Fowl. Sau đó, kế hoạch này một lần nữa bị trì hoãn do thương vụ mua lại Fox của Nhà Chuột, nhưng đến thời điểm hiện, có vẻ bộ phim chắc chắn sẽ ra mắt vào ngày 29/5 tới.

Dù đã phải chờ đợi trong một khoảng thời gian khá dài, nhưng ngay từ khi trailer chính thức ra mắt vào ngày 3/3, cộng đồng người hâm mộ của cuốn sách đã kêu gọi tẩy chay bộ phim. Họ cho rằng đạo diễn Kenneth Branagh không đi đúng theo cốt truyện, với việc biến nhân vật nam chính từ “siêu ác” trở thành một “siêu anh hùng”. Việc biến đổi ngay từ thứ căn bản này rất có khả năng sẽ giúp Disney có thêm một bom xịt vào danh sách của mình.

Trailer Artemis Fowl 

Cụ thể hơn, trong cuốn sách, Artemis là một tên tội phạm “vô đạo đức” và là kẻ thù của The People, nhưng sau các cuộc phiêu lưu, anh đã tìm được bản ngã của chính mình. Thế nhưng qua đoạn trailer mới, có vẻ Disney đã thay đổi hoàn toàn tính cách của Fowl và biến anh thành một anh hùng có khuôn mặt non nớt. Mặc dù được thế giới cho là những kẻ tội phạm, gia đình Fowl thực sự là những anh hùng bí mật, bảo vệ thế giới khỏi những mối đe dọa.

Trong phim, Artemis đã được đào tạo để nối bước cha mình - không phải để gia tăng tài sản gia đình mà là để “cứu thế giới”. Trong các cuốn sách, điều này không hề xảy ra. Mặc dù không thể đánh giá một bộ phim dựa trên trailer của nó, nhưng chắc chắn, người hâm mộ không thể vui mừng vì những gì họ đã thấy về Artemis Fowl cho đến thời điểm hiện tại và họ cho rằng Disney đã thay đổi toàn bộ cốt lõi câu chuyện gốc của nó.

Một phần của sự hấp dẫn của Artemis là người đọc không biết anh ta thật sự tốt hay xấu. Tuy nhiên, trong phiên bản phim chiếu ở màn ảnh rộng, nhân vật chính dường như chắc chắn là một siêu anh hùng - được đào tạo bài bản để giúp đỡ thế giới. Liệu Artemis Fowl sẽ thành công hay thất bại? Cùng chờ đến khi phim được công chiếu chính thức vào tháng 3 tới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất