Phim Ảnh

2020 là năm duy nhất MCU làm điều này, kể từ sau Iron Man 2!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Năm 2020 sẽ là năm đầu tiên mà Marvel chỉ phát hành một bộ phim MCU duy nhất, kể từ sau Iron Man 2 vào năm 2010!

Trailer Black Widow.

Đại dịch COVID-19 đã buộc vũ trụ điện ảnh Marvel phải từ bỏ một truyền thống kéo dài hàng thập kỷ, kể sau khi Iron Man 2 ra mắt vào năm 2019. Như mọi người đã biết, dịch bệnh này về cơ bản đã đóng cửa phòng vé trên toàn cầu và kết quả là khiến các hãng phim phải gấp rút sắp xếp lại lịch chiếu các bom tấn để tránh bị thua lỗ. Và thật bất ngờ, điều này đã bộc lộ điểm yếu lớn nhất của MCU.

Bởi vì tất cả các bộ phim của vũ trụ được kết nối với nhau, Marvel Studios bị thiếu linh hoạt hơn so với các đối thủ của họ. Ví dụ như MGM, họ có thể chuyển No Time To Die sang tháng 11 mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, nhưng quyết định lùi Black Widow của Marvel lại khiến họ phải thay đổi toàn bộ giai đoạn 4 của MCU cho đến năm 2022. Ngoài ra, như đã nói ở trên, việc chuyển bộ phim riêng của Natasha sang tháng 11 cũng có nghĩa là phá vỡ truyền thống của Marvel Studios đã kéo dài một thập kỷ.

Black Widow.

Cụ thể hơn, giờ đây, khán giả chỉ có thể thể thưởng thức một bộ phim của Marvel Studios trong năm 2020 - điều chưa từng thấy kể từ năm 2010, khi họ phát hành Iron Man 2. Bất ngờ khi đây cũng tlà bộ phim MCU đầu tiên có sự xuất hiện của Natasha Romanoff (Scarlett Johansson). Ngay tại thời điểm bắt đầu, vào năm 2008, MCU đã phát hành tới hai bộ phim lần lượt Iron Man và The Incredible Hulk. Lúc bấy giờ, Marvel vẫn cho các hãng phim khác làm phim về các siêu anh hùng của họ, và họ chỉ mới chập chững thử nghiệm vũ trụ của mình.

Sau thành công của Iron Man, Marvel nhanh chóng bật đèn xanh cho phần tiếp theo và cho ra mắt nó vào năm 2010. Nhận thấy sự yêu thích của khán giả, họ đã tiếp tục mở rộng MCU bằng cách phát hành hai bộ phim vào năm 2011 lần lượt là Thor và Captain America: The First Avenger. Hãng phim sau đó đã tăng truyền thống phát hành hai bộ phim trong một năm lên ba sau năm 2017.

Chính vì lịch phát hành dày đặc mỗi năm trước đây, việc Marvel chỉ phát hành một phim trong năm 2020 là một điều đáng kinh ngạc. Giải thích cho việc này một phần là vì họ quyết định mở rộng ra việc xem tại nhà với series The Falcon và Winter Soldier WandaVision trên Disney +. Nếu xét tổng thể, năm 2020 của hãng phim vẫn có vẻ rất tích cực, với việc chuyển Black Widow sang tháng 11 và Eternals được lùi sang năm 2021. Vẫn chưa có thông tin nào về việc các bộ phim của Disney + bị lùi lịch chiếu.

Dịch bệnh là điều không thể tránh khỏi và nó sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của Marvel. Năm ngoái, MCU đạt đến đỉnh cao khi Avengers: Endgame trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Thế nhưng, năm nay, có vẻ họ sẽ rất khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất