Phim Ảnh

Thương vụ lịch sử: Apple có thể sẽ mua lại Disney giữa tâm dịch COVID-19!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Apple đang có khả năng thâu tóm Disney một cách dễ dàng vì giá cổ phiếu của công ty này đang giảm xuống mức thấp lịch sử vì COVID-19!

Dịch bệnh COVID-19 đang tàn phá, lan rộng trên toàn thế giới và nó đã khiến tất cả các ngành nghề bị ảnh hưởng đáng kể. Trong đó, ngành công nghiệp giải trí có thể là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nó bắt đầu cảm thấy tác động của đại dịch này khi các rạp chiếu phim ở Trung Quốc bị đóng cửa. Điều này khiến nhiều bộ phim như No Time to Die, Mulan,… phải hoãn các buổi họp báo và lịch phát hành tại Trung Quốc. Đây là một điều dễ hiểu vì Trung Quốc chiếm một thành phần lớn trong lợi nhuận quốc tế của một bộ phim.

No Time To Die.

Mulan.

Mọi việc còn trở nên nghiêm trọng hơn khi dịch bệnh này bắt đầu lan rộng sang châu Âu và Mỹ. Nhiều bộ phim và series truyền hình của Mỹ đã phải tạm dừng quay phim. Broadway - hệ thống bao gồm 40 nhà hát chuyên nghiệp nằm trong khu vực Theatre District, Manhattan, New York đã phải đóng cửa ít nhất là đến ngày 12/4 và điều này đã khiến Disney bị ảnh hưởng đáng kể. Không chỉ có mảng phim ảnh bị ảnh hưởng, các công viên giải trí như Walt Disney WorldDisneyland cũng buộc phải đóng cửa và điều này khiến Nhà Chuột thiệt hại số tiền không thể kiểm soát.

Theo THR, tình hình khó khăn giữa dịch bệnh sẽ khiến Disney dễ bị mua lại bởi một công ty lớn hơn - điển hình là Apple. Sàn chứng khoán của Disney chính là phản ánh chân thực nhất về những ảnh hưởng nặng nề mà ngành công nghiệp giải trí đã phải chịu đựng do đại dịch COVID-19. Công ty Walt Disney đã chính thức giảm xuống dưới mốc 100 USD vào tuần trước.

Ngoài ra, Disney còn mất 85 tỷ USD - khoảng một phần ba vốn hóa thị trường. Dựa vào những điều này, nhà phân tích Bernie McTernan đã kết luận rằng một thương vụ mua lại lịch sử sắp xảy ra. Anh ấy giải thích: “Chúng tôi tin rằng những hãng có tầm nhìn lâu dài, như các công ty vốn hóa lớn có số dư tiền mặt lớn và vốn chủ sở hữu vượt trội so với Disney trong ba tuần qua, như Apple, có thể tận dụng sự biến động này.”

Theo đó, McTernan tin rằng tình hình hiện tại rất có lợi cho Apple nếu hãng muốn mua lại Disney. Nhà Chuột có thể sẽ không bao giờ rơi vào khó khăn như bây giờ nữa. Ngoài ra, Apple có thể tận dụng được nền tảng xem trực tuyến Disney + để phát triển nền tảng của mình. Được biết, trong khi Disney + đang phát triển mạnh cùng với các đại gia streaming như Netflix, Amazon PrimeHulu, AppleTV + vẫn chưa tạo được dấu ấn cho riêng mình.

Hãy cùng xem, liệu cuối cùng, thương vụ lịch sử này có xảy ra hay không nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất