Phim Ảnh

25 phiên bản đen tối nhất mọi thời đại của Joker

Theo Screenrant
Chia sẻ

Joker chính là biểu tượng cho cái ác của vũ trụ DC. Qua nhiều năm, nhân vật này đã có khá khá những phiên bản khác nhau.

Hình tượng nhân vật Joker đã được xây dựng bởi Bill Finger, Bob KaneJerry Robinson từ gần một thế kỉ trước. Lần đầu được ra mắt vào năm 1940, tên Hoàng tử tội ác - kẻ không đội trời chung với Bruce Wayne (Batman) đã nhanh chóng trở thành biểu tượng trong thế giới ngầm của thành phố Gotham. Chính vì danh hiệu đó, đã có không ít phiên bản Joker khác nhau được các tác giả thỏa sức sáng tạo và giới thiệu đến đông đảo công chúng.

Có rất nhiều phiên bản Joker khác nhau được tạo dựng

Cả Cesar RomeroJack Nicholson đều đã từng hóa thân thành nhân vật này trước đây. Tuy nhiên cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả có lẽ vẫn là nam diễn viên người Úc Heath Ledger. Sự góp mặt của anh trong bộ phim The Dark Knight chính là phiên bản Joker thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại (khi bộ phim Joker 2019 vẫn chưa ra mắt). Chính vai diễn này là tấm vé giúp anh có được danh hiệu nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 2009. Tiếc là anh đã mất trước đó vào tháng 1/2008. Tên hề trong bộ phim này cũng chính là phiên bản đen tối nhất được chính Heath và đạo diễn Christopher Nolan tạo ra.

Phiên bản Joker thành công nhất trên màn ảnh rộng tính đến thời điểm hiện tại

Qua vô số bộ truyện cũng như tác phẩm điện ảnh, rất cả những điều mà tác giả mong muốn làm được chính là khắc họa hình ảnh một Joker điên loạn và là hiện thân cho tội ác của toàn bộ thành phố Gotham. Chính hình tượng đó là thứ mà Heath Ledger đã hoàn thành và cũng là điều mà Joaquin Phoenix hứa hẹn sẽ làm trong bộ phim Joker sắp tới.

Bộ phim Joker với sự tham gia của nam diễn viên chính Joaquin Phoenix

Những gì đã nói ở trên, về việc một kẻ giết người điên loạn chỉ là tính “sương sương” trong những phiên bản điện ảnh, còn trong những bộ truyện tranh, mọi thứ còn ở nên đen tối và điên loạn hơn rất nhiều. Như việc hắn đã lột da mặt mình trong tập truyện New 52's Batman: Death of the Family và dùng nó như một chiếc mặt nạ.

Tuy nhiên, ý tưởng kinh khủng nhất mà những nhà viết truyện đã tạo ra, chính là khi Batman khám phá được thân phận thật sự của Joker, và hắn chính là Martha Wayne.

Trong dòng thời gian Flashpoint, vào cái đêm định mệnh kia, người bị giết không phải là 2 vợ chồng nhà Wayne mà chính là cậu nhóc Bruce. Người chồng Thomas đã trở thành một phiên bản vô cùng u tối của Batman, trong khi Martha đã hóa điên và trở thành Joker. Những hành động mà cô đã làm hoàn toàn kinh dị hơn những gì mà Joker đã làm trên màn ảnh lớn vì nó liên quan chặt chẽ đến cái chết của cô. Martha đã nhảy khỏi vách núi khi được biết rằng, trong một vũ trụ song song, Bruce đã không chết và anh chính là Batman của thế giới đó. Cô không thể chịu được cảnh đối đầu với người con trai của mình, vậy nên cái chết là thứ cô tìm đến.

Trang Screen Rant đã làm một video tổng hợp 25 phiên bản đen tối nhất của tên hề Joker - Hoàng tử tội ác trong vũ trụ DC, ngay trước thềm bộ phim Joker được ra mắt vào ngày 4/10 sắp tới.

Đoạn video tổng hợp 25 phiên bản Joker đen tối nhất của Screen Rant

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất