Phim Ảnh

Những diễn viên hài trẻ tài năng - Thế hệ mới đang hình thành trên màn ảnh Việt?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Những diễn viên trẻ này được mong chờ sẽ là thế hệ kế cận, tiếp nối con đường mà các nghệ sĩ hài kỳ cựu đã xây dựng thành công.

Đã từng có giai đoạn, mùa phim Việt chính là cách gọi của mùa phim Tết trong năm khi thị trường điện ảnh vẫn chưa phát triển về số lượng lẫn tốc độ sản xuất. Hầu hết các tác phẩm đều thuộc thể loại hài, tình cảm và hướng đến đối tượng khán giả gia đình. Những tên tuổi từ sân khấu kịch như Hoài Linh, Việt Hương và Thu Trang,… cũng dần gầy dựng được sự nghiệp phim ảnh tại đây để trở thành những ngôi sao phòng vé thực thụ, bảo chứng cho khả năng bán vé thu hút người xem đến rạp.

Tuy nhiên, sự phát triển về thể loại và số lượng trong những năm gần đây của điện ảnh Việt đã tạo nên sự phân hoá mạnh mẽ. Định nghĩa mùa phim Việt gần như không còn vì cứ mỗi tháng, lại có vài phim Việt ra mắt. Quan niệm phim ăn khách phải là phim hài gia đình cũng dần thay đổi, đồng thời còn bị phụ thuộc vào chất lượng và đối tượng khán giả mà phim hướng tới.

Hoài Linh vẫn giữ vững danh hiệu "Ông hoàng phòng vé".

Hoài Linh vẫn giữ vững danh hiệu “Ông hoàng phòng vé”.

Trong số đó, nhóm khán giả trẻ vẫn đang là lực lượng xem phim năng nổ nhất, quyết định mọi thành bại của một tác phẩm thông qua sở thích và hiệu ứng truyền miệng từ mạng xã hội. Dĩ nhiên, khi công nghệ phát triển, xu hướng phát triển cũng sẽ khai sinh ra một thế hệ diễn viên mới. Có người đã tận dụng rất tốt hiệu ứng lan toả từ các kênh mạng xã hội để danh chính ngôn thuận bước lên màn ảnh chính thống như Huỳnh Lập, Duy Khánh, Tiến Công, Hải Triều,… Có người kiên trì, nổ lực từng ngày để thay đổi khả năng diễn xuất như Diệu Nhi vì sợ bản thân còn bị ảnh hưởng bới lỗi diễn sân khấu kịch.

Họ là minh chứng cho thấy, đang có một thế hệ diễn viên hài trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ mang đến những tiếng cười trẻ trung, sôi nổi để học tập từ những thế hệ kỳ cựu đi trước nhằm thu hút khán giả trong cùng độ tuổi và xa hơn là những khán giả đại chúng.

Duy Khánh

Duy Khánh đóng vai vệ sĩ trong Chạy đi rồi tính.

Duy Khánh đóng vai vệ sĩ trong Chạy đi rồi tính.

Không được đào tạo qua trường lớp nào về diễn xuất, Duy Khánh tự mày mò trên con đường nghệ thuật với việc góp mặt trong những tiểu phẩm của nhóm hài DAMtv và tham gia nhiều vai phụ trong các bộ phim. Sau đó, với vai diễn giả gái Cô giáo Khánh, tên tuổi anh đã có một bước tiến mới. Thoạt nhìn, thật khó có thể hình dung lại có nam diễn viên nào giả gái khéo léo mà duyên dáng được như thế.

Nhưng trong bài phỏng vấn đầu năm nay, Duy Khánh đã tuyến bố sẽ hạn chế tối đa việc giả gái để gầy dựng lại hình ảnh mới. Anh chàng muốn hướng đến những hình mẫu trẻ trung, vui nhộn nhưng cũng phải mạnh mẽ và lịch lãm. Đặc biệt trong dự án phim Tết Chạy đi rồi tính, khán giả đã bất ngờ khi thấy một Duy Khánh mặc đồ đen cool ngầu, trên người đầy những đạo cụ chuyên dụng cho vệ sĩ để bảo vệ một gia đình thoát khỏi sự truy đuổi của 2 nữ sát thủ.

Huỳnh Lập

huynh-lap-duy-khanh-dai-chien-vo-1468897311-rcg5m3

Huỳnh Lập trong Sài Gòn, anh yêu em.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, Huỳnh Lập đã sớm trở thành gương mặt được yêu mến khi tham gia vào nhóm hài DAMtv. Năm 2015, nam diễn viên gây chú ý khi đăng quang chương trình Cười xuyên Việt - bước đà thuận lợi để chàng trai 22 tuổi tiến xa hơn sau này.

Do đó, năm 2016 cũng là năm khán giả chứng kiến Huỳnh Lập hoạt động không ngừng nghỉ với phim điện ảnh Gái già lắm chiêu, từng thắng lớn với 38 tỷ đồng doanh thu. Chưa hết gây bất ngờ, Huỳnh Lập còn đồng đạo diễn cho bộ phim Sài Gòn, anh yêu em, kiêm thêm vai diễn đứa con trai “tăng động” của nghệ sĩ Phi Phụng. Rõ ràng, Huỳnh Lập đang là đại diện tiêu biểu nhất của hình mẫu nghệ sĩ trẻ đa tài, chăm chỉ và có thái độ làm việc tốt.

Diệu Nhi

gaigia3_qfuj

Chỉ trong thời gian ngắn, chúng ta thấy cô gái này hoạt động không ngừng nghỉ cả hai mảng sân khấu và điện ảnh. Diệu Nhi luôn biết cách khiến mình trở nên đặc biệt với những vai diễn độc và lạ, kèm theo đó là khả năng diễn xuất có chiều sâu và cá tính.

Nhưng Diệu Nhi lại ý thức rất rõ vị trí và năng lực của mình khi chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt dự án phim Chạy đi rồi tính rằng, cô đã nhận được khả năng diễn xuất của mình còn mang hơi hướm sân khấu kịch, nên hy vọng sẽ dần khắc phục được điểm yếu đó để tạo ra một Diệu Nhi sâu lắng và điện ảnh hơn nữa. Đầu năm 2016, cô cũng góp mặt trong bộ phim Gái già lắm chiêuĐiệp vụ chân dài nhưng diễn xuất không hề trùng lặp mà vẫn để lại dấu ấn riêng.

Hải Triều

Đam mê nghệ thuật, được đào tạo diễn xuất tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, nhưng con đường đến với nghiệp diễn của Hải Triều lại không hề êm ả. Anh chàng đã có thời gian dài phải làm những công việc vụn vặt và khởi đầu với nhóm hài DAMt, sân khấu Thế giới trẻ và một vai nhỏ trong Hotboy nổi loạn.

anh-11

Chia sẻ về nghiệp diễn, Hải Triều cho biết anh rất mang ơn đàn anh Hoài Linh, người đã truyền cảm hứng và chỉ dạy cho anh nhiều điều. Cũng nhờ những nhân vật giả gái cao kều, giọng nói ngọt ngào của Hải Triều mà anh từng được Hoài Linh gọi vui là “Thằng em giả gái” của danh hài hàng đầu Việt Nam.

Sau thời gian hoạt động trên sân khấu kịch, Hải Triều vừa có thêm vai diễn đáng nhớ trong phim điện ảnh 4 năm 2 chàng 1 tình yêu. Như một cái duyên trong diễn xuất, anh chàng vẫn được khán giả chú ý dù chỉ góp mặt vai phụ. Sắp tới, Hải Triều cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ để tăng tốc, chạy đua cùng các đồng nghiệp trẻ của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất