Phim Ảnh

Anh thầy ngôi sao: Câu chuyện về ước mơ phải đi đôi với năng lực

Mỹ
Chia sẻ

Nhận được nhiều lời khen tích cực, Anh thầy ngôi sao đang là một trong những cái tên hot nhất của làng điện ảnh Việt, hứa hẹn mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Được dẫn dắt bởi cái tên quen thuộc, uy tín - đạo diễn Đức Thịnh, Anh thầy ngôi sao gây được sự chú ý khi quy tụ được dàn diễn viên trẻ tiềm năng như Huyme, Miu Lê, Xuân Nghị, bé Mai Cát Vy, giọng ca nhí Minh Chiến,

Như câu slogan thú vị trên poster phim “Mơ ước không thành, ăn hành trên đảo”, Anh thầy ngôi sao là câu chuyện xoay quanh Hoàng - một chàng trai trẻ khao khát trở thành ca sĩ nổi tiếng, vì chưa gặp thời nên tạm kiếm sống bằng công việc làm thầy giáo dạy nhạc. Sau một biến cố, Hoàng buộc phải chuyển công tác ra đảo Quý - hòn đảo nhỏ biệt lập cách xa đất liền - và gặp không ít phiền toái khi tiếp quản một lớp học đặc biệt chỉ với vỏn vẹn 5 học trò. Nhiều lần bỏ về không thành vì đám nhỏ và người dân trên đảo luôn tìm mọi cách để giữ chân thầy giáo, Hoàng vừa miễn cưỡng chấp nhận cuộc sống mới, vừa tìm cơ hội thực hiện ước mơ của mình.

Kết quả hình ảnh cho anh thầy ngôi sao

Huyme vào vai thầy giáo bất đắc dĩ trên đảo xa.

Theo đuổi thể loại hài hước, Anh thầy ngôi sao hứa hẹn sẽ đưa khán giả hết bất ngờ này đến bất ngờ khác với loạt tình huống “khó đỡ”, cười ra nước mắt. Đó là cái cảnh nghèo nhưng lại vô cùng vui nhộn của đảo Quý, người dân tuy khó khăn nhưng lại sống rất lạc quan, hào sảng, thậm chí cái cách mà họ chống chọi, vượt qua khó khăn cũng khiến người ta vừa thấy thương vừa buồn cười.

Họ sẵn sàng bán đi chiếc xe máy để mở tiệc đón tiếp một người dưng xa lạ, sẵn sàng “bày mưu tính kế” - làm đủ trò kì lạ chỉ để níu chân người thầy giáo duy nhất của nơi biển gió này, hơn cả là tình làng xóm, coi nhau như một nhà, đùm bọc nhau giữa cái nghèo, cái khổ. Điểm cộng của Anh thầy ngôi sao đó là tuy hài nhưng lại rất duyên dáng, hợp lý và không hề nhảm nhí. Sự dí dỏm, mộc mạc, đáng yêu dễ dàng chiếm lấy trái tim của khán giả, xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu để giải trí.

Hình ảnh có liên quan

“Anh thầy ngôi sao” vô cùng hài hước nhưng không hề nhảm nhí như lối mòn của các phim Việt xưa nay.

Song song những chi tiết khiến người xem cười muốn “nín thở” chính là các thông điệp giàu ý nghĩa và giá trị nhân văn được lồng ghép một cách khéo léo xuyên suốt bộ phim. Hoàng là đại diện cho thế hệ trẻ đầy hoài bão và khát vọng, anh chàng có ước mơ cháy bỏng làm ca sĩ nổi tiếng được tỏa sáng trên sân khấu và Hoàng luôn cố gắng biến hy vọng cháy bỏng đó thành hiện thực bằng đủ mọi cách, thậm chí là sau khi đã vấp ngã biết bao nhiêu lần.

Đúng là ai cũng có quyền ước mơ và cũng chẳng ai đánh thuế ước mơ bao giờ, nhưng có một sự thật là ước mơ phải đi đôi với năng lực. Khi con người ta ngày càng trưởng thành, họ buộc phải chấp nhận một điều là khi đã lớn, một chữ “thích” thôi vẫn chưa đủ, nếu như bạn không thực sự phù hợp thì niềm đam mê có mãnh liệt đến đâu bạn cũng chỉ là một kẻ thất bại. Hoàng đã nhận ra điều đó sau bao nhiêu nỗ lực không thành của mình.

Tuy nhiên, theo đuổi ước mơ không thành công không đồng nghĩa là kết thúc tất cả, ai cũng có một thế mạnh của riêng mình, có thể là chính bản thân mình chưa nhận ra và ai rồi cũng sẽ tỏa sáng, không theo con đường này thì bằng con đường khác. Giống như Hoàng, cuối cùng anh cũng nổi tiếng, chỉ là theo một ngã rẽ vốn phù hợp hơn với mình mà thôi.

Kết quả hình ảnh cho anh thầy ngôi sao

“Anh thầy ngôi sao” lồng ghép nhiều bài học ý nghĩa.

Bên cạnh đó, nhạc phim cũng là một điểm cộng nổi bật của Anh thầy ngôi sao. “Bài ca tôm cá” là một ca khúc vô cùng đáng yêu, trong trẻo và thể hiện được giọng ca “trời phú” của sao nhí Minh Chiến, với giai điệu tươi sáng, vui nhộn, bài hát khiến bộ phim trở nên sinh động, đầy màu sắc hơn và người xem cũng dễ dàng nhún nhảy theo.

Có thể nói, Anh thầy ngôi sao một lần nữa khẳng định được tay nghề ngày càng nâng cao của đạo diễn Đức Thịnh khi tạo nên một sản phẩm chất lượng và truyền đạt được đúng kỳ vọng cũng như tiêu chí của cả ekip. Bộ phim xứng đáng nhận được sự ủng hộ từ công chúng cũng như những người yêu điện ảnh Việt.

Anh thầy ngôi sao hiện đang được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất