Phim Ảnh

Dự đoán trở thành bom tấn, 3 phim Mỹ đầu 2020 đều thành 'bom xịt': Lý do tại sao?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Năm 2020 chỉ mới trải qua 1 tháng vài tuần nhưng đã có 3 bộ phim dự kiến thành 'bom tấn phòng vé' lại trở thành bom xịt. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Rạp chiếu phim năm 2020 đã có một khởi đầu tồi tệ, khi Birds of Prey, Dolittle và The Rhythm Section - ba bộ phim được dự đoán sẽ trở thành bom tấn đều thất bại ít nhiều tại phòng vé khi ra mắt. Điều này còn đáng buồn hơn khi năm 2019 vừa trở thành một năm kỷ lục của các bộ phim bom tấn. Không chỉ với Avengers: Endgame - bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, các bộ phim không có nhiều kỳ vọng và độc lập như Knives Out, Joker và Detective Pikachu đều mang về những thành công nhất định.

Avengers: Endgame

Sau một năm phát triển mạnh mẽ như vậy của làng điện ảnh, cùng việc năm 2020 nằm trong bối cảnh MCU đang đổi mới, Pixar tập trung vào phim gốc, việc các bom tấn dễ dàng hút khách là chuyện chẳng sớm thì muộn. Thật không may, điều đó đã không xảy ra và chỉ có Bad Boys For Life tạo ra tiếng vang suốt 2 tháng đầu năm. Dolittle là bộ phim hậu đầu tiên Robert Downey Jr. tham gia sau Endgame và nó còn có một dàn diễn viên lồng tiếng toàn sao như Emma Thompson, John CenaTom Holland,… Thế nhưng, nó đã nhận về không chỉ số điểm đánh giá khủng khiếp mà còn doanh thu không bù được kinh phí sản khổng lồ.

Dolittle

Trường hợp tiếp theo và đáng ngạc nhiên nhất, Birds Of Prey của DCEU vừa ra mắt đã trở thành bộ phim siêu anh hùng có doanh thu yếu nhất thương hiệu. Điều đáng nói là nó được đánh giá rất tốt và còn có sự xuất hiện của nhân vật nổi tiếng khắp thế giới - Harley Quinn (do Margot Robbie thủ vai) trong vai chính. Sự thất bại đã khiến Warner Bros phải thay đổi tên của phim ngay sau tuần đầu ra mắt. Cuối cùng, The Rhythm Section còn tệ hơn cả 2 phim trên. Dù đến từ cùng một công ty sản xuất với James Bond và chiếu tại hơn 3000 rạp, doanh thu của bộ phim này cũng không hề khả quan như dự đoán ban đầu.

Birds Of Prey.

Rốt cuộc, lý do tại sao khán giả lại chọn phần phim Bad Boys thứ ba để xem vào đầu năm 2020 thay vì những cái tên trên? Mỗi bộ phim trong số 3 bom xịt đó chắc chắn có vấn đề riêng của nó. Dolittle tự hào về một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ và dàn diễn viên lồng tiếng hạng A, nhưng khán giả không bao giờ cần một phiên bản làm lại của một bộ phim họ từng không thích, đặc biệt bản thân nó đã là một cuộc phiêu lưu nhàm chán. Chiến dịch quảng cáo tệ hại của The Rhythm Section cùng việc phát hành chỉ vài tháng trước No Time To Die có lẽ không phải là một bước đi thông minh và đáng tiếc là hãng phim đã nhận ra điều này quá muộn.

The Rhythm Section.

Birds of Prey là một trường hợp gây thắc mắc nhiều nhất. Rõ ràng Harley Quinn đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng cô ấy là một nhân vật nổi tiếng và bộ phim còn nhận được số điểm cao thứ hai DCEU, chỉ sau Wonder Woman. Có thể nói rằng Warner Bros đã không tận dụng đủ sự nổi tiếng của Harley, vì những khán giả bình thường có thể sẽ suy nghĩ lại việc xem bộ phim chỉ vì tiêu đề gây khó hiểu. Cuối cùng, lý do lớn nhất chính là sự lỏng lẻo của vũ trụ mở rộng DC. Với việc Joker và The Batman sắp tới của Matt Reeves không rõ có nằm trong DCEU hay không, người hâm mộ cũng chẳng tìm được lý do họ có phải xem Birds Of Prey để hiểu được những bộ phim sắp tới của thương hiệu này.

Một lý do phụ dẫn đến sự sụt giảm doanh thu là do sự phát triển của các dịch vụ xem phim trực tuyến. Trong vài năm qua, số liệu thống kê đã cho thấy khán giả thay vì đến rạp chiếu phim thì họ lại chọn Disney + và đặc biệt là Netflix. Sắp tới, những tác phẩm của Disney, Marvel, Pixar và tác phẩm kinh điểm No Time To Die sẽ ra rạp và để xem, 2020 có thật sự là một năm có doanh thu bất ổn định!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất